Không giống như thiết kế nội thất cho nhà ở hay căn hộ chung cư, việc thiết kế spa mang theo tính chất đặc thù riêng biệt. Không gian spa không chỉ đòi hỏi có đầy đủ các công năng sử dụng và tiện nghi cho các quá trình trị liệu, làm đẹp. Mà chúng còn phải mang lại tính thẩm mỹ cao nhằm thu hút khách hàng. Chính vì vậy, việc chọn lựa phong cách thiết kế spa đẹp và phù hợp là điều rất quan trọng được nhiều chủ spa quan tâm.

3 phong cách thiết kế spa đẹp

Với đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu làm đẹp cũng tăng lên. Ngành dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cũng nhờ vậy mà ngày càng phát triển và mở rộng quy mô hơn. Với sự gia tăng ồ ạt nhiều cửa hàng spa như hiện nay, việc thiết kế nội thất cũng được chú trọng đến.

Tùy vào loại hình kinh doanh spa khác nhau, các mẫu thiết kế nội thất cùng cách bố trí máy móc thiết bị cùng với các công trình phụ cũng sẽ hoàn toàn khác nhau. Theo đó, mỗi một phong cách thiết kế spa đẹp đều sẽ mang những ưu nhược điểm riêng của mình.

Phong cách tân cổ điển

Thiết kế spa tân cổ điển làm đẹp đang rất thịnh hành tại các thành phố lớn hay khu dân cư có mức sống tương đối cao. Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là một phong cách được rất nhiều người yêu thích, nhất là trong kinh doanh spa. Bởi khách hàng ngày càng có xu hướng ưa chuộng không chỉ về chất lượng dịch vụ và cả hình thức bên ngoài của mỗi spa.

Để cạnh tranh được với các đối thủ, chủ đầu tư cần tinh tế lựa chọn đơn vị thiết kế kiến trúc nội thất chuyên nghiệp, một spa có hình thức sang trọng, tinh tế và quý phái là nền tảng để khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ và đi đến quyết định lựa chọn sử dụng.

phong cách thiết kế spa đẹp
Thiết kế spa tân cổ điển làm đẹp đang rất thịnh hành.

Spa phong cách tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại nên nó cần có sự đặc trưng của hai yếu tố này. Không gian được thiết kế cần có những hoa văn trang trí cầu kỳ nhưng vẫn phải giúp khách hàng cảm thấy tiện nghi khi sử dụng dịch vụ tại spa.

Gam màu chủ đạo của những mẫu spa đẹp phong cách tân cổ điển thường là màu vàng hoặc đồng, kết hợp với việc trang trí bằng đèn sẽ làm nổi bật lên những đường nét trang trí tinh tế. Ngoài ra khi thiết kế spa cần có những điểm nhấn để làm nổi bật không gian toàn căn phòng.

Phong cách hiện đại

Màu sắc trong phong cách hiện đại chủ yếu sử dụng gam màu trắng, màu be làm màu chủ đạo. Các màu sắc trung tính này khi kết hợp tinh tế với các gam màu khác làm điểm nhấn sẽ tạo nên một không gian sang trọng, hiện đại.

Chất liệu sử dụng nội thất trong phong cách hiện đại cũng không hề gò bó. Một số chất liệu nội thất có thể sử dụng như gỗ, nhựa, kính, bê tông…

thiết kế spa hiện đại
Chất liệu sử dụng nội thất trong phong cách hiện đại cũng không hề gò bó như là gỗ.

Đường nét kiến trúc đều khá đơn giản. Các đường bo, đường thẳng được thiết kế tinh tế, không quá khô cứng. Không có nhiều chi tiết, hoa văn không rườm rà. Tất cả đều chú trọng đến vấn đề đơn giản tối đa.

Ánh sáng là yếu tốt tác động đến sự thu hút của khách hàng. Tận dụng và pha trộn hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo sẽ mang lại lợi ích kinh tế, ánh sáng không bị khô cứng.

Phong cách gần gũi với thiên nhiên

Thiền, yoga là một trong những hình thức được nhiều spa lựa chọn để tâm hồn thư thái, lạc quan. Do đó, khi thiết kế spa kiểu này hãy cố gắng để tạo không gian mở, thông thoáng và luôn có xu hướng hòa mình vào với thiên nhiên. Một hồ nước róc rách chảy, xung quanh là cây xanh và ngập tràn ánh nắng tự nhiên sẽ khiến khách hàng thư thái hơn sau một tuần làm việc căng thẳng.

spa gần gũi với thiên nhiên
Không gian spa kết hợp thiên nhiên sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng yêu thích sự bình yên nơi đây.

Việc mang nguồn năng lượng xanh đến với không gian spa sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng yêu thích sự bình yên nơi đây. Chính vì thế, không khó để hiểu vì sao phong cách thiết kế spa đẹp này hiện đang là một trong những xu hướng được nhiều người ưa chuộng.