Sáng ngày 27/2, Viện Dược liệu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/1955 – 27/02/2015).

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Thị Minh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm; các đồng chí nguyên là lãnh đạo các đơn vị ở xa và toàn thể cán bộ công chức Viện Dược liệu. TSKH. Nguyễn Minh Khởi-Bí thư đảng ủy, Viện trưởng Viện Dược liệu đã ôn lại lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu cách đây 60 năm, ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ y tế, trong đó Người căn dặn “Người thầy thuốc phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe của đồng bào.

27 2 2015 2.JPG

 

Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang”. Lời dạy này trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc của toàn ngành Y tế nước ta và ngày 27/2 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của ngành, “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”. Làm theo lời Bác, 60 năm qua các thế hệ cán bộ Viện Dược liệu đã đoàn kết một lòng phấn đấu vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, bằng tinh thần lao động hăng say và lòng yêu nghề, các cán bộ của Viện đã không ngừng trưởng thành, phát huy kinh nghiệm chữa bệnh của ông cha, nắm bắt nhanh chóng nhiều thành tựu y học tiên tiến của thế giới, hết lòng hết sức phục vụ cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của nhân dân và có nhiều đóng góp vào thành tựu chung của ngành.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Quận ủy Hoàn Kiếm, đồng chí Lê Thị Minh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm, ghi nhận những thành quả mà Viện Dược liệu đã đạt được trong những năm qua và chúc đội ngũ thầy thuốc, cán bộ của Viện sức khoẻ, hạnh phúc, đoàn kết, sáng tạo, năng động, kỷ cương, vượt qua khó khăn, xây dựng Viện ngày càng vững mạnh xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

27 2 2015 3.JPG

Thay mặt các cán bộ Viện Dược liệu, TSKH. Nguyễn Minh Khởi cảm ơn và ghi nhận những tình cảm tốt đẹp mà Quận ủy quan tâm đến Viện Dược liệu và ngành Y tế cũng như nỗ lực của các thế hệ cán bộ Viện Dược liệu đã cống hiến để Viện có được như ngày hôm nay và hứa sẽ tiếp tục đoàn kết phấn đấu để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày một tốt hơn.

Nhân dịp này, Viện đã tặng bằng khen cho 11 cá nhân và 3 tập thể điển hình tiên tiến 2010-2015, 4 tập thể đạt Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”,  10 cá nhân đạt danh hiệu “Điển hình tiên tiến” và 4 cá nhân nhận kỷ niệm chương 20 năm vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.