Lão hóa da là vấn đề mà phụ nữa khi bước sang độ tuổi 25 vô cùng lo lắng. Chế độ ăn hàng ngày góp phần cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng, bổ sung sức đề kháng cho da. Vậy thực phẩm nào mới là thực phẩm chống lão hóa da tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 10 thực phẩm giúp chống lại lão hóa, da luôn khỏe đẹp.

1.Lạc

Lạc là một thực phẩm chống lão hóa tuyệt vời đã được nghiên cứu. Lạc chứa polyphenol tự nhiên ngoài việc giảm kết tập tiểu cầu, bảo vệ tim còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

Người Mỹ coi lạc như một thực phẩm “Thánh chống lão hóa” trong danh sách 100 thực phẩm chống lão hóa phổ biến và hiệu quả nhất.

2. Súp lơ

Súp lơ rất giàu vitamin C và carotene, đây là 2 chất chống oxy hóa, là thực phẩm chống ung thư và suy thoái tốt nhất. Mỗi tuần nên ăn 2 bữa súp lơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng carotene chống lại sự lão hóa của cơ thể.

3. Bí

Trong bí có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và protit collagen, trong đó vitamin C và protit collagen có tác dụng làm da sáng mịn màng căng bóng, giảm các nếp nhăn trên mặt. Thường xuyên ăn bí khoảng 3 lần 1 tuần để da mặt luôn sáng đẹp căng mịn.

Bí có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và protit collagen, trong đó vitamin C

4. Cà rốt

Ai cũng biết rằng cà rốt rất giàu vitamin, không những vitamin A giúp cho mắt sáng khỏe mà còn có tác dụng làm da mặt trơn mịn, tóc óng ả khỏe mạnh hơn.

5. Táo

Táo là loại thực phẩm giàu chất xơ và chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, là những thành phần chống ung thư và sự lão hóa của cơ thể, duy trì vẻ đẹp rạng rỡ của làn da và sự hình thành các nếp nhăn, đồi mồi.

                                              Công dụng của quả táo đới với sức khỏe

Vitamin C trong táo có thể ức chế sự tấn công của các sắc tố tối màu trên bề mặt da, loại trái cây tươi này giúp ngăn ngừa sạm và nám rất tốt cho phụ nữ.

6. Nước khoáng

Nước chiếm tới 70% trong cơ thể con người, cơ thể mất nước sẽ khiến da bị nhăn nheo, khô, nứt nẻ… Duy trì đủ lượng nước cho cơ thể giúp cung cấp đủ nước giúp cải thiện được vẻ đẹp làn da, da sáng căng bóng hơn, đồng thời nước giúp cơ thể thanh lọc độc tố tốt hơn. Hãy uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày nếu bạn muốn cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp, giảm sự lão hóa.

7 . Đậu nành

Trong đậu nành có chứa một lượng lớn giàu Isoflavones, giúp giảm bớt không gian hoạt động mạnh mẽ của estrogen, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Estrogen là một loại hooc-môn ở nữ giới thường gây ra những biến động bên trong cơ thể làm ảnh hưởng đến làn da của họ, việc ổn định nó bằng đậu nành sẽ giúp bạn chăm sóc da một cách tốt hơn. Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng của các nhóm thực ăn dưỡng da này rất tốt những bạn có dám chắc mình đã nạp đủ mọi ngày không? Vậy tại sao không thử bổ sung 5 thực phẩm chống lão hóa da được tinh chiết từ các nguyên liệu quý hiếm tốt nhất trên thị trường hiện nay đi nào.

8. Hạt sen

Sử dụng các sản phẩm từ hạt sen thường xuyên rất tốt cho cơ thể, bạn còn hấp thụ được một loại enzyme giúp tăng tính đàn hồi của da để ngăn ngừa lão hóa một cách hữu hiệu.

9. Quả bơ

Quả bơ vừa là loại thực phẩm giúp giảm cân, cho thân hình thon gọn, vừa loại thực phẩm giúp chống lão hóa rất hiệu quả. Trong bơ chứa lượng chất béo không bão hòa đơn, lượng vitamin E và chất chống oxy hóa dồi dào. Ăn bơ thường xuyên vừa giúp giảm cân vừa giúp làm đẹp da.

10. Rau chân vịt

Ăn nhiều rau chân vịt sẽ giúp giảm mức độ suy giảm nhận thức theo tuổi tác. Đây là loại rau xanh được nhiều chị em phương Tây ưa chuộng trong các món ăn salad hàng ngày để làm đẹp da.

11. Bắp

Các nhà nghiên cứu suy đoán các hợp chất IP6 được tìm thấy trong ngô (bắp) ngăn chặn phân chia tế bào, vì vậy hãy bổ sung nó trong thực đơn hàng tuần của bạn để chống lại sự lão hóa và ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện sớm.

12. Khoai lang

Khoai lang có chứa lycopene, giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím – một tác nhân nguy hiểm của mọi làn da.

13. Omega-3

Omega-3 có nguồn gốc từ cá còn giúp tăng cảm giác hạnh phúc ngay cả khi đã nhiều tuổi. Đây là một hoạt chất được chỉ ra khá công dụng cho việc làm đẹp của các chị em tại nhà.

14. Ca cao

Mặc dù trà xanh nổi tiếng là có lợi ích chống Oxy hóa nhưng Cacao thực sự có các chất Phenolic cao hơn nên có thể dễ dàng chống lại tổn thương do oxy hóa gây ra. Thật vậy, Cacao dẫn đầu danh sách các loại thực phẩm có chứa chất chống Oxy hóa, hơn cả rượu vang đỏ, trà xanh và trà đen. Cacao kết hợp với sữa không béo có thể giúp củng cố xương vững chắc.

Thật vậy, Cacao dẫn đầu danh sách các loại thực phẩm có chứa chất chống Oxy hóa, hơn cả rượu vang đỏ, trà xanh và trà đen. Cacao kết hợp với sữa không béo có thể giúp củng cố xương vững chắc.

15. Các loại quả 

Quả mâm xôi và người anh em của nó như trái nam việt quất và dâu tây… là các loại quả rất giàu hợp chất Polyphenolic – chất chống Oxy hóa có tác dụng bảo vệ chống lại sự suy giảm sức khỏe thể chất và tinh thần. Ăn các loại quả này mỗi ngày không những giúp bạn luôn minh mẫn, vui vẻ mà còn giảm căng thẳng do Oxy hóa, giảm viêm và cải thiện sức khỏe của các tế bào trong cơ thể.

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp cho bạn những loại thực phẩm giúp chống lại lão hóa da cực kì hiệu quả. Hãy áp dung những thực phẩm trên để có một làn da khỏe – đẹp bạn nhé!

Xem thêm: