Theo một khảo sát thực tế thì cứ 6 người trong độ tuổi từ 45 tuổi trở lên thì có một người gặp các vấn đề về mắt đe dọa đến thị lực, và nguy cơ mất thị lực càng tăng cao theo độ tuổi. Các bệnh liên quan đến tuổi già như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc tiểu đường và bệnh tăng nhãn áp là những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa và thị lực kém. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 cách đơn giản bảo vệ mắt cho người cao tuổi nhé

top 6 cách bảo vệ người già

6 Cách đơn giản bảo vệ mắt cho người cao tuổi

Kiểm tra mắt ít nhất hai năm một lần.

Đối với người già, ít nhất 2 năm một lần bạn cần đi khám mắt toàn diện, bao gồm cả bước nhỏ thuốc làm giãn đồng tử để soi đáy mắt, qua đó có thể xác định nguy cơ mắc các bệnh về mắt nghiêm trọng như bệnh võng mạc tiểu đường, hay các bệnh không có dấu hiệu hoặc triệu chứng cảnh báo sớm. Bạn nên khám mắt thường xuyên theo định kỳ cũng giúp bạn theo dõi được số độ khúc xạ của mắt, qua đó sẽ  sử dụng kính đúng độ và phù hợp.

Ăn uống lành mạnh và cân bằng.

Các chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Những chất chống oxy hóa này thu được từ việc ăn một chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều các loại trái cây và rau xanh.

Cần bổ sung trong thực đơn của mình với các loại cá giàu axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, hãy bổ sung chế độ ăn uống của bạn với các vitamin tốt cho sức khỏe mắt để đảm bảo bạn đang nhận đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

top 6 cách bảo vệ người già

Ngưng việc hút thuốc.

Các nhà phân tích khi nói đến sức khỏe của mắt, những người hút thuốc có nguy cơ cao bị thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, đục thủy tinh thể, viêm màng bồ đào và các vấn đề về mắt khác.

Ngoài ra, hãy luôn nhớ đeo kính bảo vệ mắt khi làm việc trong môi trường khói bụi, hay công việc dễ ảnh hưởng đến mắt.

Tìm hiểu xem bạn có nguy cơ mắc bệnh về mắt cao hơn bình thường hay không.

Hãy tìm hiểu về lịch sử sức khỏe của gia đình. Bạn hoặc gia đình bạn mắc bệnh tiểu đường hay có tiền sử cao huyết áp hay không?

Cần chú ý hơn khi bạn ở độ tuổi trên 65 tuổi. Bất kỳ 1 trong những điểm này đều có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

Bảo vệ mắt khỏi tia UV có hại.

Hãy luôn đeo kính râm để bảo vệ đôi mắt của bạn từ các tia cực tím có hại của mặt trời. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, mộng mỡ và các vấn đề về mắt khác.

 Tập thể dục thường xuyên hơn.

Theo Học viện nhãn khoa Mỹ (AAO), một số nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục thường xuyên – chẳng hạn như đi bộ – có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi già lên đến 70%.

top 6 cách bảo vệ người già

Trên đây là tổng hợp 6 cách đơn giản bảo vệ mắt cho người cao tuổi bạn nên chú ý khi có ông bà hay ba mẹ sắp vào độ tuổi trên 60 tuổi sẽ gặp nhiều tình trạng về mắt. Chúng tôi hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ giúp bạn hiểu và chuẩn bị bảo vệ mắt mình và chuẩn bị chế độ chăm sóc mắt cho mình thật là tốt.

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế Medimart.

Xem thêm:

TOP 4 thuốc bổ mắt hiệu quả nhất hiện nay được đánh giá cao bởi Dược sĩ

Phì đại tuyến tiền liệt là gì? Nguyên nhân và những biểu hiệu gì?