Tẩy tế bào chết là một việc làm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mặt của các chị em phụ nữ. Nó có vai trò vô cùng quan trọng, tuy nhiên, không phải ai cũng biết được quy trình tẩy tế bào chết tại nhà đúng cách và rất nhiều người còn mắc phải sai lầm. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những sai lầm tai hại phổ biến khi tẩy tế bào chết cho da mặt.

Tìm hiểu kem tẩy tế bào chết là gì?

Kem tẩy tế bào chết là dòng mỹ phẩm có tác dụng tẩy và làm sạch phần da chết trên da mặt, nhưng không làm gây tổn thương đến cấu trúc da. Dòng sản phẩm này dạng kem, dễ dàng sử dụng ngấm sâu và phá vỡ cấu trúc hữu cơ bề mặt giúp dễ dàng lấy đi chất bẩn, tế bào da đã chết trên bề mặt trả lại làn da tươi sáng.

Tác dụng của tẩy tế bào chết

Việc sử dụng kem tẩy tế bào chết là giúp loại bỏ tế bào chết, loại bỏ đi các chất bẩn trên bề mặt. Qua đó quá trình dưỡng da các dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu một cách nhanh chóng, mang lại làn da tươi sáng.

Sử dụng kem tẩy tế bào chết phù hợp
Sử dụng kem tẩy tế bào chết phù hợp

Phân loại các sản phẩm tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết vật lý

Tẩy tế bào chết vật lý hay còn gọi là tẩy cơ học, là việc dùng các sản phẩm có hạt nhỏ mịn để ma sát lên da. Tế bào da chết sẽ bị chà nhờ chuyển động và lực tác động lên da.

Đối với loại tẩy cơ học này dễ thực hiện nhưng lại dễ gây tổn thương cho da. Vì sự ma sát của sản phẩm làm cho da bị bào mòn và tạo ra những vết xước nhỏ. Tuy là vết nhỏ, nhưng đây cũng là môi trường để cho vi khuẩn dễ xâm nhập.

Tẩy tế bào chết hóa học

Đối với tây tế bào chết hóa hoc là việc dùng các sản phẩm kem bôi có chưa thành phần tẩy hóa chọ, thoa lên da và không cần rửa đi.

Các hoạt chất này sẽ đi sâu vào lỗ chân lông, tự đào thải chất bẩn, các tế bào chết ra khỏi da, giúp làm sạch bụi bẩn, kháng khuẩn và hòa tan bã nhờn, giảm thiệu sự phát sinh mụn.

Thực tế, việc tẩy tế bào chết hóa học sẽ dịu nhẹ hơn so với phương pháp cơ học. Bởi khả năng hòa tan trong dầu, sản phẩm đi sâu vào lỗ chân lông, các bã nhờn sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Tuy nhiên, nếu như da yếu, nhạy cảm khi sử dụng sản phẩm sẽ làm cho da bị mẩn đỏ. Vì tác dụng làm sạch và tẩy cao của tẩy tế bào chết hóa học khiến cho da bị kích ứng, lên mụn.

Bao lâu thì nên tẩy da chết một lần?

Việc tẩy da chết giúp việc chăm sóc da mang lại hiệu quả cao. Việc tẩy da chết nên tẩy từ 1 -2 lần cho một tuần, không nên quá lạm dụng dễ bị gây tác động cho da.

Một số phương pháp tẩy da chết tự nhiên khác

Hiện nay, phương pháp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy tế bào chết khá được nhiều người lựa chọn. Bởi việc sử dụng các nguyên liệu này rất an toàn cho làn da và không bị gây kích ứng.

Có thể dùng tinh chất trà xanh, cám gạo, bột đậu đỏ,… trộng với một số thành phần khác như mật ong, chanh,… để tạo thành một hỗn hợp giúp loại bỏ tế bào chết cho da. Vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí và thực hiện cũng khá đơn giả.

Tẩy da chết hiệu quả với từng loại da
Tẩy da chết hiệu quả với từng loại da

5 bước chọn mua kem tẩy da chết giá rẻ tốt nhất

Để có thể chọn mua kem tẩy ra chết giá rẻ tốt nhất, chị em nên quan tâm 5 bước chọn mua dưới đây. Và qua đây có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho da với giá thành phù hợp.

Chọn loại cơ học hay hóa học

Chọn loại cơ học hay hóa học là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Thực tế, mỗi loại sản phẩm sẽ có những đặc điểm khác nhau. Đối với kem tẩy cơ học thì đảm bảo an toàn nhưng cần tác động mạnh nhiều. Chính vì thế, dễ gây tổn thương cho da, hiệu quả làm sạch cũng không cao bằng dòng kem hóa học.

Còn với loại hóa học nó giúp làm mềm và phá vỡ cấu trúc da chết, làm sạch nhanh, không cần tác động lực mạnh nhưng cần cân nhắc chọn thành phần hóa học tự nhiên không gây kích ứng cho da. Hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Chọn dạng tẩy da chết

Hiện nay các loại kem tẩy tế bào chết nó có nhiều dạng khác nhau như dạng kem, dạng gel hay dạng lỏng.

Nhưng qua tìm hiểu một số chị em, được biết sản phẩm dạng kem và dạng gel sẽ cho hiệu quả tẩy da hiệu quả hơn, làm sạch sâu hơn và tiết kiệm hơn so với dạng dung dịch lỏng.

Chọn kem theo từng loại da

Dù là kem cơ học hay hóa học thì nó đều tác độn lên da, làm tổn thương da một mức độ nào đó. Trong kem dưỡng da có thể có thành phần không phù hợp với một số người, nhưng cũng có thể hợp với da của người khác. Vì thế, chọn kem cũng nên lựa chọn theo từng loại da.

Với da dầu, nhiều mụn: Thì đối với da này tất nhiên phải lựa chọn dòng sản phẩm có tác dụng kiềm dầu, thấm sâu vào bên trong giúp loại bỏ dầu, vi khuẩn và làm sạch lỗ chân lông, kháng khuẩn trị mụn. Những thành phần nên lựa chọn như trà xanh, muối biển,.. giúp làm sạch da hiệu quả.

Da nhạy cảm: Với loại da này thì nên thiên về dòng sản phẩm có thành phần tự nhiên, công thức dịu nhẹ làm sạch nhẹ nhàng và không gây kích ứng cho da.

Với da khô: Thì nên ưu tiên lựa chọn dòng sản phẩm có tăng cường độ ẩm và dưỡng ẩm cho da như sodium, vitamin b3 giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho da.

Da lão hóa: Thì nên lựa chọn dòng sản phẩm bổ dung collagen, ổn định cấu trúc da và dưỡng ẩm, giảm sắc tố melanin

Với da hỗn hợp: Chọn sản phẩm dưỡng da kiềm dầu, kháng khuẩn đồng thời tăng cường độ ẩm sau khi tẩy tế bào chết.

Kiểm tra khả năng chăm sóc da

Lựa chọn kem tẩy tế bào chết với các thành phần tinh chất có khả năng tăng cường bổ sung độ ẩm đã mất cho da, tăng cường tái cấu trúc và làm mơi, giúp da bị tổn thương nhanh chóng phục hồi.

Tẩy tế bào chết bằng các phương pháp tự nhiên
Tẩy tế bào chết bằng các phương pháp tự nhiên

Thương hiệu và giá thành uy tín

Đối với các loại mỹ phẩm chăm sóc da, không riêng gì kem tẩy tế bào chết điều đầu tiên là cần quan tâm tới thương hiệu sản phẩm. Một thương hiệu uy tín thì chất lượng sản phẩm sẽ đảm bảo, thành phần an toàn cho da khi sử dụng. Chính vì thế, cần lựa chọn sản phẩm có thương hiệu và phù hợp với loại da.

Còn về giá thành, thì những dòng sản phẩm có thương hiệu thì bao giờ giá thành sản phẩm cũng cao hơn so với dòng sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Tuy nhiên, giá thành cao nhưng lại đảm bảo an toàn cho da, mang đến làn da tươi sáng.