Là một người có thân hình “đẫy đà”, bạn có từng gặp phải tình trạng phải trằn trọc suốt đêm vì chiếc nệm không đủ êm ái hay quá mềm mại, khiến cơ thể bị sụt lún khi ngủ chưa? Việc sử dụng một chiếc nệm không phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. 

Vậy nệm nào tốt cho người nặng cân? Để biết được điều đó thì hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết về các loại nệm phù hợp dành cho người nặng cân, qua đó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn một chiếc nệm phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân. Cùng mình bắt đầu ngay thôi nào!

Tại sao người nặng cân cần chọn nệm phù hợp?

Giải thích tại sao người nặng cân cần chọn nệm phù hợp
Giải thích tại sao người nặng cân cần chọn nệm phù hợp

Là một chuyên gia trong lĩnh vực về nệm, mình thấu hiểu được  những khó khăn mà người nặng cân thường gặp phải khi tìm kiếm cho mình một chiếc nệm phù hợp. Với những chiếc nệm không tốt không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, mà còn dẫn đến các vấn đề sức khỏe như đau lưng, mỏi cổ vai gáy, tê bì chân tay, thậm chí là nguy cơ mắc các bệnh về cột sống. 

Tác động của nệm không phù hợp

Đau lưng, mỏi cổ vai gáy, tê bì chân tay: Đối với những chiếc nệm quá mềm thường sẽ không đủ sức nâng đỡ cơ thể, khiến cho cột sống có thể bị cong vẹo, dẫn đến các triệu chứng đau nhức cột sống và thắt lưng. Tuy nhiên, với những chiếc nệm quá cứng lại tạo ra những áp lực lên các khớp trên cơ thể, gây ra tình trạng tê bì chân tay.

Ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ: Nằm trên một chiếc nệm không phù hợp sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Điều này sẽ khiến bạn bị khó ngủ, ngủ không sâu giấc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ.

Nguy cơ mắc các bệnh về cột sống: Ngoài ra, nệm không phù hợp còn có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về đau lưng, đau cột sống, thậm chí dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Lợi ích của việc chọn nệm phù hợp với người nặng cân

Hỗ trợ nâng đỡ cột sống: Một chiếc nệm tốt sẽ giúp cho cột sống của bạn có thể giữ được đường cong tự nhiên. Điều này sẽ làm giảm áp lực lên các khớp, đồng thời mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, êm ái và dễ chịu mỗi khi nằm trên nệm. 

Giảm áp lực lên các khớp, giảm tình trạng đau nhức: Một chiếc nệm phù hợp sẽ hỗ trợ phân bổ đều trọng lượng cơ thể lên bề mặt nệm, làm giảm áp lực lên các khớp và giúp giảm cảm giác đau nhức và tê bì chân tay. 

Tăng cường lưu thông máu: Một chiếc nệm êm ái sẽ giúp cơ thể của bạn có thể thư giãn hơn. Điều này sẽ hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. 

Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Khi nằm trên một chiếc nệm êm ái, thoải mái sẽ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ, hỗ trợ bạn có được một giấc ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn. 

Nệm nào tốt cho người nặng cân?

Việc lựa chọn một chiếc nệm phù hợp cho người nặng cân là vô cùng quan trọng. Nệm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Vậy, nệm nào tốt cho người nặng cân? Dưới đây là top 3 loại nệm tốt nhất dành cho người nặng cân được sử dụng phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Nệm lò xo

Nệm lò xo
Nệm lò xo

Nệm lò xo là một trong những sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho người nặng cân, bởi khả năng nâng đỡ tốt, độ đàn hồi cao và thoáng khí. Nệm lò xo sở hữu một số ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:

  • Cấu trúc của nệm lò xo giúp tăng tăng cường khả năng nâng đỡ trọng lượng trên cơ thể. Lớp lò xo bên trong nệm được thiết kế để có thể chịu đựng được trọng lượng cơ thể một cách hiệu quả. Đồng thời giúp phân phối áp lực cơ thể đồng đều trên bề mặt của nệm.
  • Bên cạnh đó, cảm giác êm ái và thoải mái khi nằm được tạo ra bởi độ đàn hồi của lò xo cao cấp giúp tạo ra sự hỗ trợ linh hoạt cho cơ thể, giúp bạn có thể thoải mái di chuyển trên nệm mà không lo bị trũng lún. 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên, nệm lò xo cũng có một số nhược điểm như:

  • Một số loại nệm lò xo liên kết thường được kết nối chặt chẽ với nhau. Vì vậy mà khi một người di chuyển hoặc xoay người trên nệm, động lực có thể truyền từ một phần của nệm sang phần khác. Điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của người nằm bên cạnh.
  • Hiện nay, các nhà sản xuất nệm đã cho ra đời dòng nệm lò xo túi độc lập có ưu điểm linh hoạt, giúp hạn chế tiếng ồn khi di chuyển. Tuy nhiên, nệm lò xo túi độc lập lại có giá thành khá cao so với những loại nệm khác trên thị trường hiện nay. 

Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên
Nệm cao su thiên nhiên

Bên cạnh nệm lò xo thì nệm cao su thiên nhiên cũng là một ứng cử viên sáng giá cho những người nặng cân. Với khả năng đàn hồi tối ưu, hỗ trợ ôm sát từng đường cong sinh lý trên cơ thể, giúp nâng đỡ cột sống và giảm áp lực lên các khớp một cách hiệu quả. Điều này giúp mang lại cho bạn cảm giác thoải mái tối đa khi ngủ. Bên cạnh đó, nệm cao su thiên nhiên còn có khả năng chống khuẩn tự nhiên, giúp hạn chế nấm mốc và vi sinh vật, mang lại sự an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Tuy nhiên, nệm cao su thiên nhiên lại thường có giá thành cao hơn so với các loại nệm khác trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, nệm có thể có mùi cao su tự nhiên trong thời gian đầu sử dụng. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng khi mùi của cao su thường sẽ phai dần sau một vài ngày sử dụng.

Nệm foam

Nệm foam
Nệm foam

Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc nệm cung cấp sự hỗ trợ và nâng đỡ cơ thể cho người nặng cân, đồng thời có mức giá phải chăng phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng, thì nệm foam sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn. 

Các dòng nệm foam hiện nay thường được thiết kế với khả năng đáp ứng và điều chỉnh tối ưu trọng lượng cơ thể, đặc biệt là ở các vùng cần hỗ trợ như lưng, vai và hông,… Điều này giúp tăng cường khả năng phân phối trọng lượng đồng đều trên bề mặt nệm, giúp giảm bớt áp lực tại các điểm tiếp xúc, đồng thời làm giảm nguy cơ đau nhức cơ bắp.

Tuy nhiên, nệm foam có khả năng hấp thụ và giữ nhiệt tốt. Điều này có thể làm nóng cơ thể trong quá trình ngủ, gây khó chịu đặc biệt đối với người nặng cân. 

Một số lưu ý khi chọn nệm cho người nặng cân

Khi chọn mua nệm dành cho người nặng cân, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Bạn nên chọn những sản phẩm nệm có độ cứng vừa phải nhằm đảm bảo khả năng nâng đỡ tốt cho trọng lượng cơ thể của người nặng cân. 
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn những chiếc nệm có độ dày lớn, khoảng từ 20cm trở lên để đảm bảo độ bền và khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu. Với những chiếc nệm quá mỏng sẽ dễ bị lún hơn sau một thời gian sử dụng.
  • Trước khi quyết định mua, việc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm là vô cùng quan trọng. Bằng cách này, bạn sẽ có thể được cảm nhận trực tiếp cảm giác và độ thoải mái của nệm. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình.

Kết luận

Chọn một chiếc nệm phù hợp dành cho người nặng cân là điều vô cùng quan trọng để có giấc ngủ ngon và cải thiện sức khỏe. Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ đã có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc Nệm nào tốt cho người nặng cân? Qua đó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn một chiếc nệm phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân. Hãy luôn theo dõi mình để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé.