Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để trị sẹo rỗ trong đó sử dụng những nguyên liệu tự nhiên có thể trị sẹo rỗ trên mặt ngay tại nhà mà chi phí bỏ ra vô cùng ít tốn kém. Sau đây cùng tìm hiểu các cách trị sẹo đơn giản mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn.

Trị sẹo bằng Vitamin E

Sử dụng vitamin E là cách thông dụng nhất, phương pháp này dễ dàng thực hiện, vitamin E được xem như “thần dược” trong việc làm đẹp dưỡng da và đặc biệt là trị dẹo rỗ.

Có nhiều cách để sử dụng vitamin E tại nhà

Bôi trực tiếp dầu trong viên nang vitamin E lên da bị sẹo rỗ rồi massage cho cho da từ 15-20 phút để dầu trong vitamin E có thể thấm hoàn toàn vào da.

Mỗi ngày uống 15mg viên nang vitamin E kéo dài khoảng 3-4 tuần rồi tạm dừng 1 tuần để có hiệu quả. Nên uống sau bữa ăn từ 30-40 phút để hấp thụ vitamin tốt nhất.

Cung cấp các loại thực phẩm giàu vitamin E, các loại hạt như: hạnh nhân, hạt dẻ, …, các loại rau như: rau cải xanh, bông cải xanh,…., các loại trái cây như: kiwi, xoài, cà chua đu đủ, trái bơ,….

 

Trị sẹo rỗ lâu năm bằng mật ong

Thành phần mật ong tự nhiên rất tốt cho da, mật ong phổ biến trong sử dụng việc làm đẹp là do kháng viêm, chống khuẩn, chứa nhiều vitamin các loại, chống oxi hóa giúp phòng tránh sẹo càng nặng thêm.

Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong tại nhà có 2 cách

Dùng mật ong trực tiếp thoa lên da, để khô rồi rửa lại bằng nước ấm.

Dùng mật ong trộn lẫn với các nguyên kiệu khác như: sữa tươi, bột nghệ, dầu oliu,… giúp chống viêm mà còn tăng cường collagen trị rỗ.

Trị sẹo rỗ bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa với một chi phí vô cùng rẻ và dễ dàng mua vì dầu dừa được sử dụng vô cùng phổ biến. Trong dầu dừa có thành phần axit lauric rất tốt cho việc chống nấm, diều trị mụn, giảm viêm, thúc đẩy tăng sinh collagen loại bỏ các tế bào gốc tự do.

Có thể sử dụng 2 cách để trị sẹo bằng dầu dừa

Dùng dầu dừa thoa trực tiếp lên phần da mặt bị sẹo rỗ.

Dùng dầu dừa kết hợp với các nguyên liệu giàu vitamin E,A,D, chống oxi hóa, cung cấp dưỡng ẩm cho da như trái bơ hoặc trà xanh.

Trên đây là cách trị sẹo rỗ siêu hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo rỗ tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: 3 công thức trị sẹo thâm bằng tỏi hiệu quả chỉ sau 1 tuần