Xịt khoáng là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Vậy sản phẩm xịt khoáng nào sẽ phù hợp với da dầu? Sau đây, cùng tìm hiểu 5 loại xịt khoáng tốt cho da dầu nhé.

1.  Xịt khoáng Avene

Avene là 1 trong những thương hiệu xịt khoáng đầu tiên mình sử dụng. Sau này, dù thay đổi qua bao nhiêu sản phẩm cũng phải quay trở lại với em nó hoặc dùng tạm Uriage. Về cơ bản, thành phần của Avene hoàn toàn là nước khoáng tinh khiết và được cho là có chứa hàm lượng khoáng chất khá dồi dào như Calsium, Magnesium, Silica… Điều đặc biệt là Avene lại là sản phẩm xịt khoáng chứa ít muối khoáng nhất trong 5 sản phẩm mình từng dùng.

Nhiều bạn cho là càng nhiều muối khoáng càng tốt cho da, tuy nhiên trên thực tế sử dụng với làn da nhạy cảm của mình, Moon lại thích sản phẩm ít khoáng hơn như Avene. Đó là cảm nhận khi dùng riêng thôi nhé chứ không hẳn là theo 1 quy tắc nào. Tùy mỗi loại da, mỗi người dùng sẽ có cảm nhận phù hợp khác nhau.

2. Xịt khoáng Vichy

Cũng như Uriage, xịt khoáng Vichy ổn hơn La Roche Posay về lượng muối khoáng trong thành phần, có thể xếp vào top 3 xịt khoáng có hàm lượng muối khoáng cao nhất trong số 5 sản phẩm ở đây mình đã dùng qua. Vichy cũng hơi tương đương với Uriage về độ ẩm. Tuy nhiên, so với Uriage, sử dụng Vichy da lại khô nhanh hơn. Nhưng dù sao mình nghĩ hàm lượng khoáng chất thế này cũng sẽ giúp bù đắp lại phần nào cho nhược điểm này của em ấy.

3. Xịt khoáng La Roche Posay

Đây cũng là 1 sản phẩm xịt khoáng thương hiệu của Pháp khá nổi tiếng mà mình từng thử qua. Trong thành phần thì có thể thấy lượng muối khoáng cũng như chất chống oxy hóa, Selenium nhiều hơn các sản phẩm khác. Xịt khoáng này còn chứa Zinc nữa nhé, thường thì Zinc tốt cho da mụn, khả năng chống mụn hay viêm cao. Xịt khoáng La Roche Posay cũng không mùi và khá tự nhiên, theo hãng cho biết thì cũng được lấy từ nguồn nước ngầm tinh khiết, không nhiễm khuẩn, đóng chai vô trùng.

Nếu da nổi mẩn đỏ thì dùng em xịt khoáng này mình thấy khá ưng ý về mặt chăm sóc da, tình trạng da viêm sưng giảm nhanh đáng kể. Tuy nhiên dù độ sương phun ra mịn hơn hẳn các sản phẩm cùng loại, độ dưỡng ẩm cao, da khô dùng thì hiệu quả tốt, nhưng dùng lại không thích bằng Avene vì tạo cảm giác da hơi bóng dầu, hơi bí da, cảm giác da dịu mát cũng không bằng hàng Avene cho lắm.

4. Xịt khoáng Evian

Evian cũng là thương hiệu xịt khoáng rất phổ biến, giá cả ổn, có thể sử dụng cho mọi loại da, về công dụng cũng không khác mấy hàng Avene. Xét về Evian và Vichy thì mình ưu ái chọn Evian hơn, dù hàm lượng khoáng chất là tương đương nhau nhưng về độ ẩm Evian có vẻ nhỉnh hơn. Độ pH tự nhiên, Evian cũng ok hơn so với Vichy và Avene.

5. Xịt khoáng Uriage

So với La Roche Posay, hàm lượng muối khoáng Uriage lại nhiều hơn. Tuy nhiên so với Avene, khả năng làm dịu mát và giảm viêm da lại không nhanh bằng. Khi sử dụng, độ ẩm tương đối ổn, thẩm thấu nhanh vào da, không cần đến động tác vỗ nhẹ như sử dụng các sản phẩm xịt khoáng khác. Riêng cảm giác mát da lại hơi khó cảm nhận, thời gian giữ ẩm thì tương đương với Vichy.

Trên đây là 5 loại xịt khoáng tốt cho da dầu. Bạn hãy lựa chọn ngay cho mình một loại phù hợp nhé. Để xịt khoáng phát huy hết tác dụng, bạn cần biết cách sử dụng xịt khoáng đúng cách, bạn có thể tìm hiểu tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/nuoc-xit-khoang-co-tac-dung-gi-cach-su-dung-xit-khoang-dung-cach.html

Xem thêm: 3 công thức tẩy tế bào chết bằng muối biển cực kì đơn giản