Bí đỏ được biết đến là một loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng hàng ngày. Nhưng ngoài tác dụng là một món ăn ngon thì bí đỏ còn được biết đến là một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả, đặc biệt là khả năng điều trị viêm dạ dày. Vậy tác dụng cụ thể như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Điều trị viêm loét dạ dày bằng viêm phế quản
Điều trị viêm loét dạ dày bằng viêm phế quản

Tác dụng chữa dạ dày từ bí đỏ

Bí đỏ hay còn có tên gọi khác là bí ngô, trong thứ quả này có chứa một lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như protein, vitamin A, B, C…tinh bột, canxi, photpho…Hầu hết các bộ phận của cây bí đỏ, từ lá, hoa, quả hay hạt bí đều có giá trị sử dụng cao.

Theo y học cổ truyền, quả bí đỏ có vị ngọt, tác dụng bổ khí, kiện tỳ, giải khát, nhuận tràng điều trị hiệu quả chứng đau đầu chóng mặt, tiểu đường, hạ huyết áp, có lợi cho tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa và giúp làm sáng mắt. Ngoài ra ăn bí đỏ thường xuyên còn giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, nhờ đó các loại virus, vi khuẩn gây bệnh sẽ tự động tránh xa. Để có cách chữa bệnh đau dạ dày bạn có thể tham khảo một vài bài thuốc, món ăn được chế biến từ quả bí đỏ ngay sau đây, hãy bắt tay vào áp dụng ngay nhé.

Trị bệnh bằng quả bí đỏ

1. Canh bí: chuẩn bị khoảng 200-300g bí đỏ, bỏ vỏ bỏ ruột, cắt miếng vừa ăn sau đó cho vào nồi nấu canh. Chỉ đơn giản vậy thôi, 1 bát canh bí đỏ mỗi ngày sẽ giúp nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón, điều trị hiệu quả các triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày, viêm thực quản trào ngược hay đại tràng.

2. Nước ép bí đỏ: Cũng tương tự như trên, thay vì nấu, bạn cho bí đỏ vào máy xay ép lấy nước, mỗi ngày 1-2 cốc nước ép bí đỏ. Trong loại quả này có chứa chất chống oxy hóa, beta-carotene có tác dụng ngăn ngừa ung thư đặc biệt là ung thư dạ dày rất tốt. Do đó bệnh dạ dày, xung huyết dạ dày chẳng có lý do nào mà bạn không bắt tay vào thực hiện ngay nhằm giúp quá trình trị bệnh đạt hiệu quả. Vừa rẻ tiền, an toàn mà lại tốt cho sức khỏe.

Nước ép bí đỏ tốt cho bệnh nhân dạ dày
Nước ép bí đỏ tốt cho bệnh nhân dạ dày

3. Hạt bí đỏ: chuẩn bị khoảng 30g hạt bí đỏ, cho vào nồi đất rang nhỏ lửa đến khi vàng là được sau đó đem nghiền thành bột, mỗi ngày pha khoảng 1 thìa bột cà phê hạt bí với ly nước nhỏ, có thể cho thêm đường cho dễ uống tùy khẩu vị mỗi người. Bài thuốc này không chỉ giúp trị bệnh dạ dày, đau vùng thượng vị mà còn trị hiệu quả chứng ho gà, tiêu đờm.

Trên đây là một số tác dụng cũng như là hiệu quả điều trị bệnh của bí đỏ. Nhưng ngoài tác dụng chữa bệnh viêm dạ dày của bí đỏ ra thì các bạn cũng nên sử dụng thêm các thảo dược tự nhiên khác. Và điển hình như nấm linh chi. Để hiểu rõ hơn về các tác dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe nói chung và với bệnh viêm dạ dày nói riêng thì các bạn click tại đây để tìm hiểu chi tiết nhé!

> Xem thêm: 

Bệnh loãng xương và các thực phẩm cần thiết