Cafe là một trong những thức uống được yêu thích nhất ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Văn hóa uống cafe từ lâu đã trở thành thói quen của rất nhiều người dân. Không những thế, các quán cafe luôn là điểm hẹn lý tưởng để gặp mặt gia đình, bạn bè. Chính vì vậy, không gian thiết kế luôn rất được các chủ quán quan tâm và chú trọng đến. Bài viết sau xin được chia sẻ một số kinh nghiệm khi thiết kế cho mô hình quán cafe nhỏ đẹp đến cho bạn.

3 lưu ý khi thiết kế mô hình quán cafe nhỏ đẹp

Ánh sáng

Đối với mô hình quán cafe nhỏ đẹp, ánh sáng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bởi chúng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới không gian của quán cafe. Nếu biết tận dụng ánh sáng tốt, từ ánh sáng tự nhiên tới ánh sáng đèn có thể giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

Khi thiết kế mặt tiền quán cafe nhỏ, nên sử dụng kính trắng để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bên ngoài. Điều này sẽ giúp không gian mang đến cảm giác thoải mái, rộng rãi và dễ chịu. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng ánh nắng không có cường độ quá gắt vào mùa hè, gây khó chịu cho khách hàng. Vì thế hãy chuẩn bị cho mình những tấm rèm che nắng tại những khu vực này.

Đặc biệt, những khu vực nằm trong góc khuất không có ánh sáng tự nhiên chiếu tới, bạn nên lắp đặt thêm những bóng đèn điện nhân tạo. Đối với ánh đèn nhân tạo, hãy sắm cho mình những chiếc đèn phù hợp với phong cách thiết kế của quán cafe và hãy chắc chắn rằng chúng có cường độ phù hợp.

mô hình quán cafe nhỏ đẹp
Nên sử dụng kính trắng để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào trong quán cafe.

Phong cách thiết kế

Đối với thiết kế quán cafe nói chung cũng như thiết kế quán cafe không gian hẹp nói riêng, phong cách thiết kế có thể coi là yếu tố vô cùng quan trọng, là chủ đề, concept mà bạn dự định thiết kế cho quán cafe mini của mình, từ đó mọi yếu tố khác đều dựa vào đó để triển khai.

Để xác định được phong cách thiết kế cho quán cafe nhỏ, chắc hẳn trước khi kinh doanh, bạn đã xác định được nhóm đối tượng khách hàng cụ thể của mình muốn nhắm đến. Chẳng hạn như đối với nhóm đối tượng trẻ, năng động, bạn nên lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại, có phần nổi loạn và “crazy” một chút. Còn đối với những người lớn tuổi, bạn nên lựa chọn phong cách cổ điển, vintage.

phong cách thiết kế
Phong cách thiết kế quán cafe có thể coi là yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng.

Lựa chọn nội thất phù hợp

Đơn giản và sạch sẽ là 2 yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên thành công trong kinh doanh. Phải đảm bảo được cả 2 yếu tố này khi bắt tay vào việc lựa chọn và bài trí nội thất. Hãy cố gắng lựa chọn những món đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn, chi tiết đơn giản có màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng. Song vẫn đảm bảo đủ công năng sử dụng cho không gian quán cafe như lối đi, hàng chờ,…

nội thất quán cafe
Lựa chọn nội thất sao cho vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo đủ công năng sử dụng.

Lời khuyên dành cho những chủ đầu tư kinh doanh mô hình quán cafe nhỏ đẹp là nên ưu tiên lựa chọn đồ nội thất thấp với bàn, gối ôm và ngồi sàn. Chúng sẽ giúp bạn tận dụng được nhiều khoảng không gian thừa hiệu quả hơn. Góp phần tạo cảm giác dễ chịu và thoáng mát cho khách hàng khi đến đây.

>>>Xem thêm các mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp tại: https://binbadecor.com.vn/tip-thiet-ke-quan-cafe-nho/