Homestay đã không còn quá xa lạ gì với nhiều người hiện nay, đặc biệt là những người đam mê du lịch. Vì vậy mà mô hình kinh doanh này càng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên để thiết kế homestay 1000m2 ấn tượng, đạt tiêu chuẩn thì không phải điều dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn một số bí quyết để thực hiện giấc mơ.

Bố trí mặt bằng cho homestay 1000m2

Khác với những homestay nhỏ, với diện tích 1000m2 thì phải bố trí nhiều công đoạn khác nhau. Khi thiết kế homestay 1000m2 cần phải giải quyết mặt bằng khoa học, hợp lý. Tránh gây lãng phí diện tích hoặc tạo nên cảm giác trống, trơ trọi.

thiết kế homestay 1000m2  1
Phòng của homestay được bố trí đồ dùng tiện nghi

Bố trí layout là công đoạn đầu tiên trước khi bắt đầu bước vào thiết kế chi tiết. Sử dụng bản vẽ 2D để biết chi tiết tổng quan công trình. Chủ đầu tư có thể xem xét dự án một cách trực quan theo phương thẳng từ trên xuống. Nhờ đó bạn sẽ nắm rõ được cách bố trí, sắp đặt từng công trình nhỏ trong dự án homestay của mình.

Một số cách thiết kế các khu vực trong homestay

Đối với thiết kế homestay 1000m2 thì sự liên kết trong tổng thể luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Không ai lại muốn đi một khu nghỉ dưỡng rộng nhưng lại rời rạc, trơ trọi cả. Sự thống nhất sẽ giúp thu hút ấn tượng khách du lịch. Tham khảo những cách liên kết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Thiết kế vòng tròn

Lấy khu vực sân làm trung tâm. Đây sẽ là nơi tổ chức BBQ, lửa trại, tiệc tùng,… Từ trung tâm này, các phòng sẽ được xây dựng theo hình rẻ quạt hoặc cánh cung. Các phòng sẽ bao quanh khu vực trung tâm tạo nên sự cân bằng cho tổng thể homestay.

Thiết kế xương cá

Hiện nay có khá nhiều homestay với quy mô rộng áp dụng cách thiết kế này. Lối đi sẽ được sử dụng làm trục chính để bố trí các phòng theo vị trí đường xương cá. Tuỳ vào địa hình và dáng của mảnh đất mà bố trí sao cho thật ấn tượng.

Thiết kế song song

Các phòng homestay được bố trí thẳng hàng và song song với nhau. Kiểu thiết kế này giúp tiết kiệm diện tích để xây thêm nhiều phòng phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên kiểu này chỉ nên áp dụng ở những nơi đồi núi. Bởi những nơi bằng phẳng sẽ làm che chắn các phòng cạnh nhau.

Những mẫu thiết kế homestay 1000m2 hút mắt cực ấn tượng

Ngày nay có rất nhiều phong cách thiết kế homestay cho bạn tha hồ lựa chọn. Hãy cân nhắc đối tượng hướng đến và sở thích cá nhân để chọn lựa kĩ càng. Sau đây là 5 phong cách độc đáo nhất năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua.

Homestay nhà gỗ ấm cúng, sang trọng

Với chất liệu chính là gỗ, homestay mang tới cảm giác mộc mạc, giản dị, thân thiện với môi trường. Du khách trong mọi độ tuổi hầu như đều muốn đắm chìm trong không gian làm từ gỗ bởi sự sang trọng của nó.

thiết kế homestay 1000m2 2
Khu homestay gỗ mang lại cảm giác như là nhà

Tuy nhiên vốn đầu tư vào gỗ để xây dựng không phải là nhỏ. Vì vậy mà hãy cân nhắc nguồn vật liệu xây dựng nơi uy tín, giá cả phải chăng để quá trình xây dựng đỡ tốn kém. Gỗ đảm bảo chịu được thời tiết nắng gió quanh năm.

Thiết kế theo hơi hướng vintage cổ điển

Vintage là phong cách được kết hợp giữa yếu tố hiện đại cộng thêm vài nét cổ điển từ những thập niên trước. Không gian homestay thường được trang trí bằng những món đồ nhuốm màu thời gian.

Thường homestay sẽ được trang trí bằng những vật dụng cũ kỹ. Những bộ bàn ghế được làm từ mây tre đan, bộ ấm chén giản dị mang đến phong cách hết sức nhã nhặn. Gam màu thường sử dụng là màu trắng hoặc nâu trầm cổ điển.

Homestay thiết kế theo kiểu cách hiện đại

Phong cách này không đòi hỏi quá cao trong mẫu mã thiết kế cũng như sự sáng tạo. Cần đảm bảo sự tiện nghi, đủ đầy là được. Đổi lại, những khách hàng đi tìm sự độc đáo, mới lạ thì sẽ thấy khá nhàm chán với phong cách này.

thiết kế homestay 1000m2 3
Cách bố trí homestay mang hơi thở của sự hiện đại

Thiết kế homestay du mục

Đây là phong cách tương đối mới mẻ trên thị trường hiện nay. Nhưng không phải vì vậy mà nó không phổ biến. Lấy cảm hứng từ những chiếc lều của dân du mục mà xây dựng nên homestay.  Những túp lều vải hình chóp cũng được giới trẻ ngày nay rất quan tâm bởi sự độc lạ của nó.

thiết kế homestay 1000m2 4
Phong cách du mục độc đáo, ấn tượng, bắt mắt

Homestay 1000m2 với không gian xanh

Phong cách thiết kế homestay đậm chất xanh. Với diện tích rộng rãi thì đây là lựa chọn sáng suốt bởi ngày nay lối sống xanh đang được ưu tiên hàng đầu. Hãy đầu tư trồng thật nhiều cây xanh, hoa lá xung quanh homestay để tạo nên luồng không khí mát mẻ, trong lành.

Mẫu homestay natural thường ưu tiên sử dụng những vật liệu như gỗ, tre, lá cọ, nứa,… Nhờ mang nét đặc trưng của thiên nhiên nên du khách sẽ cảm thấy rất mát mẻ vào mùa hè oi ả, nóng bức.

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi kha khá những phong cách thiết kế homestay 1000m2 sang xịn mịn rồi phải không? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào lên kế hoạch ngay thôi. Chúc bạn sớm làm chủ được homestay trong mơ của mình.