Nhà hàng đạt chuẩn và thu hút khách không thể bỏ qua khâu thiết kế và trang trí nội thất. Bởi vì không gian tác động mạnh mẽ đến thị giác, cảm xúc và cả vị giác của thực khách. Thiết kế không gian nhà hàng ấn tượng cần nhiều kinh nghiệm khác nhau để đạt hiệu quả mong muốn. Theo dõi những chia sẻ bên dưới để bỏ túi những mẹo trang trí nhà hàng hút khách.

Kinh nghiệm thiết kế không gian nhà hàng

Yếu tố quan trọng nhất tạo ra một nhà hàng đẹp và sang trọng nằm ở không gian nhà hàng. Chủ nhà hàng cần sắp xếp, cân bằng các không gian để khách hàng cảm giác thoải mái, dễ chịu. Nội dung sau tiết lộ bí mật làm sao thiết kế không gian nhà hàng ấm cúng, dễ chịu.

Lựa chọn không gian thiết kế

Với mỗi nước khác nhau sẽ có những cách thiết kế không gian nhà hàng có sự khác nhau. Tiêu biểu là phong cách Nhật, Hàn Quốc, Trung Hoa, dáng hiện đại, sân vườn hay đơn giản. Chủ quán cần lựa chọn sáng suốt để có không gian phù hợp với phong cách mà mình theo đuổi. Bạn nên hướng tới một phong cách riêng biệt để tạo điểm mới lạ, độc đáo cho nhà hàng mình.

Thiết kế không gian nhà hàng đẹp mắt, sang trọng

Lựa chọn màu sắc

Trong nội thất nhà hàng, màu sắc là yếu tố nhỏ nhưng mang sức mạnh to lớn trong thiết kế. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian sẽ thu hút thực khách ghé tới nhà hàng. Màu sắc đặc trưng chiếm 60%, còn lại 30% màu sắc để bố trí vào những khoảng không gian nhỏ. Tông màu đặc biệt chiếm 10% khi thiết kế nội thất để tạo điểm nhấn cho nhà hàng.

Lựa chọn màu sắc tương thích với từng không gian riêng biệt

Lựa chọn ánh sáng phù hợp

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng giúp cho không gian quán trở nên thoải mái và dễ chịu. Nhà hàng phải đảm bảo tràn ngập ánh sáng tự nhiên và “view” đẹp để giữ chân khách. Vì vậy, phong cách thiết kế nhà hàng sân vườn được ưa chuộng bởi sự gần gũi, mộc mạc.

Nhà hàng dùng ánh sáng không nên quá gắt hay đèn nhiều màu sẽ làm khách hàng thấy khó chịu. Ánh sáng vừa đủ để che giấu đi nhược điểm trên khuôn mặt của người đối diện trên bàn ăn. Thiết kế cửa sổ phù hợp có che chắn khi ánh nắng trực tiếp bên ngoài chiếu vào bàn ăn. Nhân viên kiểm tra và vệ sinh đèn thường xuyên để tránh làm mất thẩm quan không gian nhà hàng.

Âm thanh trong không gian nhà hàng

Đầu tư, lắp đặt hệ thống âm thanh vừa phải, không quá lớn tránh gây khó chịu cho thực khách. Lựa chọn những thể loại âm thanh phù hợp với phong cách nhà hàng đang hướng tới. Theo đó sẽ làm cho khách hàng cảm thấy thư thái, không gian dễ chịu, thoải mái khi dùng bữa. Chủ đầu tư cần chú ý âm lượng khi mở nhạc không quá to để khách có thể nói chuyện.

Mùi thơm trong không gian nhà hàng

Những nguyên nhân khách quan và chủ quan khiến nhà hàng có những mùi hôi khó chịu. Mùi thơm tác động trực tiếp đến khách hàng đem lại trải nghiệm khó quên khi tới đây thưởng thức. Nhà hàng cần lắp đặt hệ thống hút mùi, chọn mùi hương phù hợp để khơi gợi cảm xúc của khách.

Lựa chọn chất lượng phù hợp

Một sai lầm lớn trong thiết kế không gian nhà hàng là sử dụng những đồ nội thất rẻ tiền. Bàn ghế nhìn tồi tàn không chắc chắn là một điểm trừ lớn và là nguyên nhân làm mất khách. Việc sắp xếp và bố trí nội thất hợp lí làm tăng tính thẩm mỹ và giá trị nội thất.

Nội thất sử dụng cần phải phù hợp với phong cách thiết kế của nhà hàng

Bước đầu tiên là chủ cửa hàng cần quan tâm và đầu tư một số vốn nhất định vào nội thất. Để tránh mất tiền oan thì chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp là một điều quan trọng. Nhà hàng lâu đời có thể lên phương án cải tạo, xây mới để bắt kịp xu hướng hiện nay.

Tạo không gian riêng biệt, ấm cúng

Việc xây dựng phòng ăn riêng biệt là vô cùng cần thiết và mang nhiều lợi ích cho nhà hàng. Đối tượng bàn chuyện làm ăn, họp mặt gia đình…luôn cần có những không gian riêng để trò chuyện. Bố trí một số phòng riêng sẽ được khách hàng đánh giá cao và thường xuyên lui tới nhà hàng.

Thiết kế không gian nhà hàng không tạo được không gian ấm cúng cho khách là một thiếu sót lớn. Nhà hàng sử dụng đèn có nhiệt độ màu ấm, nội thất gỗ và tránh những chi tiết ánh kim. Lắp đặp hệ thống điều hoà hai chiều để không gian luôn mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông.

Cách bài trí không gian nhà hàng

Không thống nhất về không gian quán là những lỗi thiết kế một số nhà hàng đang mắt phải. Điều này làm nội thất bên trong lộn xộn, không theo một hệ thống sắp xếp nhất định nào cả. Khách hàng sẽ đánh giá nhà hàng không chuyên nghiệp, không có tâm, thậm chí là không tôn trọng khách.

Phối hợp hài hòa và bố trí vật dụng trang trí nhà hàng thích hợp là điều cần thiết

Mong những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về thiết kế không gian nhà hàng hoàn thiện. Nếu là nhà hàng mới thì bạn nên lên ý tưởng trước khi bắt đầu xây dựng. Để tránh sai sót, tốn kém thì nên có sự hỗ trợ của các chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp.

Bạn có thể xem thêm bí quyết thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp lung linh Tại đây.