Một nhà hàng muốn thu hút khách hàng thì cần có khu thiết kế chỉn chu, đẹp mắt. Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất nhà hàng đạt tiêu chuẩn như vậy? Bài viết dưới đây sẽ gợi ích cho bạn một số kinh nghiệm bổ ích để xây dựng nhà hàng ấn tượng nhất.

Một số kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà hàng cần biết

Ngày nay khách hàng đến nhà hàng không chỉ để thưởng thức món ăn. Mà còn là tận hưởng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp riêng của không gian nhà hàng. Chính vì vậy mà việc thiết kế nội thất nhà hàng là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng. Cùng điểm qua một số kinh nghiệm được truyền lại từ người trong nghề kinh doanh để mở rộng thêm kiến thức nha.

Bài trí nội thất

Hãy chọn đồ nội thất có chất lượng đi đôi với thời gian. Đừng ham đồ giá rẻ mà phạm phải sai lầm không đáng có. Đồ có chất lượng không tốt theo thời gian sẽ bị hư hỏng. Lúc đó bạn phải tốn tiền sửa sang và đầu tư lại thêm lần nữa. Mặt khác khi khách hàng đến thưởng thức món ăn, nếu không gian, bàn ghế trông sơ sài thì sẽ làm mất thiện cảm.

Bố trí nội thất gỗ sang trọng, hiện đại, ấm cúng

Tuy nhiên có những nhà hàng đầu tư vào nội thất nhưng lại không biết cách sắp xếp, bài trí phù hợp. Lúc đó sẽ làm mất thẩm mỹ không gia nhà hàng. Vì vậy mà bạn cần phải sắp xếp nội thất sao cho hài hòa và khoa học nhất. Nếu không tự tin vào gu thẩm mỹ của mình thì bạn có thể thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Bố trí ánh sáng đầy đủ

Ánh sáng là yếu tố quan trọng làm nổi bật vẻ đẹp nhà hàng. Các loại đèn thường sử dụng ở đây là đèn chùm pha lê, đèn thủy tinh. Đây là những loại đèn có vẻ bề ngoài lung linh, sang trọng, mang lại ánh sáng rực rỡ cho nhà hàng.

Hai màu đen thường được sử dụng là đèn trắng hoặc đèn vàng. Màu trắng toát lên vẻ sang trọng. Đối lập với màu vàng là sự lãng mạn, dịu dàng cho các cặp đôi dùng bữa tối. Dù là màu nào cũng có vẻ đẹp riêng tôn lên không gian cho nhà hàng.

Màu sắc nhà hàng phù hợp

Một nhà hàng thu hút khách hàng không chỉ nằm ở món ăn ngon mà còn ở phong cách thiết kế, không gian của nhà hàng có độc đáo không. Mỗi màu sắc sẽ mang lại cảm giác khác nhau. Phối màu cho không gian nhà hàng tuỳ thuộc vào phong cách bạn chọn là gì.

Tránh chọn màu không hợp nhau làm rối mắt, gây mất thẩm mỹ cho không gian xung quanh. Mỗi màu sắc khi sử dụng sẽ tác động đến tâm lý, cảm xúc của mỗi khách hàng khi thưởng thức món ăn.

Không gian khoa học

Không gian ăn uống của nhà hàng sẽ là nơi khách hàng bước vào và thưởng thức những món ăn ngon. Khi bước vào một nhà hàng có không gian rộng rãi, thoáng mát sẽ làm dễ chịu khách hàng ngay lập tức.

Ngược lại nếu cho khách hàng cảm giác tù túng và chật chội. Bạn sẽ khó lòng khiến họ quay lại lần sau. Tối giản những gì không cần thiết. Hãy chú trọng tới những yếu tố làm tăng chiều sâu và rộng cho không gian.

Không gian thoáng mát, sạch sẽ, thoáng khí

Những phong cách thiết kế nội thất nhà hàng phổ biến

Ngày nay có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất nhà hàng cho bạn thoả sức lựa chọn. Dưới đây là một số mẫu thiết kế bắt mắt để tham khảo. Đồng thời giúp bạn dễ tưởng tượng và định hướng cho nhà hàng của mình. Cùng tham khảo nhé!

Phong cách truyền thống

Thiết kế nhà hàng truyền thống vẫn được mọi người lựa chọn rất nhiều. Không quá cầu kỳ nhưng cũng không được đơn giản quá. Nhà hàng truyền thống mang sức hút rất kỳ lạ. Quen thuộc nhưng lại không gây nhàm chán.

Phong cách thiết kế nội thất truyền thống ấn tượng

Nhà hàng nội thất mang hơi hướng Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản đang là điểm hấp dẫn đối với Việt Nam trong những năm gần đây. Còn gì thú vị hơn khi không theo đuổi phong cách độc đáo này. Khách hàng sẽ thưởng thức món ăn mang đậm bản sắc của xứ sở “hoa anh đào”.  Bên cạnh đó còn được đắm chìm vào không gian mang những nét riêng biệt về văn hoá của đất nước này.

Nội thất phong cách Nhật mang nét đặc trưng khác biệt

Phong cách gần gũi với thiên nhiên

Để thiết kế nhà hàng hoà hợp với thiên nhiên thì thi công nhà hàng sân vườn là phương án hữu hiệu nhất. Tận dụng tối đa nguồn áng sáng tự nhiên. Trang trí bằng cây cảnh, chậu hoa, cây dây leo,… Phong cách này sẽ mang lại không khí mát mẻ và trong lành cho nhà hàng. Với những ai yêu thích lối sống xanh thì đây chính là lựa chọn dành cho bạn.

Nội thất nhà hàng theo sự hiện đại

Đây được coi là mẫu thiết kế được rất nhiều người săn đón bởi tính sang trọng và hợp thời thượng của nó. Vì luôn cập nhật theo xu hướng hiện đại mà hầu như những phong cách này không bao giờ lỗi mốt.

Hi vọng bài viết trên giúp bạn bỏ túi kha khá những kinh nghiệm hữu ích xoay quanh vấn đề thiết kế thi công nhà hàng. Hãy chú trọng thêm chất lượng món ăn nữa để giữ chân khách hàng. Chúc bạn làm chủ được nhà hàng trong mơ của mình.