Với sự xuất hiện của các phong khám nha khoa thẩm mỹ ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Việc thiết kế phòng khám răng cũng được các chủ đầu tư chú trọng đến. Bởi một không gian phòng khám đẹp không chỉ giúp tăng thêm giá trị thẩm mỹ mà còn thể hiện được sụ chuyên nghiệp và uy tín cho thương hiệu.

Màu sắc thiết kế phòng khám răng

Dựa theo thuyết ngũ hành, màu sắc hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hoà lý tưởng. Do đó, việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế phòng khám nha khoa là điều vô cùng quan trọng. Nhằm để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi tác động đến việc kinh doanh của bạn.

Thường thì màu sắc thiết kế phòng khám răng nên được lựa chọn sao cho hợp với tuổi của chủ phòng khám. Theo đó, tương ứng với 5 cung mệnh ngũ hành lại có những màu sắc đặc trưng riêng. Đại diện mệnh Kim là màu trắng hoặc sắc ánh kim; Mộc có màu xanh, màu lục; Thuỷ hợp màu đen, xanh biển sẫm; Hoả hợp màu đỏ, tím; Và mệnh thổ hợp màu vàng, cam, nâu.

Tuy nhiên, màu sắc chủ đạo sử dụng trong hầu hết phòng khám nha khoa thường là màu trắng. Bởi Nó biểu tượng cho ngành y với ý nghĩa vệ sinh, an toàn và sạch sẽ. Ngoài ra, màu trắng giúp không gian nội thất trở nên rộng mở và thông thoáng hơn. Do đó, để kết hợp giữa hai yếu tố phong thuỷ và thiết kế thì bạn có thể sử dụng các màu sắc theo ngũ hành để tạo điểm nhấn trong phòng khám của mình.

thiết kế phòng khám răng
Màu sắc chủ đạo sử dụng trong hầu hết phòng khám nha khoa thường là màu trắng.

Lựa chọn vật dụng nội thất phù hợp

Đồ nội thất trong phòng khám đa khoa có thể làm từ mây tre, inox, gỗ, nhựa,… Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà chủ phòng khám nha khoa có thể lựa chọn chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, cần chú ý chọn những vật dụng có bề mặt nhẵn mịn, sáng bóng sẽ chứa nhiều dương khí giúp năng lượng lưu thông một cách tốt nhất. Tuỳ thuộc vào từng phòng khám mà bạn có thể lựa chọn đồ nội thất sao cho âm dương hài hoà và hợp phong thuỷ nhất.

lựa chọn nội thất nha khoa
Cần phải đầu tư trang thiết bị đầy đủ và tiện nghi trong phòng khám nha khoa.

Thông thường những đồ nội thất có hình dáng mềm mại, uyển chuyển thường mang nhiều âm khí, trong khi những đồ nội thất có đường nét, góc cạnh lại mang nhiều dương khí. Hãy khéo léo áp dụng quy tắc trên để lựa chọn vật dụng có hình dáng khác nhau phù hợp với ngũ hành nhất có thể.

Quy tắc bố trí nội thất phòng khám

Sự sắp xếp và bài trí nội thất trong thiết kế nha khoa hợp lí là cơ sở để quy định khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi. Nên có sự phân cách giữa các khu vực chức năng, tạo không gian riêng nhưng không gây cảm giác tù túng và bí bách.

bày trí nội thất phòng khám nha khoa
Bày trí nội thất trong thiết kế nha khoa hợp lí là cơ sở để quy trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi.

Áp dụng những quy tắc của phong thuỷ, trong khu vực phòng chờ ồn ào nhiều người qua lại thường cần bổ sung nhiều dương khí hơn. Ngược lại, đối với các mẫu thiết kế phòng khám răng yên tĩnh, riêng tư lại cần bổ sung nhiều âm khí. Từ đó, bạn có thể sắp xếp, bày trí đồ nội thất sao cho phù hợp về mặt phong thuỷ.

Thiết kế nội thất phòng khám nha khoa cũng như nội thất nhà ở. Nếu được thiết kế kĩ càng sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân. Đồng thời tạo ra nguồn khí năng dồi dào cho phòng khám răng của bạn.