Ngày nay có hàng ngàn quán cà phê mọc lên như nấm làm tăng khả năng cạnh tranh. Điều gì giúp chúng có thể giữ chân khách hàng? Đó chính là thiết kế quán cà phê mới lạ, hợp gu. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số thông tin hữu ích giúp bạn làm việc này.

Quán cà phê đơn giản nhưng ấn tượng

Kinh nghiệm thiết kế quán cà phê

Trang trí, xây dựng quán là điều không thể thiếu cho những ai ấp ủ ý định kinh doanh lĩnh vực này. Đây là mô hình để giải trí. Vì vậy thiết kế không gian quán sẽ đóng vai trò chủ chốt. Nắm rõ được những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Mặt bằng là yếu tố giúp cho quán của bạn dễ dàng thu hút khách hàng. Cân nhắc tài chính, chọn một nơi không quá khó đi và khá nhiều người ở. Bạn sẽ dễ dàng lấy được ấn tượng từ người qua lại.

Nếu quán của bạn dù có ấn tượng đến mấy. Nhưng lại nằm trong hẻm hốc vắng vẻ. E rằng khách hàng sẽ ngại khó và bỏ qua. Trong khi có rất nhiều nơi cũng gây ấn tượng không kém cạnh.

Định hình phong cách cho quán của bạn

Hiện nay có rất nhiều phong cách cho bạn thoải mái lựa chọn. Điển hình như cổ điển, hiện đại, gần gũi với thiên nhiên… Hãy xác định rõ nhóm đối tượng mà bạn hướng tới. Sau đó chọn cho mình phong cách yêu thích nhất.

Trang trí nội thất

Trước khi bắt đầu, hãy vạch sẵn một kế hoạch cụ thể về việc bố trí đồ đạc. Một số khách hàng sẽ có sở thích khác nhau. Có người yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản. Người khác lại chuộng không khí nhộn nhịp.

Hướng đến phong cách đơn giản, trang trí mọi thứ tao nhã, lịch sự với tông màu nhẹ. Bố trí bàn ghế hợp lí. Điểm thêm một số tranh ảnh, giá sách, cây xanh. Trang bị vài chiếc loa nhỏ xinh tạo nhịp điệu yên bình cho quán.

 

Phong cách quán yên bình, nhẹ nhàng

Thiết kế ánh sáng và âm thanh hài hoà

Ánh sáng là yếu tố quan trọng làm nổi bật các thiết kế cho quán. Bạn nên kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ các bóng đèn trang trí. Thiết kế quán cà phê với không gian thoáng đãng, sáng đủ sẽ làm khách hàng thưởng thức nước uống thơm ngon hơn.

Hệ thống âm thanh nên được bố trí hài hoà, dàn trải đều khắp quán. Tránh để chỗ quá to, quá nhỏ làm ảnh hưởng đến khách. Mở những bài hát phù hợp với không khí. Điển hình như một bài hát lãng mạn cho những cặp đôi….

Tạo mùi hương đặc trưng cho quán

Hãy làm nên điểm nhấn là mùi hương thơm nhẹ, phù hợp với sở thích của nhiều người. Biết cách pha trộn mùi hương đúng cách sẽ là thứ giúp níu chân khách hàng. Đảm bảo rằng mùi nước hoa không nên lấn át các mùi của nước uống.

Một số mẫu thiết kế quán cà phê bắt mắt

Ngày nay có rất nhiều phong cách cho bạn lựa chọn. Bỏ túi cho mình những mẫu thiết kế này sẽ giúp bạn dễ tưởng tượng và định hình hướng đi riêng. Dưới đây là một số mẫu được mọi người yêu thích.

Cà phê sân vườn

Đây được coi là một trong những xu hướng của giới trẻ hiện nay. Sự kết hợp độc đáo giữa thiên nhiên và nội thất ấn tượng sẽ mang lại cho bạn cảm giác thanh mát. Thiên nhiên như một liều thuốc giúp bạn dễ dàng thư giãn sau giờ làm việc mệt mỏi.

 

Cảm giác thoải mái khi đắm chìm vào thiên nhiên

Ý tưởng thiết kế cà phê sách

Có thể nói sách là vật dụng không thể thiếu. Có nhiều người đến quán cà phê để tán gẫu, gặp gỡ bạn bè. Nhưng cũng có người tìm đến để trau dồi tri thức. Không gian yên tĩnh cùng kho sách khổng lồ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có cùng chung đam mê.

Nơi học tập lí tưởng cho những người bận rộn

Một lưu ý nhỏ là nên mở quán gần các trường học. Giúp thu hút và thuận lợi hơn cho những bạn sinh viên có ý định muốn học tập. Đặc biệt là bố trí không gian yên tĩnh tối đa để khách hàng có thể tập trung làm việc.

Thiết kế quán cà phê thú cưng

Mẫu thiết kế này khá mới mẻ và độc đáo với xu hướng hiện nay. Dù chưa có nhiều nhưng đây sẽ là lựa chọn ấn tượng cho bạn thử sức. Với những ai yêu thích thú cưng sẽ bị thu hút ngay lập tức.

Thưởng thức cà phê và chơi đùa cùng thú cưng

Loại hình này yêu cầu kinh phí tương đối lớn. Đòi hỏi thường xuyên phải dọn dẹp sạch sẽ để đảm bảo không khí thoáng mát. Bàn ghế hầu như được thiết kế theo kiểu ngồi bệt để khách hàng chơi đùa cùng thú cưng.

Mẫu mang hơi hướng đơn giản nhưng hiện đại

Thiết kế này được rất nhiều người chọn bởi sự tiện nghi nhưng không kém phần mộc mạc. Vì đây là xu hướng không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc để thực hiện. Tuy đơn giản nhưng rất được đánh giá cao.

Xu hướng thiết kế quán đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi

Quán cà phê thường sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, trong sáng. Bố trí bàn ghế sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Phong cách này thường hướng tới nhóm đối tượng văn phòng, cần không gian để giải trí sau giờ làm việc căng thẳng.

Hy vọng những chia sẻ bổ ích trên sẽ giúp bạn thiết kế quán cà phê của mình. Hãy cân nhắc và lựa chọn phù hợp để thu hút khách hàng thành công. Đừng quên việc nâng cao chất lượng đồ uống nhé!

Xem thêm: Thiết kế thi công nội thất quán cafe.