Quán cafe ngoài trời đặc biệt được yêu thích bởi sự thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. Nhằm đáp ứng nhu cầu khách hằng ngày càng nhiều quán cafe đã được ra mắt trên thị trường. Tuy nhiên để sở hữu không gian cafe đáp ứng tiêu chuẩn thẩm mỹ với đầy đủ công năng không phải điều dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết thiết kế quán cafe ngoài trời đầy thu hút.

Làm thế nào để thiết kế quán cafe sân vườn thu hút?

Thiết kế quán cafe ngoài trời bắt mắt, thu hút đông đảo khách hàng luôn là mong muốn của nhiều chủ quán. Bạn cần lên kế hoạch cụ thể trước khi bắt tay vào việc thiết kế một quán cafe. Không gian luôn là yếu tố quan trọng trong việc tạo ấn tượng với khách hàng.

Phân chia không gian hợp lý

Thông thường những quán cafe ở các thành phố lớn sẽ có diện tích nhỏ hơn so với quán ở ngoại thành. Việc phân chia và thiết kế không gian của từng quán là hoàn toàn không giống nhau. Quan trọng hơn hết là chủ quán cần bố trí không gian phù hợp và hài hòa cho mỗi diện tích.

Những khu vực chính cần có trong quán cafe bao gồm: Chỗ ngồi cho khách, quầy pha chế, nhà vệ sinh. Khu vực ngoài trời chủ quán có thể decor thêm các mẫu tiểu cảnh khác nhau như thác nước, hòn non bộ,… Đây chính là yếu tố tạo nên sự độc đáo, bắt mắt cho quán cafe để thu hút khách hàng.

Bí quyết thiết kế quán cafe sân vườn thu hút đông đảo khách hàng

Đảm bảo độ rộng và khoảng cách giữa các lối đi

Một số quán cafe hiện nay thường chọn cách bố trí nhiều bàn để đón tiếp nhiều khách cùng lúc. Tuy nhiên điều đó lại khiến không gian cafe trở nên ngột ngạt, chật chội. Cách thiết kế quán cafe ngoài trời này sẽ gây bất tiện cho việc di chuyển của nhân viên và khách hàng.

Thay vì thế bạn nên có sự tính toán kỹ lưỡng trong việc phân chia lối đi trong quán cafe sân vườn. Nhằm mục đích tạo sự thuận tiện cho việc đi lại, tham quan quán cafe của khách hàng. Đối với những không gian cafe ngoài trời chủ quán nên sử dụng những mẫu gạch lát chống trơn trượt. Điều đó sẽ đảm bảo sự an toàn cho khách mỗi khi trời mưa hay gặp sự cố đổ nước ra sàn.

Lựa chọn nội thất quán cafe

Việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất quán cafe ngoài trời cũng là khâu vô cùng quan trọng. Bởi chúng có ảnh hưởng không nhỏ đến việc định hình phong cách riêng cho quán. Các món đồ nội thất được chọn lựa cần có sự liên kết và thống nhất với xu hướng thiết kế của quán. Thay vì tập trung quá nhiều vào nội thất bên trong bạn cần thể hiện tính nhất quán về mặt tổng thể.

Bố trí ánh sáng cafe ngoài trời

Phần lớn các quán cafe ngoài trời đều được thiết kế với nhiều cây xanh và ánh sáng tự nhiên. Điều này sẽ mang đến lợi thế không gian cafe mát mẻ, thoáng đãng. Tuy nhiên nếu không biết cách bố trí khoa học, quán dễ rơi vào tình trạng âm u và có nhiều côn trùng.

Khu vực quán cafe cần được thiết kế đầy đủ ánh sáng dù là ban ngày hay ban đêm. Các thiết bị đèn điện hỗ trợ phải được sắp xếp theo mật độ, đa dạng dưới nhiều hình thức và công suất. Tránh tình trạng sử dụng đèn có công suất lớn ở khu vực đông khách ngồi.

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc thiết kế quán cafe

Ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời được yêu thích

Sự gần gũi thiên nhiên với không gian thoáng đãng đã khiến quán cafe sân vườn được nhiều người yêu thích. Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách mà chủ đầu tư có thể lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp. Sau đây là một số ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời mà bạn không nên bỏ qua.

Quán cafe ngoài trời dọc những con phố

Kiểu thiết kế quán cafe ngoài trời dọc những con phố dường như không quá mới lạ. Ý tưởng thiết kế này phù hợp với những vị khách có sở thích ngắm nhìn dòng người qua lại. Đây cũng là một xu hướng kinh doanh khá thú vị với một mức kinh phí không quá cao. Trong mô hình quán cafe này bạn nên lựa chọn những mẫu bàn ghế linh hoạt trong việc di chuyển.

Cafe ngoài trời dọc các con phố được yêu thích bởi nhiều bạn trẻ

Quá

Tận hưởng cảnh đẹp từ trên cao với một tách cafe thơm ngon quả là một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Quán cafe trên tòa nhà trọc trời mang lại nét đẹp tinh tế với khu vườn được cắt tỉa cẩn thận. Nơi này mang đến cho khách hàng một không gian cafe tràn ngập nắng vào ban ngày. Khi màn đêm buông xuống quán cafe này lại trở thành một điểm hẹn hò vô cùng lãng mạn.

Không gian cafe trên tầng thượng được xem là điểm hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi

Quán cafe sân vườn

Điểm thú vị trong thiết kế quán cafe ngoài trời kiểu sân vườn là tận dụng cảnh quan thiên nhiên. Sau giờ làm việc căng thẳng thực khách có thể ngồi giữa vườn cây xanh tận hưởng loại thức uống yêu thích. Để tạo điểm nhấn bạn có thể trang trí thêm khu vực tiểu cảnh với một thác nước nhỏ hay hồ cá Koi. Đây có thể coi là một biến thể phức tạp hơn quán cafe thông thường thu hút sự tò mò của khách hàng.

Quán cafe sân vườn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau

Những thiết kế quán cafe ngoài trời được nhiều khách hàng ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Bởi không gian thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Mỗi phong cách thiết kế sẽ mang đến sự thu hút đặc biệt đối với những nhóm khách hàng khác nhau.