Tại Việt Nam mô hình kinh doanh quán cafe vỉa hè chưa bao giờ là lỗi thời. Tuy đơn giản nhưng không phải chỉ dựng bàn ghế ngoài vỉa hè là có thể biến chúng thành quán cafe. Để thu được lợi nhuận người chủ cần có sự đầu tư về địa điểm và không gian. Hãy cùng theo bài viết dưới đây để có thêm thông tin về các mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè.

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe vỉa hè

Kinh doanh quán cafe vỉa hè được khá nhiều người quan tâm bởi những ưu điểm nổi trội. Dù sở hữu mặt bằng không gian trải dài nhưng không phải ai cũng biết cách để có được thiết kế đẹp. Sau đây là một số kinh nghiệm thiết kế quán cafe vỉa hè hiệu quả.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Khi kinh doanh quán cafe vỉa hè bạn không phải bỏ ra khoản vốn lớn. Bởi hầu hết khách hàng tại đây đều là những người dân bình thường, học sinh sinh viên. Để thu hút khách hàng bạn nên mở quán tại những nơi đông người qua lại. Chẳng hạn trường học, tòa nhà văn phòng, khu dân cư,… Đồng thời vị trí mở quán cần đảm bảo yếu tố vệ sinh và thoải mái để khách ngồi uống cafe.

Xin giấy phép kinh doanh

Để sở hữu một mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè hợp pháp bạn cần xin giấy phép kinh doanh. Bởi công việc này ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông đô thị xung quanh. Việc xin giấy phép kinh doanh sẽ giúp cơ quan chức năng kiểm soát được hoạt động kinh doanh. Đồng thời công việc mua bán quán nước cũng được hoạt động một cách thoải mái.

Kinh nghiệm mở quán cafe vỉa hè hiệu quả mà bạn nên biết

Thiết kế không gian

Không gian cafe vỉa hè thường phải chịu các tác động liên quan đến môi trường như tiếng ồn và khói bụi. Để hạn chế tình trạng này bạn có thể bố trí một số chậu cây cảnh hoặc quạt thông gió. Tùy theo diện tích của quán mà người chủ có thể bài trí các món đồ để đảm bảo không gian có độ mở. Việc di chuyển của nhân viên và khách hàng cũng trở nên thuận tiện hơn.

Lựa chọn nội thất

Khác với quán cafe thường, cafe vỉa hè yêu cầu nội thất có sự linh động hơn. Điều đó nhằm thuận tiện cho việc di chuyển để phục vụ khách hàng. Chủ quán nên ưu tiên chọn lựa nội thất có thiết kế đơn giản với kích thước phù hợp. Bạn có thể bố trí thêm mái che để hạn chế tình trạng nắng to hay trời mưa ảnh hưởng tới khách hàng.

Những ý tưởng thiết kế quán cafe vỉa hè hút khách

Để có được mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè ấn tượng, người chủ phải có sự nghiên cứu và chọn lọc kỹ lưỡng. Tùy thuộc vào quy mô của quán mà bạn có thể đưa ra những ý tưởng trang trí phù hợp. Sau đây là một số cách thiết kế quán cafe vỉa hè hút khách dành cho bạn.

Quán cafe vỉa hè kiểu sân vườn

Hầu hết các quán cafe vỉa hè đều tọa lạc ở những con đường lớn tại các khu phố sầm uất. Khách hàng chủ yếu là dân văn phòng và các bạn học sinh sinh viên. Họ mong muốn có một không gian cafe mát mẻ để nhâm nhi cốc nước mát giữa cái nắng oi bức. Lúc này quán cafe vỉa hè phong cách sân vườn là sự lựa chọn tuyệt vời.

Sự mát mẻ trong quán cafe sân vườn đến từ các loại cây cối và hoa cỏ xung quanh. Đây được xem là điểm dừng chân lý tưởng với những tín đồ yêu thích sự bình yên và tươi mát. Những phút giây căng thẳng, mệt mỏi như được xua tan đi phần nào.

Cafe vỉa hè kiểu sân vườn mang đến không gian cafe mát mẻ, yên tĩnh

Quán cafe vỉa hè kiểu hiện đại

Một mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè được khá nhiều người ưa chuộng là phong cách hiện đại. Không gian được bố trí gọn gàng và ngăn nắp dù diện tích quán không quá rộng. Việc hạn chế các chi tiết phức tạp, rườm rà giúp bạn giảm thiểu chi phí xuống mức tối thiểu. Bước vào quán khách hàng sẽ cảm nhận được sự gần gũi, ấm áp và tươi trẻ.

Quán cafe mang phong cách hiện đại là sự kết hợp của các hình khối không gian tự do, phi đối xứng. Kiểu thiết kế này giúp không gian như được rộng mở hơn và khơi gợi sự tò mò trong mỗi khách hàng. Sự đơn giản, mộc mạc cũng khiến phong cách quán cafe vỉa hè này ghi điểm trong mắt thực khách.

Hầu hết những quán cafe vỉa hè hiện nay đều thiết kế theo xu hướng hiện đại

Quán cafe vỉa hè kiểu Vintage

Phong cách Vintage là sự kết hợp đầy ấn tượng của nét đẹp hiện đại xen lẫn cổ điển. Sự pha trộn tuyệt vời giữa bình yên và ấm áp mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Kiểu thiết kế này đặc biệt phù hợp với những quán cafe nằm trên những con phố cổ xưa. Dù không phải là mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè mới lạ nhưng Vintage vẫn được nhiều người yêu thích.

Trong quán cafe kiểu Vintage màu sắc chủ đạo được lựa chọn là nâu gỗ hoặc xám. Các món đồ trang trí đều mang nét riêng và mang đậm dấu ấn của thời gian. Những bộ bàn ghế cũ được làm từ gỗ tạo nên không gian cafe ấm áp và thư giãn.

Quán cafe vỉa hè phong cách Vintage được nhiều khách hàng yêu thích

Cafe vỉa hè là mô hình kinh doanh cực kỳ phổ biến và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên để thu hút khách hàng quán cafe cần sở hữu thiết kế bắt mắt và ấn tượng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn được mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè phù hợp.