Uống rượu thuốc có chữa yếu sinh lý không?

Có rất nhiều các bài thuốc, vị thuốc có thể có lợi cho cánh mày râu. Vì theo y học cổ truyền có tác dụng bổ thận tráng dương như nhân sâm, lộc nhung, ba kích, dâm dương hoắc, tiên mao, hải sâm, nấm ngọc cẩu…

Với các loại rượu đó nếu uống điều độ mỗi ngày 30ml sau bữa ăn hoặc trước khi quan hệ đều rất tốt. Mặc dù đó là các thảo dược tự nhiên, ít tác dụng phụ nhưng khi sử dụng vẫn cần đúng liều lượng, cần có sự tư vấn của bác sỹ.

Chúng ta nên cộng dồn các tác dụng của chúng với nhau. Người ta thường chỉ biết yếu sinh lý là do thận yếu. Mà không biết rằng bổ thận không thì ko ăn thua, mà phải kết hợp ngũ tạng là tâm ,tì ,phế, thận, can.

Đông y thường nói tình dục do chân hỏa, mà chân hỏa do tinh sự mạnh hay suy. Tinh sự có là do sức mạnh của ngũ tạng từ đó dồn vào thận từ đó dương tự cường và không cần dùng thuốc. Nên có sự kết hợp các vị thuốc, bổ âm, bổ dương, bổ huyết… để có tác động tốt.

Bài thuốc ngâm rượu tiêu biểu

Nguyên liệu: dâm dương hoắc, đỗ trọng, mật nhân, thục địa, kỷ tử, cúc hoa, lộc nhung, đông trùng hạ thảo… có thể cho thêm nhân sâm, hải mã, tắc kè vào ngâm chung.

Cách ngâm: sắp xếp các nguyên liệu sao cho hợp lý. Lá, hạt nhỏ xuống dưới cùng, gỗ, vỏ cây ở giữa. Các vị thuốc đẹp mắt bỏ lên trên như nhân sâm, hải mã, tắc kè… Đổ thêm 6 – 8 lít rượu vào ngâm 3 tháng lấy ra sử dụng. Có thể hạ thổ để rượu ngấm thuốc nhanh hơn.

Công dụng: bổ khí dưỡng huyết, bổ phế kiện tỳ, ích tinh điền tủy, bổ thận tráng dương, dưỡng tâm an thần, dưỡng gan sáng mắt, cường kiện gân cốt.

Như đã nói ở trên bài thuốc này gồm rất nhiều vị có tác dụng bồi bổ các tạng trong cơ thể. Từ đó sức khỏe tổng thể gia tăng làm bổ thận cường dương từ bên trong. Mỗi ngày uống 30 – 50ml kiên trì trong 2 tháng sẽ thấy hiệu quả.

Bài thuốc ngâm rượu truyền thống

Nguyên liệu: ba kích, đỗ trọng, ngưu tất là các vị thuốc thường trực trong bài thuốc bổ dương. Ngoài ra thường cho thêm bạch tật lê, hà thủ ô, sâm cau, nấm ngọc cẩu tùy từng trường hợp cụ thể.

Cách ngâm: cho tất cả các vị mỗi 1kg ngâm với 7 lít rượu. Để vị thơm ngon hơn nên cho thêm kỷ tử hoặc mật ong để trung hòa vị đắng. Ngâm từ 3 tháng để có chất lượng tốt nhất.

Sử dụng: mỗi ngày uống 30 ml vào buổi sáng, sau bữa trưa và trước khi đi ngủ để dược liệu luôn có trong máu kích thích sản sinh testosterone. Từ đó giúp tăng cường sinh lý hiệu quả và bền  vững. Tuy là các loại cây thuốc lành tính nhưng cũng không nên sử dụng quá nhiều mỗi ngày.

Bài viết liên quan: