Uống thuốc tránh thai hàng ngày bao lâu thì quan hệ được. Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em đặt ra khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Khi không nắm rõ được vấn đề này sẽ dể dẫn đến các trường hợp có thai ngoài ý muốn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được nào quan hệ trong thời gian uống thuốc tránh thai ai toàn nhất nhé!

Cơ chế hoạt động loại thuốc tránh thai hằng ngày

Loại thuốc được sử dụng trước khi quan hệ thường là thuốc tránh thai hằng ngày (tức là sử dụng mỗi ngày).

Cơ chế tác động của thuốc ngừa thai hằng ngày được sử dụng như việc đưa một lượng nhỏ các hormone sinh dục nữ (Estrogen và Progesterone) vào cơ thể phụ nữ nhằm:

+ Ngăn cản quá trình rụng trứng – đây là cơ chế chính để ngừa thai

+ Làm đặc các chất dịch ở cổ tử cung, ngăn cản tinh trùng đi qua và di chuyển trong ống dẫn trứng

+ Biến đổi thành tử cung, khiến lớp niêm mạc tử cung mỏng khiến trứng thụ tinh sau khi thụ tinh không thể bám vào và làm tổ được.

Nếu chị em uống thuốc tránh thai hằng ngày đúng cách và đều đặn thì hiệu quả ngừa thai đạt khoảng 95-97%. Do đó, đây là phương pháp ngừa thai hữu hiệu được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Khuyến cáo: Đối với bệnh nhân gặp các vấn đề về sức khỏe như bị tăng huyết áp, mắc bệnh gan, tim mạch, tiểu đường, bệnh nhân đang điều trị bệnh lao, phát hiện ung thư vú hoặc cổ tử cung… thì không được dùng thuốc.

Uống thuốc tránh thai bao lâu thì quan hệ được?

Theo các chuyên gia phụ khoa cho biết, thông thường thời gian phát huy tác dụng của thuốc tránh thai hằng ngày là sau khi được đường ruột, hệ tiêu hoá hấp thụ.

Từ 7 – 10 ngày là thời gian tối thiểu sau khi dùng thuốc tránh thai hàng bạn được phép quan hệ lại. Nếu trường hợp, bạn có quan hệ trong thời gian dưới 7 ngày thì nên dùng bao để đảm bảo an toàn nhé

Có rất nhiều trường hợp không nắm rõ được thời gian quan hệ sau khi uống thuốc tránh thai đã thắc mắc “uống thuốc tránh thai hằng ngày sau 6 ngày quan hệ được không?“. Các bác sĩ đã giải đáp rằng, nếu chị em dùng thuốc từ 6 ngày trở xuống, thì cơ thể vẫn chưa phát huy được tác dụng tránh thai, do đó nếu có quan hệ tình dục không dùng bao cao su (hoặc các biện pháp ngừa thai khác) thì khả năng mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra.

Khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày chị em nên uống điều đặn và cố định thời gian uống trong ngày. Điều này giúp thuốc phát huy được tác dụng cao hơn. Theo nhiều bác sĩ thời gian uống mà thuốc có tác dụng cao nhất là vào buổi sáng.

Theo: Nhà Thuốc Việt- st-