Từ xa xưa, nấm linh chi là một trong số những loại nấm dược liệu đã được sử dụng trong nền y học của các nước Châu Á do tác dụng tăng cường sức khỏe của nó. Tuy nhiên, nhiều người có thể vẫn chưa biết về những lợi ích sức khỏe từ việc sử dụng nấm linh chi. Dưới đây sẽ là những tác dụng của nấm linh chi hỗ trợ sức khỏe.

5 Lợi ích khi sử dụng nấm linh chi bạn cần biết

Nấm linh chi chống trầm cảm và mệt mỏi

Sử dụng nấm linh chi có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của chứng lo âu và trầm cảm. Việc ăn nấm linh chi trong 4 tuần đã làm giảm mệt mỏi trong một nhóm 48 người sống sót sau ung thư vú.

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Trên tạp chí Phytooolization, một bài nghiên cứu cho thấy, nấm linh chi có thể làm giảm lượng đường trong máu và insulin. Đồng thời cũng có khả năng cải thiện cách thức cơ thể sử dụng insulin để vận chuyển đường từ máu đến các mô, do đó nó có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

5 Lợi ích khi sử dụng nấm linh chi bạn cần biết

Nấm linh chi ngăn ngừa ung thư

Được biết nâm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum, có chứa hơn 400 hoạt chất có tác dụng cải thiện sức khỏe. Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng bổ cường tráng, bổ can chí, an thần, tăng trí nhớ.

Hiện nay, qua nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trong nấm Linh chi có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư; polysaccharitlàm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mạnh gan, diệt tế bào ung thư.

Cải thiện chức năng gan cùng với nấm linh chi

Nấm linh chi chỉ hỗ trợ cho các hoạt động của gan và ngăn ngừa các bệnh về gan. Tạp chí Quốc tế về Nấm Dược Liệu đã kết luận rằng, nấm linh chi có chứa chất chống oxy hóa, có đặc tính bảo vệ gan có thể cải thiện chức năng gan.

Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, điều này đã được đề cập đến một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Dược lý. Các phân tử trong nấm làm tăng hoạt động của một loại tế bào bạch cầu gọi là tế bào giết người tự nhiên, chống lại nhiễm trùng và các tế bào ung thư trong cơ thể.

5 Lợi ích khi sử dụng nấm linh chi bạn cần biết

Trên đây là tổng hợp đầy đủ 5 lợi ích khi sử dụng nấm linh chi, được xem là loại nấm chất lượng tốt trong việc ngăn ngừa ung thư, cải thiện tình hình sức khỏe một cách rõ rệt. Hy vọng, chúng tôi đã mang đến bài viết đầy đủ và ý nghĩa giúp bạn hiểu được chức năng đặc biệt của nấm linh chi trong việc hỗ trợ sức khỏe.

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế.

Xem thêm:

Nấm thượng hoàng là gì?

Đông trùng hạ thảo là gì?

Nấm đầu khỉ là gì? Có công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Cách sử dụng nấm linh chi để làm đẹp hiệu quả