Ánh sáng xanh tác động mạnh mẽ làm hư tổn đến làn da tương đương với tia UV như nếp nhăn, sạm nám, tàn nhang, làn da khồng đều màu nguy hiểm hơn là gây ung thư da. Chính vì thế trên thị trường hiện nay đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi ánh sáng xanh.

Ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng xanh, hay còn được gọi là HEV – High Energy Visible Light (ánh sáng năng lượng cao nhìn thấy được) luôn có mặt ở xung quanh chúng ta. HEV vừa chiếm đến 50% quang phổ mặt trời, vừa là loại ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện tử như tivi, màn hình máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng,…  Bên cạnh đó, các loại đèn huỳnh quang và đèn LED hiện đại cũng tạo ra nhiều ánh sáng xanh. Với bước sóng dài trong khoảng 400-500nm, ánh sáng xanh dễ dàng tấn công vào da sâu hơn cả UVA và UVB.

Tác hại của ánh sáng xanh?

Một số tác hại dễ dàng nhìn thấy sau một thời gian dài tiếp xúc với ánh sáng xanh:

  • Quầng thâm mắt xuất hiện
  • Da đổ dầu nhiều hơn do thiếu nước, mất độ ẩm
  • Da sần sùi, thô ráp, mệt mỏi
  • Đốm nâu, tàn nhang, da không đều màu
  • Hình thành vết chân chim quanh mắt
  • Các nếp nhăn trở nên rõ hơn

Goi-y-cac-san-pham-giup-bao-ve-da-khoi-anh-sang-xanh-tia-HEV-2

Biện pháp bảo vệ da chống lại ánh sáng xanh?

Để bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh sáng xanh, chúng ta cần:

  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa chất chống oxi hóa như: Vitamin CVitamin ERetinol (Vitamin A), Niacinamide (B3), trà xanh, các loại dầu thiên nhiên (dầu nụ tầm xuân, hạt nho…),…
  • Bổ sung dưỡng chất từ bên trong với các thực phẩm chống oxi hóa như quả bơ, cà chua, bông cải xanh, rau bina…
  • Chăm chỉ bôi kem chống nắng dù là ở trong nhà hay đi ngoài trời
  • Rửa mặt sạch sau khi sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại thông minh…
  • Xịt khoáng và cấp ẩm cho da thường xuyên
  • Sử dụng thiết bị ngăn chặn ánh sáng xanh , chỉnh màn hình điện thoại ở chế độ Night Shift…

Goi-y-cac-san-pham-giup-bao-ve-da-khoi-anh-sang-xanh-tia-HEV-3

Và hiện nay, các thương hiệu nổi tiếng đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của chúng ta về sản phẩm có khả năng chống lại ánh sáng xanh, vừa giảm thiểu tác hại của chúng, vừa phòng ngừa và ngăn chặn ngay cả trước khi da bị tổn thương.

Gợi ý các sản phẩm bảo vệ da trước ánh sáng xanh

Murad City Skin Age Defense Broad Spectrum SPF 50 PA++++ (2.168.000 ₫/50ml)

Kem chống nắng thuần vật lý Murad với thành phần Lutein và Vitamin C chống oxi hóa mạnh mẽ cho da. Lutein đào thải và làm giảm các gốc tự do, đồng thời lọc được tới 90% bước sóng xanh có năng lượng cao trong ánh sáng và quang phổ. Vitamin C có khả năng làm sáng, tăng sinh collagen, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, kích thích sản sinh tế bào mới khỏe mạnh.

Sản phẩm được thiết kế chống lại tia UVA1/UVA2, UVB, ánh sáng xanh, ô nhiễm môi trường, tia hồng ngoại. Chất kem mỏng nhẹ với tông màu Beige dễ dùng, ngoài việc có thể che đi những khuyết điểm của da còn tạo ra vẻ ngoài rạng rỡ, tràn đầy sức sống.

Goi-y-cac-san-pham-giup-bao-ve-da-khoi-anh-sang-xanh-tia-HEV-4

Paula’s Choice Resist Omega+ Complex (1.290.000 ₫/30ml)

Serum RESIST Omega + Complex là giải pháp chống oxi hóa và phục hồi lí tưởng cho mọi loại da, đặc biệt là làn da bị tổn thương, lão hóa bởi các tác hại của tia UV và ánh sáng xanh.

Với hàm lượng tinh dầu Omega 3,6, 9 mạnh mẽ cùng thành phần tái tạo da Ceramides và tinh chất giữ nước giúp cải thiện đáng kể tình trạng da xỉn màu, da mất nước, tái sinh làn da mịn màng, làm đầy rãnh nhăn sâu và các nếp nhăn li ti.

Goi-y-cac-san-pham-giup-bao-ve-da-khoi-anh-sang-xanh-tia-HEV-5

Skinceuticals Prevent Phloretin Cf® With Ferulic Acid (3,400,000 ₫/30ml)

Serum PHLORETIN CF® là phiên bản ban ngày nhẹ mặt hơn serum CEF (có chứa vitamin E), rất phù hợp cho các bạn sở hữu làn da dầu nhờn. Chứa 10% Vitamin C (L-acid ascorbic) + 2% phloretin + 0.5% axit ferulic, sản phẩm có công dụng chính là điều chỉnh tăng sắc tố, cải thiện tình trạng nám, da không đều màu và các nếp nhăn, bảo vệ và giúp da trở nên mềm mịn, đàn hồi, khỏe rạng rỡ.

Bên cạnh đó serum còn làm tăng tốc độ tái tạo của tế bào da, giúp làn da bị tổn thương lành nhanh hơn. Hoàn hảo để kết hợp với kem chống nắng ban ngày giúp tối ưu hơn khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh.

Goi-y-cac-san-pham-giup-bao-ve-da-khoi-anh-sang-xanh-tia-HEV-6

Clarins Uv Plus Anti-Pollution Day Screen Multi Protection SPF50 PA++++ (1,500,000 ₫/30ml)

Kem chống nắng dạng sữa Clarins lỏng nhẹ với chỉ số SPF50 cùng PA++++ vừa bảo vệ da tối ưu trước tia UVA và UVB, vừa chống lại ô nhiễm môi trường và ánh sáng xanh bằng các chiết xuất thực vật an toàn cho da như trà trắng, mâm xôi, Black Currant…

Là chống nắng hóa học lai vật lý với thành phần hoàn toàn không chứa dầu, em ấy rất thích hợp cho các bạn có làn da dầu, mụn kể cả trong mùa hè nhé!

Goi-y-cac-san-pham-giup-bao-ve-da-khoi-anh-sang-xanh-tia-HEV-7

Origins A Perfect World™ Age-Defense Eye Cream With SPF 20 (980.000đ/ 15ml)

Không chỉ da mặt mà vùng da mắt mỏng manh cũng chịu tác động của ánh sáng xanh và cần được bảo vệ. Kem dưỡng mắt Origins với chiết xuất trà trắng giàu chất chống oxi hóa ngay lập tức làm mới và sáng vùng da mắt, đồng thời màng lọc SPF20 bảo vệ da mắt khỏi tác động của tia UV.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn tăng cường hàng rào bảo vệ da để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Thành phần không dầu khoáng, thấm nhanh, thích hợp cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Goi-y-cac-san-pham-giup-bao-ve-da-khoi-anh-sang-xanh-tia-HEV-1.1

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp các bạn bảo vệ làn da của mình được tốt nhất nhé!

Xem thêmÁnh sáng xanh từ thiết bị điện tử ảnh hướng tới làn da như thế nào?

Dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm

Da nhiễm Corticoid là bị gì? Cách chữa trị nhanh chóng, an toàn nhất