Thiết bị điện tử ngày nay không thể thiếu trong đời sống của con người. Bởi thiết bị điện tử cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích đồng thời phục vụ học tập và công việc, nhưng chính vì điều đó cũng là con dao 2 lưỡi khiến da của bạn bị hủy hoại theo thời gian. Tác hại của ánh sáng xanh điện thoại thông minh đến làn da như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử đáng sợ đến mức nào

Những tác hại của ánh sáng xanh mà bạn có thể nhận thấy

Da dầu nhờn dễ nổi mụn

Mỗi ngày da mặt thường phải tiếp xúc với vô số bụi bẩn gây hại. Chưa hết, việc sử dụng điện thoại thông minh thường xuyên cũng là cách để vi khuẩn tấn công da. Khi nói chuyện, áp trực tiếp điện thoại lên má chính là cách bạn tự dẫn dắt vi khuẩn xâm nhập vào da, tạo điều kiện cho sự hình thành ổ khuẩn mụn.

Chưa kể, nhiều người dùng điện thoại để giết thời gian khi ngồi trong nhà vệ sinh. Đây là thời điểm điện thoại được tiếp cận và va chạm nhiều nhất với vi khuẩn gây hại.

Da thâm nám

Bạn nghĩ điện thoại thông minh không gây hại gì đến da. Tuy nhiên, điện thoại thông minh chính là nguyên nhân khiến bạn thức khuya hơn mỗi đêm để xem phim, chơi game, chat,…Đó cũng là cách thiết bị này gián tiếp gây nên tình trạng thâm, nám trên da.

Điện thoại luôn phát ra ánh sáng xanh nhằm mục đích tăng cường độ sáng khi nhìn dưới ánh sáng ban ngày. Tuy nhiên vào ban đêm, não bộ lại bị đánh lừa vì cường độ của nó tương đương với ánh nắng mặt trời. Đồng nghĩa, não nhận được tín hiệu lúc này và ngừng sản xuất melatonin. Đây là nguyên nhân gây thâm nám trên da.

Lão hóa da do ánh sáng xanh nặng nề đến mức nào

Nếp nhăn, quầng thâm mắt

Việc chăm chú vào màn hình để đọc tin tức hay xem phim tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân gây ra nếp nhăn, quầng thâm. Lời khuyên dành cho bạn là hãy hạn chế sử dụng điện thoại và đừng quên sử dụng kem dưỡng mắt để ngăn chặn hình thành nếp nhăn, quầng thâm.

Khi thức khuya, dấu hiệu xuất hiện nhanh chóng nhất chính là bọng mắt và quầng thâm dưới mắt. Điều này khiến bạn trông rất mệt mỏi, thiếu sức sống.

Những tác hại vô hình mà bạn không nhìn thấy

Bạn không thể đoạn tuyệt hoàn toàn với điện thoại thông minh nhưng biết được tác hại mà nó mang lại sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp để khắc phục.

Nguyên nhân điện thoại thông minh tàn phá nhan sắc của bạn chính là do sự thường trực và tấn công của ánh sáng xanh. Nếu như tia UV có bước sóng chỉ từ 100-380nm thì ánh sáng xanh từ 380-500nm cùng nguồn năng lượng rất cao. Ánh sáng xanh xuyên vào da sâu hơn tia UVA, UVB, tạo ra nhiều loại oxy hoạt tính, kích thích sản xuất gốc tự do, từ đó đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Tác hại của ánh sáng xanh tương đương với việc phơi nắng 20 phút vào giữa trưa mà không sử dụng bất cứ sản phẩm chống nắng nào. Trong khi đó, chỉ cần 7 phút tiếp xúc trực tiếp với nắng vào lúc 1 giờ trưa, làn da của bạn đã bị bỏng rát và sạm đen, xuất hiện nám.

Nguy hiểm nhất phải kể đến ánh sáng xanh làm tăng tốc độ oxy hóa, dẫn đến viêm nhiễm, tổn hại hàng rào bảo vệ da tự nhiên, làm suy giảm khả năng giữ nước của tế bào da, tạo nên tình trạng khô ráp, thiếu sức sống, không đều màu.

Bảo vệ làn da khỏi ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh

Việc làm đầu tiên bạn hoàn toàn có thể chủ động và thay đổi ý thức sử dụng điện thoại của bản thân chính là hạn chế sử dụng điện thoại vào ban đêm, trước khi đi ngủ, đồng thời thường xuyên sử dụng khăn sạch để lau màn hình điện thoại. Một điểm khác mà ít người lưu tâm chính là thói quen áp điện thoại vào má để nghe, thay vào đó hãy sử dụng tai phone hoặc mở loa ngoài, để ngăn chặn vi khuẩn tấn công, xâm nhập vào bên trong da.

Bên cạnh đó, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của sunbrella sun protection cream 50+ of hypersensitive and overactive IR. Đây là dòng kem chống nắng tiên tiến và ưu việt nhất của Dermedic đến thời điểm hiện tại. Sản phẩm giúp chống lại tác hại của ánh sáng xanh, đồng thời trung hòa gốc tự do từ UV, ô nhiễm môi trường. Với thành phần từ khoáng chất,  dưỡng chất tự nhiên sản phẩm đảm bảo an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Trẻ em trên 10 tuổi cũng đã có thể bắt đầu sử dụng.

Qua những thông tin cung cấp trên hi vong các bạn biết cách bảo vệ làn da của mình hơn. Ngoài ra, bạn cần cung cấp đủ nước lọc, nước trái cây và mát xa da, kết hợp với các loại mặt nạ như cà chua, bơ, dưa leo để giảm thiểu tác hại từ điện thoại lên da.

Xem thêm: Top 4 nguyên nhân gây ảnh hưởng nhiều nhất cho làn da