Đông trùng hạ thảo Hqgano được coi như là một sản phẩm chức năng được chế biến từ đông trùng hạ thảo với tác dụng chống lại bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch trong các trường hợp suy giảm hệ miễn dịch. Nhưng cũng chính những tác dụng của nó mà lại có nhiều đơn vị có ý định sản xuất đông trùng hạ thảo giả kém chất lượng. Vậy làm thế nào để chọn mua đông trùng hạ thảo tốt nhất? Cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Nếu như các bạn đã tìm hiểu về đông trùng hạ thảo rồi thì sẽ thấy khi quan sát nếu là hàng giả thì cạnh gờ hơi cong và số đốt khoảng từ 3-15 đốt, còn bên ngoài có màu vàng nhạt, độ dài từ 2-3 cm, đường kính: 0.1 – 1cm, đặc biệt là chất giòn và mặt cắt có màu vàng trắng.

>> Xem thêm các sản phẩm về nấm linh chi Hqgano tại đây.

Ngoài ra, hiện nay cũng có nhiều loại đông trùng hạ thảo được làm giả từ bột ngô, bột mạch hay là thạch cao,… Từ những nguyên liệu này chúng được sản xuất bằng cách gia công ép màng nên khi quan sát bên ngoài sẽ thấy có màu trắng ngà, hình nâu son nhẵn bóng, nhìn rõ được các vằn khía, mặt cắt thì có màu trắng nhạt. Về trọng lượng thì bạn sẽ có cảm giác khi cầm thấy nặng hơn chứ không nhẹ như khi cầm đông trùng hạ thảo thật, hơn hết là khi nhai lâu sẽ không bị dính răng. Nếu như là đông trùng hạ thảo giả thì bạn sẽ thấy là sâu non không có chân, vị ngọt và dính khi ăn.

Lưu ý khi chọn mua đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là loại nấm ký sinh vào sâu, chất đệm nấm mọc sẽ dính liền vào sâu non, hình que cong mọc ra từ mình con sâu non. Đầu con sâu non giống như con tằm, có độ dài chừng 3-5 tuổi, đường kính khoảng 0.3-0.8 cm.
– Khi nhìn đông trùng hạ thảo từ bên ngoài vào bạn sẽ thấy có màu vàng sẫm hoặc là nâu vàng với khoảng 20-30 vằn khía, các vằn khía nằm ở gần đầu thì nhỏ hơn. Khi quan sát các bạn sẽ thấy là phần đầu có màu nâu đỏ, đuôi giống như là đuôi con tằm và có tất cả là 8 cặp chân nhưng 4 đôi ở giữa thì nhìn là rõ nhất.
– Những sâu non rất dễ bẻ gãy, ruột ở bên trong căng đầy, màu trắng hơi vàng. Còn chất đệm nấm khá là dai, bên trong ruột rỗng và có màu trắng ngà.

Như vậy, với một số thông tin mà chúng tôi có cung cấp và chia sẻ trên đây thì mong rằng khi lựa chọn mua đông trùng hạ thảo các bạn có thể phân biệt được đâu là sản phẩm tốt nhất để chọn mua.

> Xem thêm: