Não bộ là cơ quan đầu tiên của hệ thần kinh trung ương, nó điều khiển hệ thần kinh ngoại vi. Bao gồm các hoạt động, phản xạ và trí thông minh của con người đều bắt đầu từ não bộ. Não bộ là cơ quan không thể tách rời với con người.

Ngày nay do áp lực cuộc sống, công việc ảnh hưởng ít nhiều đến não bộ của chúng ta. Từ đó khiến suy giảm trí nhớ và các phản xạ của chúng ta chậm hơn. Có nhiều cách để bảo dưỡng và duy trì não bộ của chúng ta nhưng dễ nhất vẫn là qua các món ăn.

Top 5 thực phẩm bổ não, tăng cường trí nhớ

Sữa đậu nành: trong sữa đậu nành có chứa chất fenilanin có tác dụng truyền thông tin giữa các tế bào thần kinh, tăng cường sự tập trung, tỉnh táo của đại não. Sữa đậu nành có thể dễ tìm và hãy sử dụng vào bữa ăn sáng.

Đối với nữ giới uống sữa đậu nành nhiều cũng rất tốt cho hormone nữ. Còn đối với nam giới hãy sử dụng ít hơn một chút, mỗi tuần chỉ nên 1 – 2 lần.

Trứng gà: trong trứng gà có chứa nhiều vitamin B giúp tăng cường khả năng ghi nhớ. Đồng thời hàm lượng protein cao khiến não bộ làm việc hiệu quả hơn. Đối với trứng gà ta mỗi tuần nên ăn 2 – 3 quả, nên luộc và không ăn quá nhiều vì làm tăng men gan.

Bông cải xanh: có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật giúp bảo vệ tế bào não khỏi các độc tố. Mỗi tuần có thể sử dụng 3 – 4 bữa là đủ. Ngoài việc cung cấp chất xơ, nó còn cung cấp nhiều chất cần thiết cho não bộ.

Cá ngừ: trong cá ngừ có chứa nhiều axit béo omega 3, củng cố và tích lũy melanin có lợi cho chức năng của não bộ. Ngoài việc cung cấp các chất cần thiết, cá ngừ còn giúp duy trì sự ổn định của não bộ. Sử dụng mỗi tuần 2 lần, cá ngừ sẽ giúp cải thiện sự tập trung và tính linh hoạt của não bộ.

Hạt kê: trong hạt kê chứa nhiều vitamin B1, B2, protein giúp ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch, lão hóa thần kinh. Trong hạt kê có chứa axit glutamic giúp tăng cường trí nhớ thần kinh. Như chúng ta đã biết ngoài bổ não, trong đông y còn sử dụng để điều chỉnh hệ tiêu hóa. Chúng ta có thể sử dụng cháo hạt kê, chè hạt kê… mỗi tuần nên sử dụng 1 lần.

Bài viết liên quan: