Trị mụn bằng nha đam  được xem như một bí quyết của nhiều chị em, nhưng cách trị mụn bằng nha đam liệu có hiệu quả không? Sau rất nhiều những thực nghiệm các mẹo trị mụn bằng nha đam tham khảo thì mình nhận thấy có 5 cách sau đây là có hiệu quả với mình, nên mình quyết định chia sẻ với các bạn.

Trong lá cây nha đam  (hay còn gọi cây lô hội) khoa học đã chứng minh chứa nhiều hợp chất có lợi có khả năng tăng cường sự tổng hợp  collagen và sợi elastin tự nhiên của cơ thể. Những hợp chất này đặc biệt giúp dưỡng da và phục hồi da bị tổn thương và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Bạn có thể dùng nha đam trị mụn đầu đen, nha đam trị mụn trứng cá, dùng nha đam trị thâm nám cũng rất hiệu quả.

Nếu bạn kiên trì nếu sử dụng thường xuyên trong một thời gian dài da bạn sẽ hạn chế tốt các vấn đề về mụn, đồng thời hỗ trợ giúp da ngày càng sáng mịn, khỏe mạnh hơn

5 cách sử dụng nha đam để trị mụn hiệu quả:

Trị mụn bằng nha đam và mật ong

Tư xưa đến nay chúng ta đã biết đến mật ong như là một dược phẩm rất tốt có tính kháng khuẩn, sát trùng và chứa nhiều hợp chất cho da và tốt cho sức khỏe.  Mật ong được sử dụng rất nhiều trong đời sống. Bản thân mật ong cũng đã có khả năng sát khuẩn điều trị mụn, nay kết hợp với nha đam thì hiệu quả sẽ còn tốt hơn nữ

tr-mun-bang-mat-ong-va-nha-dam
Trị mụn bằng mật ong và nha đam

Cách thực hiện:

-Dùng 2-3 lá nha đam đã bóc vỏ, đun sôi với với khoảng 100ml liên tục 15-20 phút. Sau đó để nguội rồi lọc lấy nước.Dùng khoảng 3 thìa mật ong cho vào nước nha đam khuấy đều thành hỗn hợp sệt.

– Trước khi ngủ tầm 1 tiếng, rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage. Rửa sạch mặt sau 20 phút.

– Hỗn hợp còn thừa bạn có thể cho vào hủ có nắp, cho vào tủ lạnh để dùng dần.

Trị mụn bằng nha đam và nước vo gạo

Trong nước vo gạo thật ra vẫn có chứa rất nhiều dưỡng chất rất tốt như vitamin B, vitamin E, sữa tinh chất tinh bột. Khi chúng ta biết cách chế biết nha đam kết hợp với nước vo gạo sẽ tạo ra hợp chất rất tốt cho dưỡng da đặc biệt là điều trị mụn, chống lão hóa

tri-mun-bang-nha-dam-va-nuoc-vo-gao
Trị mụn bằng nha đam và nước vo gạo

Cách thực hiện:

– Bạn sử dụng 2-3 lá nha đam tươi, bóc vỏ sạch và ngâm nước trong 10 phút; sau đó cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.

– Cho khoảng 3 muỗng nước vo gạo vào nha đam xay nhuyễn, khuấy thật đều để tạo thành một hỗn hợp dạng sền sệt.

-Rửa sạch mặt với nước ấm; dùng hỗn hợp vừa tạo bôi lên mặt thoa đều và massage. Thư giãn trong 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

-Bạn nên thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần, sau 14 ngày bạn sẽ thấy công hiệu ngay.

Trị mụn bằng nha đam ngâm rượu

Là cách trị mụn bằng nha đam lên men. Nha đam được lên men đúng cách sẽ tạo ra các hơp chất và men vi sinh lợi khuẩn tốt cho da, đặc biệt là vùng da bị mụn và bị thâm nám.

tri mun bang nha dam ngam ruou
trị mụn bằng nha đam ngâm rượu

Cách làm thực hiện:

-Sử dụng khoảng 500g nha đam tươi đã bóc vỏ, rửa sạch, thái thật nhỏ; 7 quả chanh thái lát; 1l rượu gạo trắng.

-Cho các nguyên liệu vào bình, đổ rượu vừa ngập nha đam và chanh. Vặn kín nắp bình ủ khoảng 2 tuần là có thể sử dụng được

-Thoa đều lên da 2 lần/ngày, thoa liên tục sau 14 ngày bạn sẽ thấy có hiệu quả tốt.

Trị mụn bằng nha đam và kem đánh răng

Bản chất trong kem đánh răng có chứa các hợp chất như asodium pyrophosphate, silica, banking soda.. có tính kháng khuẩn, có khả năng diệt khuẩn ngăn ngừa mụn, phục hồi da tổn thương hiệu quả.

tri mun bang nha dam va kem danh rang

Cách thực hiện:

-Bóc vỏ lá nha đam, ngâm trong nước 15p sau đó xay nhuyễn làm mặt nạ đắp khoảng 20p thì rửa sạch.

-Tiếp theo ùng kem đánh răng chấm lên các mụn nhô lên mặt rồi để qua đêm, rửa sạch mặt sáng hôm sau.

Trị mụn bằng nha đam đông đá

Có một cách sử dụng nha đam để trị mụn cực kỳ đơn giản và ít mất thời gian chuẩn bị là dùng nha đam đông đá trị mụn. Kết hợp với tính làm dịu da, sát khuẩn của nước đá và các tinh chất từ nhà đam, sẽ cho bạn 1 nguyên liệu trị mụn cũng khá hay:

tri mun bang nha dam dong da
Trị mụn bằng nha đam đông đá

Cách thực hiện

-Tách vỏ lá nha đam, ngâm trong nước khoảng 10p , vớt ra cắt thành những miếng vuông nhỏ.

-Ngâm các miếng nha đám vào nước cốt chanh khoảng 5 phút, vớt ra cho vào khây đá để vào ngăn đá tủ lạnh.

-Khi nha đam đông cứng bạn có thể sử dụng. Dùng viên nha đam đông lạnh lăn nhẹ nhàng lên da sẽ giúp se khít lỗ chân lông, và trị mụn hiệu quả, dừng lại lâu hơn ở những vùng da đang có mụn nỗi.

**Lưu ý:

Đây là những cách mà mình xem như là các biện pháp bổ trợ trong việc chăm sóc da mặt chứ chưa phải là phương pháp chính. Vì thật ra những cách này cần thời gian chuẩn bị và thời gian có hiệu quả cũng lâu mới thấy rõ ràng.

Để tiện cho việc chăm sóc da mặt, trị mụn chăm sóc da thì mình sử dụng kết hợp bộ mỹ phẩm Eucerin với nhiều sản phẩm theo mỗi yêu cầu khác nhau, các bạn có thể tham khảo. Đặc biệt nếu bạn đang bị mụn hãy tìm hiểu sản phẩm Eucerin trị mụn, mình sử dụng thật sự rất hài lòng.

Bạn có thể xem thêm trọn bộ các sản phẩm Eucerin ở website chính hãng: https://myphameucerin.com/