Nếu bạn thích ăn ổi thì bạn có thể tận dụng lá ổi cho việc làm đẹp đấy, bởi vì chúng có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp mà bạn không ngờ tới. Với thành phần chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm, giảm đau, lá ổi là một loại mĩ phẩm tự nhiên rất có ích. Trong lá ổi có chứa nhiều chất chống viêm, chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn và các tannin có lợi cho sức khỏe, cũng như chăm sóc da và ngăn rụng tóc rất công hiệu. Nhà thuốc Việt chia sẻ bí quyết làm trắng da cho các bạn tham khảo thêm.

Xem thêm chi tiết nhé>>>bí quyết làm trắng da cách trị nám tốt nhất.

bi-quyet-lam-trang-da

Những chất như polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin trong lá ổi giúp cải thiện sức khỏe rõ rệt. Bên cạnh những công dụng như giúp giảm cân, giảm cholesterols, hỗ trợ điều trị tiểu đường hay bệnh tiêu hóa … lá ổi còn được mệnh danh là “tiên dược” làm đẹp dành cho phái nữ. Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong lá ổi có thể giúp trẻ hóa làn da ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn, loại bỏ mụn trứng cá, bảo vệ da và cơ thể trước các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài.

Trị mụn trứng cá và vết thâm

bi-quyet-lam-trang-da

Để trị mụn trứng cá và vết thâm, cách làm rất đơn giản: chỉ cần rửa mặt sạch, đắp lá ổi nghiền nhuyễn vào các nốt mụn hay vết thâm, sau 10 phút rửa sạch bằng nước, thực hiện hàng ngày cho đến khi mụn bay biến. Riêng với mụn đầu đen, giã nhuyễn lá ổi và pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng. Nước sắc từ lá ổi già còn làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và làm da mịn màng.