Nhà thuốc Việt chia sẻ kem dưỡng da sakura uy tín và chất lượng bậc nhất hiện nay cho các bạn tham khảo thêm.

Xem thêm chi tiết nhé>>>kem dưỡng da sakura kem dưỡng trắng da mặt.

Cây nha đam (hay còn được gọi là lô hội) là loại cây khá gần gũi với công việc làm đẹp của chị em phụ nữ . Nha đam có rất nhiều tác dụng như là làm mờ các vết thâm, nám da, sạm da,điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen,giảm thâm mắt, cho mái tóc óng mượt, tái tạo làn da, giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng… Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng biết cách sử dụng nha đam sao cho hiệu quả vì vậy hôm nay các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về những công dụng của loại cây này, để áp dụng phù hợp khi cần thiết nhé.

Trước hết, chúng ta nên biết trong nha đam có chứa các vitamin B1, B5, B6, B12, C, A, E. Bên cạnh đó, loại cây này còn giàu khoáng vi lượng, lignin, enzyme, đường, khoáng chất, Anthraquinones complex, sapomis,…

1.Làm dịu mát

Bạn có thể dùng cây nha đam để thanh nhiệt cơ thể và làm dịu mát làn da bởi những sự ma xát như sau mỗi lần cạo râu nhé!

2.Tái tạo làn da

Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn lại có thể sử dụng cây nha đam cho việc tái tạo lại làn da của mình. Bằng cách sử dụng mặt nạ nha đam kết hợp một số chất khác như là mật ong, nước vo gạo đắp lên da thường xuyên, chắc chắn sẽ cho bạn một làn da tươi trẻ và mịn màng lên trông thấy.

3.Xóa tan nếp nhăn

Các vitamin và khoáng chất có trong cây nha đam sẽ nhanh chóng thấm sâu vào làn da, giúp làn da của bạn trở nên căng mịn và không còn xuất hiện nhiều nếp nhăn. Bạn có thể làm mặt nạ hoặc bôi nhựa nha đam trực tiếp lên mặt đều hiệu quả nhé.

4.Dưỡng ẩm cho đôi môi nứt nẻ

Mùa đông hay mùa khô đều sẽ làm cho làn môi bạn trở nên khô nứt rất khó chịu. Hãy mau chóng lấy lại bờ môi căng mọng của mình chỉ với nha đam nhé. Việc bạn cần làm rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi nha đam lên môi mỗi ngày sẽ có thể giúp nuôi dưỡng cho đôi môi vô cùng hiệu quả.

5.Trị mụn

Nha đam đặc biệt rất tốt cho việc điều trị mụn cám hay mụn đầu đen và mụn trứng cá. Nó có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa sự lây lan của các loại mụn cũng như các tác nhân gây ra mụn.

kem-duong-da-sakura

6.Chống lại các tia UV gây hại

Các nghiên cứu đã cho thấy cây nha đam có tác dụng chống nắng rất hiệu quả, bảo vệ cho làn da của bạn ngay cả khi bạn hoạt động dưới ánh nắng mặt trời.

7.Kháng khuẩn

Đối với các vết bầm tím và trầy xước, nha đam có công dụng kháng khuẩn và khử trùng vô cùng hiệu quả.

8.Chăm sóc mái tóc

Việc sử dụng các loại dầu gôi sẽ có thể khiến mái tóc của bạn trở nên khô rối và hư tổn. Hãy phục hồi mái tóc của mình với phương pháp kết hợp nha đam và sữa chua, bôi lên tóc khoảng 30 phút trước khi đi tắm. Hãy kiên trì thực hiện mái tóc của bạn sẽ trở nên óng mượt và bồng bềnh lên trông thấy nhé.