Một trong những khâu quan trọng giúp cửa hàng kinh doanh thành công là thiết kế showroom. Để có thể cạnh tranh trong thị trường khắc nghiệt thì cửa hàng phải đảm bảo được nhiều yêu cầu. Dưới đây là những cách hiệu quả giúp quá trình và thiết kế cửa hàng được diễn ra thuận lợi.

Lý do nên lựa chọn thiết kế showroom rượu ?

Cách cửa hàng định vị được thương hiệu trong tâm trí khách hàng là thiết kế showroom đẹp. Phong cách thiết kế được lựa chọn hài hoà để tạo sự thoải mái cho mọi người khi tham quan. Rượu vang là một sản phẩm cao cấp nên việc thiết kế cửa hàng cũng cần được chú trọng. Từ đó, cửa hàng sẽ được đánh giá tốt về chất lượng dịch vụ cũng như nội thất bên trong.

Thiết kế showroom  1
Thiết kế showroom rượu vang cao cấp và quý phái

Tiêu chuẩn để tạo nên một showroom rượu cao cấp

Thiết kế showroom luôn có những yêu cầu gay gắt về tiêu chuẩn cũng như chất lượng sản phẩm. Thiết kế cửa hàng rượu vang phải có tính thẩm mỹ cao, thu hút khách hàng bởi sự sang trọng. Showroom với lối đi rộng rãi, thoáng mát và tạo cảm giác thông thoáng cho showroom rượu.

Trưng bày sản phẩm rượu vang phù hợp với tầm mắt khách hàng để dễ dàng lựa chọn. Điều này sẽ đảm bảo sự thu hút và ấn tượng tốt nhất cho mọi người khi ghé tới. Không gian cửa hàng tạo sự riêng tư cho khách hàng lựa chọn được thoải mái nhất. Thiết kế showroom từ chất liệu gỗ và kính sẽ đem lại sự tinh tế, trang nhã cho cửa hàng..

Điều cần lưu ý trong thiết kế nội thất showroom rượu sang trọng

Thiết kế showroom rượu vang cao cấp sẽ không thể tránh được những sai lầm khi thiết kế. Để tránh những rủi ro không đáng có trong khâu thi công thì cửa hàng cần có yêu cầu riêng. Những lưu ý và tiêu chí này sẽ giúp cho nhà đầu tư hạn chế tình trạng mất tiền oan.

Sắp xếp và bố trí không gian nội thất khoa học và logic

Điều quan trọng nhất trong thiết kế showroom rượu vang là tận dụng được tối đa diện tích. Thiết kế bố cục không gian nội thất đảm bảo tính tổ chức, khoa học và gọn gàng trong đó. Nếu showroom bạn có diện tích rộng rãi sẽ có rất nhiều ý tưởng thiết kế không gian đẹp mắt. Không gian mở sẽ rất phù hợp cho một cửa hàng rượu vang khi nhìn từ bên ngoài vào.

Thiết kế showroom  2
Sắp xếp sản phẩm một cách khoa học và phân theo từng loại

Chủ kinh doanh phải thật khéo léo và tinh tế để thực hiện các phương pháp sắp xếp nội thất. Thiết kế lối đi rộng rãi, tránh vướng víu và gây đổ vỡ sản phẩm trưng bày trên kệ tủ. Tủ trưng bày nên sắp xếp sát góc tường để không chiếm nhiều diện tích cửa hàng.

Lựa chọn tủ kệ trưng bày rượu phù hợp

Tủ trưng bày là điểm nhấn giúp showroom rượu được nổi bật trong mắt khách hàng. Cửa hàng nên trưng bày đa dạng nhiều mặt hàng rượu vang khác nhau để mọi người lựa chọn. Mẫu mã thiết kế tủ trưng bày phải độc đáo, ấn tượng để làm nổi bật sản phẩm bên trong.

Tủ kệ nên được thiết kế tối giản nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng và cao cấp. Diện tích và kích thước kệ trưng bày phải lớn và trang trí nội thất nổi bật, hút mắt. Gỗ MDF cao cấp và kính cường lực sẽ phù hợp cho thiết kế kệ trưng bày rượu vang.

Bố trí các chai rượu theo chiều ngang

Thiết kế showroom rượu vang với lối sắp xếp sản phẩm cao cấp theo chiều ngang để dễ quan sát. Bố trí sản phẩm vẫn đảm bảo tính logic, khoa học và không gây rối mắt khách hàng. Sắp xếp theo chiều ngang để cửa hàng tối đa được không gian bán hàng và dễ dàng lấy chúng.

Thiết kế showroom 3
Sắp xếp theo chiều ngang để tối ưu hoá diện tích cửa hàng

Thiết kế ánh sáng phù hợp

Tuỳ vào mỗi phong cách mà bạn theo đuổi ban đầu sẽ có những loại ánh sáng phù hợp. Thiết kế đảm bảo một không gian ấm cúng, cao cấp hoặc không khí thanh lịch, tươi mới. Ánh sáng mang lại một bầu không khí trang trọng và một phần thể hiện đẳng cấp khách hàng. Chủ cửa hàng nên sử dụng hệ thống đèn LED, đèn vàng hoặc các chùm đèn lấp lánh.

Chủ cửa hàng hãy lưu ý không nên bỏ các sản phẩm rượu vang gần với ánh sáng quá mức. Ánh sáng nên sử dụng với cường độ thấp và toả ta một lượng thấp nhất. Showroom tuyệt đối không sử dụng đèn huỳnh quang, đèn sợi, halogen khi thiết kế showroom rượu vang.

Những mẫu thiết kế showroom rượu đạt chuẩn và hiện đại

Hiện nay, đã ra đời rất nhiều mẫu thiết kế showroom rượu vang mang hơi hướng sang trọng. Để lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp với phong cách ban đầu là điều đáng được quan tâm. Những mẫu thiết kế sau mong rằng sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu phong cách ưng ý.

Thiết kế showroom rượu vang mang phong cách hiện đại

Để mang đến sự sang trọng, tinh tế cho không gian thì thiết kế showroom hiện đại là hợp lý. Chất liệu thường được cửa hàng sử dụng trong thiết kế sẽ là Acrylic hoặc kính. Bởi nó sẽ là điểm nhấn giúp không gian thêm phần sáng tạo và có nét thiết kế độc đáo riêng.

Thiết kế showroom rượu vang mang phong cách công nghiệp

Thiết kế showroom phong cách công nghiệp sẽ dùng chất liệu là bê tông hoặc gỗ. Màu sắc thiết kế thiên về những tông màu trầm hoặc màu tối để tạo sự sang trọng. Phong cách công nghiệp sẽ giúp cửa hàng trở nên ấn tượng bởi sự tự nhiên của phần thô showroom.

Thiết kế showroom 4
Thiết kế với phong cách công nghiệp thể hiện được nét đặc trưng nổi bật

Trên đây là một số những mẫu thiết kế showroom rượu vang đẹp và thể hiện sự sang trọng. Với lối thiết kế này thì chủ cửa hàng nên chọn lựa đơn vị thi công chuyên nghiệp, lành nghề. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp chủ đầu tư có được một showroom rượu hoàn hảo.