Đông trùng hạ thảo khô là dược liệu quen thuộc với nhiều công dụng vượt trội cho sức khỏe. Sở dĩ dược liệu này được nhiều người ưa chuộng đến vậy là nhờ tính tiện dụng và hàm lượng dinh dưỡng cao. Theo các chuyên gia, đông trùng hạ thảo khô vẫn giữa được 80 – 90% dược chất so với dạng tươi. Vậy có những cách dùng nào mang lại hiệu quả cao nhất?

đông trùng hạ thảo khô có tác dụng gì
Đông trùng hạ thảo khô có tác dụng gì

Đông trùng hạ thảo khô mang lại lợi ích gì?

Đông trùng hạ thảo khô được chế biến theo công nghệ hiện đại với thành phần chứa 80 – 90% chất dinh dưỡng so với đông trùng hạ thảo tươi. Do đó, tác dụng của đông trùng hạ thảo khô và đông trùng hạ thảo tươi tương đối giống nhau, cụ thể:

  • Tác dụng đối với thận: Dược chất trong đông trùng hạ thảo có khả năng ngăn chặn tác dụng phụ của thuốc đông y, bảo vệ thận khi bị tổn thương do thiếu máu, hỗ trợ phục hồi chức năng và tế bào thận. của các hormone tuyến thượng thận.
  • Tác dụng đối với huyết áp: Đông trùng hạ thảo khô có tác dụng điều hòa huyết áp cho người mắc bệnh, giữ ổn định nhịp tim và giảm lượng cholesterol xấu, chống xơ vữa động mạch ở người già.
  • Tăng tuổi thọ cho người dùng: Làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh tuổi già và giảm nguy cơ ung thư. Đồng thời ức chế vi rút, vi khuẩn có hại cho cơ thể, đặc biệt là vi khuẩn lao. Bảo vệ da trước tác động tiêu cực của tia UV, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa và ung thư da.
  • Tăng cường sinh lý: Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng điều hòa nội tiết tố, cải thiện chức năng sinh lý cho cả nam và nữ. Đặc biệt là những nam giới đang bị rối loạn cương dương, liệt dương, …
đông trùng hạ thảo khô có tác dụng gì
Đông trùng hạ thảo khô mang lại lợi ích gì

Đối tượng nên dùng và không nên dùng trùng thảo

Theo các chuyên gia, những đối tượng sau nên sử dụng đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe:

  • Người cao tuổi hoặc có tiền sử mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, tiểu đường,… Người bệnh ung thư muốn bồi bổ cơ thể nhằm tăng khả năng miễn dịch.
  • Nam giới đang gặp các vấn đề về sinh lý như rối loạn cương dương, liệt dương,…
  • Con người thường xuyên phải làm việc trong môi trường độc hại, ô nhiễm với cường độ làm việc cao.
  • Nam giới có thói quen hút thuốc lá, lạm dụng bia rượu hoặc thường xuyên sử dụng các loại thuốc Tây.
  • Người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược và sức đề kháng kém, hay ốm vặt và luôn trong tình trạng thiếu năng lượng.
  • Đông trùng hạ thảo còn là một loại dược liệu quý đối với phụ nữ, nó làm trẻ hóa làn da, mờ vết thâm và cải thiện chức năng sinh lý.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo những trường hợp sau không nên sử dụng đông trùng hạ thảo khô:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi: Do dược chất trong đông trùng hạ thảo không hoàn toàn phù hợp với thể trạng của trẻ nhỏ nên nếu bạn cho trẻ dùng quá sớm có thể dẫn đến tình trạng bốc hỏa, bốc hỏa và dậy thì sớm.
  • Những người bị rối loạn đông máu cũng không nên sử dụng đông trùng hạ thảo khô, vì loại thuốc này có chứa Đông trùng hạ thảo – một hoạt chất có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.
  • Bệnh nhân sắp phẫu thuật cũng nên ngừng sử dụng đông trùng hạ thảo khô ít nhất 2 tuần trước ngày phẫu thuật.
  • Bạn tuyệt đối không được sử dụng đông trùng hạ thảo khô nếu có tiền sử mắc các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp, đa xơ cứng, lupus,…
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú và đang có kinh nguyệt cũng không phải là đối tượng sử dụng đông trùng hạ thảo khô.
đông trùng hạ thảo khô có tác dụng gì
Những đối tượng sử dụng đông trùng hạ thảo khô

Trên đây là tổng hợp các tác dụng và những đối tượng nên sử dụng đông trùng hạ thảo khô và không nên sử dụng sản phẩm này, nấm đông trùng hạ thảo giúp bạn có thể tăng cường sinh lý và sức khỏe. Chúng tôi hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ giúp bạn hiểu được nấm đông trùng hạ thảo tốt như thế nào.

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế.

Xem thêm:

Đông trùng hạ thảo là gì?

5 Lợi ích khi sử dụng nấm linh chi bạn cần biết