Nhân sâm được xem là 1 trong những cây thuốc quý tốt nhất hiện nay , nó có tác dụng bồi bổ cơ thể , giúp cải thiện sức khỏe ,không những thế nó còn dùng để làm đẹp và ngăn ngừa bệnh tật , đặc biệt là bệnh ung thư , nó không phải là 1 loại thuốc dùng để chữa bệnh ung thư mà nó chỉ là 1 thực phẩm hỗ trợ giúp tăng sức khỏe và sức đề kháng cho bệnh nhân ung thư trong quá trình hóa trị và xạ trị . nhan-sam-co-tac-dung-ho-tro-ung-thu

Tại sao nói nhân sâm có thể hỗ trợ điều trị bệnh ung thư ?

Các thành phần ginsenoside Rh2, Rg3 trong nhân sâm có chức năng chống ung thư mạnh mẽ.

– Nó hạn chế việc gia tăng tế bào ung thư

– Gây sự tan rã của tế bào ung thư

– Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể cải thiện khả năng chống ung thư.

– Tăng cường hiệu quả hóa trị và sự chủ động của thuốc hóa trị liệu chống ung thư trong khi giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị xạ trị.

– Chống sự xâm lược và chuyển giao của khối u

Các thành phần ginsenoside Rh2, Rg3 có hoạt động như thế nào ?

Vì tốc độ nhân bản nhanh, nên các tế bào ung thư phải có những hoạt động đặc trưng của giai đoạn G1. Ginsenoside Rh2, Rg3 có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư trong giai đoạn này,Ginsenoside Rh2, Rg3 khiến chúng yếu hoặc chết đi để không có khả năng chuyển sang giai đoạn khác. Bên cạnh đó chúng còn ngăn chặn, kìm hãm việc hình thành ADN và ARN trong nhân bản tế bào ung thư.

nhan-sam-co-tac-dung-ho-tro-ung-thu-2

Mỗi loại ginsenoside trong nhân sâm có những công dụng dược lý  khác nhau ,chỉ thành phần ginsenoside Rh2, Rg3 đã được minh chứng là có tác dụng ức chế sự tăng trưởng và phát triển của tế bào ung thư. Các Ginsenoside này trực tiếp ức chế cyclindependentkinase (CDK) (loại men hình thành ADN, ARN) dẫn đến quá trình ngăn chặn việc sản sinh tế bào ung thư, hỗ trợ sự tái phát và di căn của khối u. Nó có chức năng tăng cường miễn dịch, nâng đỡ thể trạng, tinh thần và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nói tóm lại nhân sâm không phải thuốc dùng chữa bệnh mà chỉ là 1 loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho những bệnh nhân bị bệnh ung thư , giúp  tăng cường khả năng miễn dịch, nâng cao thể trạng người bệnh, giúp người bệnh vượt qua những triệu chứng mệt mỏi cũng như tác dụng phụ của quá trình hóa trị, xạ trị.

Tham khảo thêm : Tác dụng của rượu nhân sâm hàn quốc , Tác dụng của cao hồng sâm linh chi hàn quốc , Tác dụng của sâm khô hàn quốc