Ung thư ruột kết được hình thành một phần do đường ruột của bạn bị viêm. Đó là một phát hiện của tiến sĩ Brian Iritani đại học Mỹ.

Ung thư ruột kết
Ung thư ruột kết

Vi khuẩn đóng vai trò không nhỏ trong việc hình một một số loại ung thư qua việc kích thích những chứng viêm kinh niên. Sự thiếu văng một loại phân tử ngăn chặn việc viêm nhiễm, Smad3, có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư ruột kết.

Để kiểm tra liệu Smad3 có vai trò gì trong việc phát triển ung thư ruột kết hay không, Maggio-Price và các đồng nghiệp đã xem xét những con chuột thiếu Smad3 và những phản ứng đề kháng thích ứng. Họ phát hiện rằng những con chuột này rất nhạy cảm với chứng viêm do vi khuẩn gây ra và ung thư do việc thiếu hụt chức năng tế bào điều khiển T và sự gia tăng của phân bào tăng viêm. Qua việc gia tăng những protein gây ung thư và protein tự hủy hoại, các tế bào biểu mô ở những mô ruột kết cải thiện khả năng phát triển và sống sót.

Tiến sĩ Iritani giải thích: “Phản ứng viêm đối với vi sinh vật là yếu tố chìa khóa trong những kết quả thể hiện chức năng “ngặn chặn u” quan trọng đối với Smad3 trong tế bào T, tế bào biểu mô ruột, thông thường hạn chế sự phát triển của ung thư ruột kết khi phản ứng với chứng viêm vi khuẩn”.

Để phòng và chữa căn bệnh ung thư nguy hiểm, bạn có thể dùng thực phẩm chức năng Fucoidan. Chất này được tìm thấy trong tảo nâu và có khả năng tự tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể. Bạn có thể tìm hiểu về Fucoidan là gì và các tác dụng chữa ung thư của nó bằng cách click vào đây nhé!

Chúc các bạn thành công!