Viêm mũi dị ứng là một thuật ngữ y tế để chỉ bệnh sốt cỏ khô hoặc dị ứng. Làm sao để nhận biết  viêm mũi dị ứng ngay tại nhà mà không cần đến bác sĩ? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì tham khảo ngay các dấu hiệu triệu chứng của viêm mũi dị ứng trong bài viết dưới đây nhé!

Ngứa mũi

Khi bị viêm mũi dị ứng người bệnh luôn có cảm giác ngứa mũi trong vài giờ hoặc có khi kéo dài đến khi chữa trị khỏi bệnh. Đây là biểu hiện dễ nhận biết nhất về bệnh.

Chảy nước mũi

Mũi thường sản sinh ra dịch nhầy để ngăn cản bụi bẩn, phấn hoa, vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp. Dịch nhầy này chảy từ phía trước mũi xuống mặt sau của cổ họng. Tuy nhiên, khi bị viêm mũi dị ứng, chất nhầy này sẽ được sản sinh ra quá nhiều, gây ra triệu chứng chảy nước mũi. Nước mũi chảy cả 2 bên, có màu trong suốt và không có mùi hôi.

Nghẹt mũi

Đây là biểu hiện viêm mũi dị ứng đặc trưng, có thể bị ngạt một bên hoặc có thể bị cả 2 bên. Người bệnh thấy khó thở và phải thở bằng miệng.

Hắt hơi dấu hiệu viêm mũi

Hắt hơi là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi có vật lạ đi vào đường thở. Bệnh nhân sẽ hắt hơi liên tục khi gặp phải khói, bụi, phấn hoa, chất gây dị ứng mũi.

Ho, đau họng triệu chứng viêm mũi

Là biểu hiện có thể xảy ra khi bị viêm mũi dị ứng do cổ họng bị sưng viêm kèm theo triệu chứng đau họng. Ho là phản ứng tự nhiên khi dịch nhày tiết ra từ mũi chảy xuống cổ họng giúp cổ họng được sạch sẽ và thông thoáng hơn.

Có bọng dưới mắt, quầng thâm quanh mắt

Đây là dấu hiệu viêm mũi dị ứng ít ai ngờ. Khi bị bệnh các mạch máu quanh mắt có thể bị sung huyết dẫn tới máu lưu thông kéo gây quầng thâm quanh mắt và bọng mắt.

Giảm khứu giác và tai khó nghe

Tai mũi họng thông nhau nên khi bị viêm mũi dị ứng gây nghẹt mũi dẫn đến tình trạng khứu giác giảm, tai bị tắc và nghe khó khăn hơn.

Nhức đầu, người mệt mỏi khó chịu

Viêm mũi dị ứng gây hắt hơi liên tục khiến các cơ phải co thắt nhiều lần kéo theo là cảm giác đau đầu, khó chịu. Dấu hiệu viêm mũi dị ứng này khiến người bệnh luôn mệt mỏi, khó chịu.

Bệnh diễn tiến quanh năm với những trường hợp mắc viêm mũi dị ứng quanh năm và theo mùa (mùa hè, mùa xuân) với trường hợp viêm mũi dị ứng thời tiết. Bệnh cần được phát hiện, xử lý sớm để tránh tình trạng tiến triển nặng hơn và dễ chuyển sang viêm xoang mũi.

Để làm giảm triệu chứng của viêm mũi dị ứng bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ tảo xoắn Spirulina. Các thực phẩm này sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng giúp làm giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng như chảy nước mũi, hắt hơi, nghẹt mũi và ngứa rất hiệu quả đấy!

Xem thêm: Viêm mũi dị ứng: nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết