Nhiều nam giới nghĩ rằng: Xuất tinh sớm chỉ ảnh hưởng khiến “cuộc yêu” ngắn lại, mà không quan tâm việc xuất tinh sớm có hại không để chữa trị kịp thời.

Xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện của việc chứng rối loạn xuất tinh thường gặp nhất ở nam giới. Theo Hội Niệu khoa châu Âu, tỷ lệ xuất tinh sớm ở nam giới nói chung khoảng từ 20-30%.

Xuất tinh sớm có nguy hiểm không?

Có nhiều giả thuyết về nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm như:

  • Tâm lý.
  • Sự nhạy cảm của thần kinh.
  • Lạm dụng thủ dâm.
  • Bao quy đầu dài hoặc hẹp.
  • Ít kinh nghiệm “chăn gối”,…

Thực tế, đàn ông ai cũng gặp phải tình trạng này một lần trong đời nên không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, khi tần suất xuất tinh sớm diễn ra dày đặc thì chúng thực sự cần quan tâm.

Thế nhưng vì là “chuyện tế nhị” nên nhiều nam giới khi mắc phải thường giấu giếm và không chữa trị. Họ thường chỉ nghĩ đơn giản là xuất tinh sớm thì không thể kéo dài được những phút thăng hoa mà thôi.

Liệu xuất tinh sớm có hại không?

Theo chuyên gia nam học Bùi Văn Tú: Cũng như các triệu chứng bệnh yếu sinh lý khác như (rối loạn cương dương, liệt dương, suy giảm ham muốn tình dục,…). Thì nam giới bị xuất tinh sớm đều cảm thấy tự ti, xấu hổ khi mắc phải. Về lâu dài, nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Và phải lãnh các tác hại của xuất tinh sớm.

Tác hại của xuất tinh sớm: Khiến chất lượng “cuộc yêu” giảm sút

  • Mỗi “cuộc yêu” được cho là hoàn hảo khi trải qua đủ 4 giai đoạn đó là:
  • Kích thích (hưng phấn).
  • Sẵn sàng, khoái cảm.
  • Thoái trào (kết thúc).

Tuy nhiên, đối với những chàng trai gặp phải tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” thì không thể. Hoặc hoàn thành chu trình này trong thời gian rất ngắn.

Đa số bạn tình của họ đều rất ít khi được “lên đỉnh”, do đó không chỉ bản thân họ mà nửa kia cũng cảm thấy hụt hẫng.

Tác hại của xuất tinh sớm: Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Không thể phủ nhận quan điểm: Tình dục là sợi dây gắn kết giữa những cặp đôi. Với những trường hợp có bạn trai hoặc chồng bị xuất tinh sớm. Thì về lâu dài tình cảm giữa họ sẽ bị rạn nứt do không thỏa mãn được nhu cầu sinh lý.

Có thể giảm khả năng có con khi xuất tinh sớm

Điều kiện để thụ thai thành công là trứng và tinh trùng phải gặp nhau và làm tổ trong buồng tử cung. Nếu xuất tinh sớm mà chất lượng tinh trùng tốt. Vẫn gặp được trứng thì vẫn có con bình thường.

Tuy nhiên, rất nhiều nam giới bị “nhả đạn” sớm khi dương vật chưa kịp xâm nhập vào âm đạo. Hoặc vừa tiếp xúc đã xuất tinh trong khi đó bạn tình chưa đạt được khoái cảm thì nguy cơ cao là bị vô sinh.

Như vậy, xuất tinh sớm không đơn thuần ảnh hưởng đến cảm xúc mà còn gây ra nhiều tác hại. Nếu gặp phải trục trặc này trong đời sống tình dục thì càng nhanh càng tốt. Nên xác định chính xác nguyên nhân và có giải pháp xử lý kịp thời.

Hiện có rất nhiều phương pháp khắc phục tình trạng tác hại của xuất tinh sớm. Như: Dùng thuốc, tập luyện, điều trị tâm lý, phẫu thuật,… Hãy nhờ sự tư vấn trực tiếp của các chuyên gia để được hướng dẫn cách giải quyết phù hợp.

Bài viết liên quan: