Viêm đa khớp dạng thấp là một bệnh thấp khớp mạn, tự miễn, xuất hiện nhiều ở nữ giới, đây là bệnh mà hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại các mô của chính cơ thể mình – ở đây là các mô của khớp và xung quanh khớp, gây cảm giác đau nhức khắp người.

Viêm khớp dạng thấp

Biến chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp

Bệnh viêm khớp dạng thấp để lâu sẽ cực kì nguy hiểm, gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn đến con người như:

– Mất khả năng lao động: do hiện tượng cứng khớp làm hạn chế vận động, sức đề kháng cơ thể giảm, đau nhiều…

– Nguy cơ tàn phế: Có khoảng 89% người bệnh viêm đa khớp dạng thấp bị cứng khớp, bàn tay khó cầm nắm, khó đi lại sau 10 năm phát bệnh. Các biến chứng nghiêm trọng hơn như teo cơ, dính khớp, biến dạng khớp và tàn phế.

– “Khớp đớp tim” có thể gây tử vong: Viêm đa khớp dạng thấp làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch gấp 4 lần, các nghiên cứu cho thấy có tới 30% bệnh nhân có biến chứng tim mạch và 50% có thể dẫn tới tử vong. Biến chứng chưa có kết luận về cơ chế, có thể do tình trạng bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến cơ quan chủ của xương khớp như gan, thận, trong khi đó gan thận lại có liên quan mật thiết đến quá trình bơm máu của tim…

– Gây khó thụ thai: nữ giới có nguy cơ mắc viêm đa khớp dạng thấp cao gấp 2-3 lần nam giới, và theo 1 số nghiên cứ 25% phụ nữ bị viêm đa khớp dạng thấp gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Biểu hiện của viêm khớp dạng thấp

Rất nhiều người không biết mình bị bệnh này cứ tưởng mình bị chấn thương, nhưng thực ra là viêm khớp dạng thấp mà họ không hề hay biết. Dưới đây là những biểu hiện của nó:

  • Cứng khớp buổi sáng: kéo dài ít nhất 1 giờ.
  • Sưng nóng đỏ đau ít nhất 3 nhóm khớp trong số 14 nhóm: ngón tay gần, bàn ngón tay, cổ tay, khuỷu, gối, cổ chân, bàn ngón chân (kể cả 2 bên là 14)
  • Sưng đau 1 trong 3 khớp của bàn tay: ngón gần, bàn ngón, cổ tay.
  • Sưng khớp đối xứng.
  • Có hạt dưới da.
  • Các khớp có tiếng kêu khi vận động.
  • Sợ gió sợ lạnh

Trong trường hợp bạn bị một trong các trường hợp trên, để tránh bị viêm khớp dạng thấp, bạn nên đi khám để được chẩn đoán bệnh tình.

Khi thấy mình được chuẩn đoán là mắc bệnh viêm khớp dạng thấp thì nên sử dụng thuốc mà bác sĩ đã cấp cũng như dùng thêm thực phẩm Hoàng Thấp Linh. Đây là sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thảo dược, giúp chống viêm, giảm sưng đau ở khớp, tăng cường hồi phục vận động khớp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp mà không gây tác dụng phụ, rất thích hợp cho trường hợp của bạn.

Hoàng Thấp Linh

Năm 2014, Hoàng Thấp Linh đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.

Xem thêm: 

>> Nguyên nhân nào gây bệnh viêm đa khớp dạng thấp

>> Viêm khớp dạng thấp- Nguyên nhân và cách điều trị viêm khớp