Bệnh viêm khớp dạng thấp là một bệnh liên quan đến xương khớp và lớp sụn ở các khớp. Đây là một bệnh tự miễn. Nếu không kịp thời chữa trị thì sẽ để lại di chứng và về lâu dài có thể gây ra tàn phế hoặc biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây có thể cho bạn thêm thông tin về loại bệnh này và cách chữa trị nó.

Bệnh viêm khớp dạng thấp có nguy hiểm không?

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh mạn tính gây viêm các khớp đối xứng, tổn thương phá hủy dần dần các cấu trúc tại khớp và quanh khớp.

Viêm khớp dạng thấp

Biểu hiện bệnh gồm các triệu chứng:

  • Đột ngột viêm nhiều khớp, ấn đau nơi khớp viêm, hóa đặc ở hoạt dịch,
  • Viêm đối xứng ở các khớp như: khớp gian đốt bàn tay, bàn chân, cổ tay, khuỷu tay, cổ chân.
  • Cứng khớp kéo dài khoảng nửa giờ lúc buổi sáng thức dây.
  • Biến dạng co cứng, gập lệch xương trụ ngón tay, bong trượt các sợi gân duỗi, viêm màng hoạt dịch có khi gây ra hội chứng rãnh khối xương ở tay.
  • Bệnh còn có biểu hiện dạng thấp khớp dưới da, ở nội tạng, viêm mạch gây loét chân, viêm thần kinh, tràn dịch màng phổi, màng tim, viêm củng mạc, hội chứng Sjogren là những triệu chứng khác ngoài khớp.

Viêm khớp dạng thấp rất khó điều trị, và các triệu chứng của bệnh rất đau đớn và vô cùng khó chịu, để ngăn ngừa làm chậm quá trình phát triển của bênh, chúng ta nên có lối sống giải trí lành mạnh, khoa học bằng cách:

– Thường xuyên tập luyện các bài tập nhẹ nhàng , phù hợp với cơ địa mỗi người để lưu thông huyết khí, tăng cường dinh dưỡng.

– Uống nhiều nước để làm loãng nồng độ acid uric trong máu vì đây là một trong những nguyên do dẫn đến gout và viêm khớp dạng thấp.

– Không nên uống nhiều bia rượu , ăn nhiều thịt đỏ…

– Kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần và tuân theo đúng lộ trình chữa trị của bác sĩ nếu phát hiện bệnh.

Ngoài ra, để có thể giải trừ những cơn đau cho viêm khớp dạng thấp gây ra cũng như phục hồi chức năng vận động của cơ thể, giúp hổ trợ điều trị các bệnh về viêm khớp dạng thấp được tốt hơn, bạn có thể sử dụng Hoàng Thấp Linh.

Hoàng Thấp Linh

Được bào chế từ các loại thảo dược, Hoàng Thấp Linh có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp, giảm sưng, giảm đau và tăng cường hồi phục vận động khớp.

Thành phần của Hoàng Thấp Linh

Gồm các loại thảo mộc như Bạch thược, nhũ hương, sói rừng, hy thiêm, pregnenolone, L-carnitne fumarate.

– Bạch thược: quy vào 3 kinh can, tỳ, phế có tác dụng bình can, chỉ thống, dưỡng huyết, điều kinh, tiêu viêm… Thường dùng trị chứng lưng ngực đau, chân tay nhức mỏi.

– Hy thiêm: quy vào 2 kinh can, thận có tác dụng khu phong trừ thấp, hoạt huyết, chỉ thống, lợi gân xương. Dùng để trị phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau và đau lưng mỏi gối.

– Sói rừng: có tác dụng khu phong hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm, giải độc. Ngoài ra còn có tác dụng tự miễn.

– Pregnenolone: là tiền hormone thực vật ngăn chăn viêm, sưng khớp.

Chức năng của Hoàng Thấp Linh

– Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp.

– Giúp giảm sưng, giảm đau.

– Giúp tăng cường hồi phục vận động khớp.

– Đối tượng sử dụng: cho người bị đau nhức, viêm đau khớp dạng thấp.

Để có một cơ thể khỏe mạnh và một cuộc sống vui vẻ, bạn không nên để chứng bệnh này duy trì mãi trong cơ thể mà nên tìm cách tiêu trừ dần nó để tình trạng bệnh trở nên cải thiện hơn. Việc sử dụng Hoàng Thấp Linh để giảm các cơn đau và hổ trợ trị bệnh là một điều rất cần, nhất là khi bạn lên cơn đau khớp bất thình lình.