Ngoài tác dụng thanh lọc cơ thể, loại nước giải khát rau má còn có 1 tác dụng vô cùng kỳ diệu có thể làm hạ huyết áp rất hiệu quả. Sau đây chúng ta hãy cùng theo dõi xem công dụng của loại rau thần kỳ này nhé

Muốn hạ huyết áp nhanh đừng bỏ qua loại rau này

Rau má được Đông Y gọi là tích tuyết thảo hay liên tiền thảo, gọi như vậy là bởi rau má mọc lan ra trên mặt đất, lá rau có hình như những đồng tiền tròn xếp nối tiếp nhau (liên: nối tiếp, thảo: cỏ). Rau má có vị ngọt, tính bình tác dụng vào can, tỳ vị giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, bổ âm, chống mụn nhọt, rôm sẩy.

Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh rau má có tác dụng rất tốt trong việc giúp cơ thể ức chế căng thẳng- nguyên nhân chính dẫn đến huyết áp cao bởi chất chất Asiaticoside có trong rau má làm tăng khả năng bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi tác động của các độc tố beta-amyloid gây stress.

Bài thuốc hạ huyết áp từ rau má

Đối với chứng huyết áp cao, những hoạt chất có trong rau má sẽ giúp người bệnh cải thiện vi tuần hoàn ở các mao mạch, tĩnh mạch, tạo lớp bảo vệ thành mạch và tăng tính đàn hồi của mạch máu.

Ngoài việc ép nước má lấy nước uống hằng ngày người bệnh cũng có thể áp dụng bài thuốc lấy rau má, rễ cây nhàu, rễ tranh, cỏ xước, lá dâu sắc lấy nước uống hằng ngày. Nếu bạn ở thành phố không tiện kiếm những nguyên liệu tươi thì có thể hái nhiều 1 lần, phơi khô để sắc uống dần cũng cho hiệu quả tương đương. Ngoài việc giúp hạ nhanh huyết áp, bài thuốc từ rau má còn giúp người cao huyết áp giảm nỗi lo biến chứng tim mạch.

rauma

Một số chống chỉ định khi dùng rau má hạ huyết áp

Không chỉ hạ huyết áp rau má còn giúp làm vết thương nhanh lành cũng như giúp an thần, giảm lo lắng, căng thẳng cho người bệnh tuy nhiên khi sử dụng loại thảo dược này người bệnh cũng cần lưu ý:

– Mang thai không nên sử dụng rau má kẻo có thể bị sảy thai

– Những người đang bị tiểu đường không nên lạm dụng rau má bởi nó có thể khiến lượng đường trong máu tăng lên. Nếu đang sử dụng thuốc tiểu đường mà dùng rau má có thể làm giảm hiệu quả của insulin.

– Nếu đang sử dụng các loại thuốc có chất gây buồn ngủ hay thuốc chống co giật, cần thận trọng khi sử dụng rau má.

Mách bạn: máy đo huyết áp microlife BP 3NZ1-1P sẽ giúp bạn kiểm tra và theo dõi huyết áp của mình ngay tại nhà thay vì bạn phải đến bệnh viện, điều tuyệt vời nữa BP 3NZ1-1P sẽ cho bạn kết quả vô cùng chính xác.

Nguồn: huyếtáp.com

>>> Xem thêm:cách đo huyết áp

máy đo huyết áp cơ tốt nhất