Mụn là những nỗi sợ hãi, ám ảnh của nhiều người. Chúng làm mất thẩm mỹ trên khuôn mặt làm nhiều cảm giác tự ti với mọi người xung quanh. Một khuôn mặt trăng sáng không có mụn sẽ giúp họ cảm thấy thành công hơn trong việc chinh phục công việc của mình với mọi người xung quanh. Vậy cách trị mụn thâm hiệu quả ngăn chặn tình trạng này? Qua bài viết hôm nay chúng tôi chia sẻ cho bạn 2 cách làm mặt nạ trị mụn được nhiều người ưa thích

1. Mặt nạ trị mụn thâm bằng nghệ và sữa

Nghệ có chất curcumin giúp chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa viêm nhiễm và chống vi khuẩn… Sữa tươi giúp dưỡng ẩm, làm trắng sáng da tự nhiên.

Mặt nạ trị mụn thâm bằng nghệ và sữa

Chuẩn bị: 

– 1 muỗng cà phê bột nghệ

– 1 muỗng cà phê mật ong

– 1 tới 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường

Cách làm: 

– Trộn đều các thành phần để tạo thành một hỗn hợp dẻo.

– Dùng chổi trang điểm quét hỗn hợp thu được lên mặt và cổ.

– Để yên trong 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Nếu mặt nạ trị mụn này để lại những vết vàng trên da, hãy dùng một miếng bông nhúng sữa tươi và chà xát lên những vệt vàng này nhé

Xem thêm:

>>>>> Mẹo trị thâm với chanh tươi và nước chè xanh

>>>>> 5 cách trị mụn thâm siêu cấp tốc bằng phương pháp tự nhiên

2. Mặt nạ trị mụn thâm bằng táo và mật ong

Trong trái táo chứa rất nhiều axit malic (axit alpha hydroxy), các vitamin A, C, B1, B2, B6, các khoáng chất như kali, magiê, mangan và kẽm… tất cả các chất này đều là những chất có lợi cho sức khỏe và cần bổ xung hàng ngày.

Mặt nạ trị mụn thâm bằng táo và mật ong

Đối với làn da của bạn, các chất chống oxy hóa trong trái táo có khả năng chống lại quá trình lão hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Axit malic loại bỏ nhanh chóng các tế bào chết trên da, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông. Axit này giống như một loại AHA tự nhiên giúp ức chế hình thành mụn trên da, đồng thời làm sáng da, trị thâm mụn và các vết nám sạm rất hiệu quả.

Chuẩn bị:

– 1/3 quả táo

– 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

– Các bạn nghiền táo thật nhuyễn, trộn với mật ong và đắp lên da khoảng 20 phút.

– Các bạn nhớ là phải dùng mật ong nguyên chất nha. Mật ong pha đường không những không hiệu quả mà còn khiến da bạn thêm thâm mụn đó nhé.

Lưu ý: Với những làn da mụn nhiều, sưng viêm đỏ đau, điều đó cho thấy bạn đã bị viêm da nặng, cần đi khám bác sĩ để được điều trị bằng thuốc. Những loại kem từ thiên nhiên này chỉ giúp cho những trường hợp da bị mụn li ti, nhỏ, hỗ trợ dưỡng da và gúp bạn rửa sạch mặt mỗi ngày.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: www.daikynguyenvn.com