Men gan cao là căn bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh thì sau đây sẽ là 5 biện pháp hữu hiệu. Các bạn cùng theo dõi nhé.

1. Hạn chế sử dụng rượu bia

Nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng men gan cao chính là do sử dụng rượu bia thường xuyên. Và chắc chắn rồi, phương pháp điều trị men gan cao sẽ không thể thiếu đi việc bạn cần phải dừng ngay lại việc thường xuyên sử dụng rượu bia. Dù rằng việc giao tiếp hàng ngày bạn sẽ không thể không sử dụng rượu bia nhưng hãy hạn chế thấp nhất việc phải sử dụng đồ uống có cồn nếu như bạn không muốn lá gan của mình tệ hơn nữa.

Trong các trường hợp bị viêm gan, men gan tăng quá cao và đã đến mức báo động thì bạn cần tuyệt đối kiêng đồ uống có cồn để gan được hồi phục nhanh hơn.

Hạn chế sử dụng rượu bia
Hạn chế sử dụng rượu bia

2. Hãy nói không với đồ ăn nhanh

Công việc bận rộn khiến cho bạn không có đủ thời gian để chăm sóc bản thân mình. Những bữa cơm được thay thế bằng đồ ăn nhanh và đó chính là con đường khiến lá gan của bạn đang phải làm việc nhiều hơn mức bình thường. Trong đồ ăn nhanh có chứa chất bảo quản cũng như rất nhiều chất phụ gia khác nhau khiến cho gan sẽ phải tăng cường hoạt động để đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này khiến cho lâu dần các chất độc sẽ bị tích tụ lại do gan không thể loại trừ hết được và sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm độc gan. Chính vì vậy, hãy hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh nhé!

3. Tránh xa môi trường có độc tố

Một trong những môi trường gây độc hại cho sức khỏe của mỗi người chính là môi trường có chứa khói thuốc. Chắc hẳn chúng ta đều biết trong khói thuốc lá có vô vàn những chất độc hại, đó không chỉ khiến cho phổi gặp nguy hiểm mà cũng chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng men gan cao.

Môi trường thứ hai chính là môi trường làm việc với sơn. Trong sơn tường có chứa rất nhiều dung môi hòa tan, bạn sẽ dễ dàng hít phải những chất độc hại khi chúng bay hơi trong không khí và gây hại cho lá gan của mình. Hãy tránh xa chúng nếu như bạn không muốn lá gan của mình chịu tổn thương.

4. Đừng để bị béo phì

Một trong những nguyên nhân khiến men gan tăng cao chính là do lượng mỡ hấp thu vào gan nhiều hơn bình thường, và đây còn được gọi là hiện tượng gan nhiễm mỡ. Theo thống kê thì những người bị béo phì sẽ dễ bị men gan tăng cao hơn những người bình thường. Chính vì vậy, hãy giảm cân để tránh men gan tăng cao.

Ăn uống hợp lý để cơ thể không bị béo phì
Ăn uống hợp lý để cơ thể không bị béo phì

5. Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao

Phương pháp điều trị men gan tăng cao cuối cùng chúng tôi muốn nhắc tới chính là hãy thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để giúp sức khỏe luôn được cải thiện cũng như bảo vệ sức khỏe cho gan của mình.

Trên đây là 5 biện pháp hỗ trợ điều trị men gan cao hiệu quả. Bên cạnh các phương pháp này, để chăm sóc sức khỏe gan một cách tốt nhất thì các bạn nên tìm hiểu thêm về các loại thuốc bổ gan.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả một cách tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

TOP 8 cách hạ men gan đơn giản và hiệu quả

Môi trường ô nhiễm, phải làm gì để giải độc gan?