Ù tai là hiện tượng gây cảm giác khó chịu cho người bệnh vì luôn nghe thấy những âm thanh lạ trong tai như tiếng gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng vo ve, những âm thanh này có thể xuất hiện ở một bên tai hay cả 2 tai.

Dưới đây là một số mẹo vặt giúp bạn chống lại hiện tượng ù tai một cách hiệu quả:

Nhai kẹo cao su: Khi bạn nhai kẹo cao su sẽ có tác dụng khởi động các cơ vòi nhĩ, khi nhai kẹo thì bạn nuốt nước bọt nhiều hơn bình thường.

Với cách này bạn có thể áp dụng khi đi máy bay để giảm tình trạng tai bị ù, giảm bớt được cảm giác khó chịu.

Ngáp: Đây là cách khi thực hiện có tác dung rất tốt làm giảm đau tai và thông tai cho người bệnh, bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn bịt chặt 2 lỗ mũi lại.

Bước 2: Hít không khí từ từ vào bên trong.

Bước 3: Bạn dùng họng và cơ má đẩy không khí vừa hút được vào phần sau của mũi, giống như bạn đang cố gắng đẩy 2 ngón tay đang bịt lỗ mũi lại, tuy nhiên khi thực hiện phương pháp này bạn không nên thổi quá mạnh chỉ nên  thổi bằng má dùng họng và cơ má để thổi không khí.

Kéo tai: Tay phải vòng qua đỉnh đầu, dùng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa kéo tai lên phía trên, làm liền trong 108 lần, sau đó đổi thành tay trái, cũng kéo trong 108 lần. Động tác này ngoài công hiệu chữa trị chứng ù tai ra, còn có lợi cho phòng chống chứng viêm bả vai.

Đánh trống trời: Dùng hai tay lần lượt xoa bóp tai ngoài 18 lần, sau đó dùng Ngư tế hai tay (mép phía ngón út) bịt hai lỗ tai, để các ngón tay vào sau gáy, ngón trỏ đề trên ngón giữa bật 24 lần, trong tai nghe thấy tiếng “đùng đùng”, đây được gọi là phương pháp đánh trống trời.

Chải đầu vuốt tai: Dùng mười ngón tay chải đầu từ phía trước về phía sau, khi chải đến phía sau lòng bàn tay úp vào tai ngoài, hai tay lần lượt vuốt tai ngoài từ bên phải và bên trái đến hai má, đây là động tác 1 lần, làm liền trong 108 lần.

Trên đây là 5 cách chữa ù tai không cần dùng thuốc mà bạn có thể áp dụng để điều trị bệnh. Bạn cảm thấy bài viết hữu ích hãy chia sẽ cho mọi người nhé.

XEM THÊM: