Chống lão hóa da là một cuộc chiến bắt đầu từ năm 25 tuổi, để duy trì tuổi thanh xuân. Việc dùng thuốc uống, mỹ phẩm là chuyện nhiều người biết thế nhưng việc ăn uống thế nào cũng tác động một phần không nhỏ. Ăn gì để ngăn chặn lão hóa đã trở thành một câu hỏi được không ít chị em tìm kiếm trong nỗ lực giữ gìn vẻ đẹp thanh xuân của mình, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn nhé!

 

Ăn nhiều rau và trái cây

Trong vô cùng nhiều lợi ích của rau và trái cây thì có cả lợi ích giữ gìn sự tươi trẻ nữa. Nhóm thực phẩm này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn thải bỏ độc tố, giúp các tế bào tái tạo nhanh hơn, và việc đó giúp giảm hình thành các nếp nhăn nheo – một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của tuổi già. Ngoài ra, rau và trái cây cũng giúp giảm nguy cơ bị các bệnh như bệnh tim, ung thư.

Vậy chị em nên ăn thế nào? Hãy chọn lựa các loại rau lá xanh, ớt chuông, cà chua và trái cây nhiều màu sắc như trái cây họ cam quýt, các quả mọng… Để bảo vệ thêm cho làn da dưới nắng, chị em cũng có thể chọn lựu, nam việt quất vì chúng có chứa nhiều axit ellagic giúp giảm tác động của các tia UV.

Ăn thịt nạc cung cấp protein

Protein là dưỡng chất rất cần thiết để làn da của chúng ta tăng đàn hồi và mềm mại. Ăn nhiều thực phẩm giàu protein sẽ giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, cải thiện đáng kể tình trạng nếp nhăn.

Vậy bạn nên ăn thế nào? Protein nạc có chứa nhiều trong lòng trắng trứng, thịt gia cầm bỏ da, cá. Nếu bạn thích ăn thịt bò hay thịt heo thì hãy chọn phần thịt ít béo như ở mông hoặc thăn. Đậu hũ cũng là nguồn protein tốt, giúp cải thiện tính đàn hồi của làn da.

Ăn thực phẩm giàu axit béo omega 3 như cá, các loại dầu thực vật

Trong cá chứa nhiều axit béo omega 3, rất có lợi trong việc trì hoãn lão hóa. Các axit béo omega 3 có trong dầu cá còn giúp bảo vệ tim, giảm thấp nguy cơ bệnh Alzheimer và giảm nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, loại chất béo tốt này còn sẽ giúp bảo vệ da bạn dưới nắng.

Vậy bạn nên ăn thế nào? Hãy bảo đảm mỗi tuần bạn ăn ít nhất 2 bữa với các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, ngoài ra bạn cũng có thể ăn cá mòi, cá trích … và nhớ là bạn tốt nhất nên ăn cá tươi chứ không phải cá đóng hộp đầy hương vị phụ gia.

Nếu bạn không thích ăn cá thì có thể ăn dầu hạt cải, hạt bí, đậu hũ… trong chúng có hợp chất gọi là ALA sẽ được cơ thể chúng ta chuyển hóa thành một dạng axit béo tương tự, có hiệu quả tương tự.

Các chế phẩm sữa

Canxi và vitamin D rất cần thiết cho xương chắc khỏe, giúp bạn có một bộ khung khỏe mạnh, và sức mạnh từ khung xương này là cốt yếu để giúp bạn tránh được các bệnh như chứng loãng xương và bệnh xương thủy tinh. Không chỉ vậy, xương chắc khỏe còn giúp bạn có tư thế tốt, trông cao hơn và trẻ trung hơn.

Vậy bạn nên ăn thế nào? Hãy ăn các chế phẩm sữa mỗi ngày, có thể từ sữa, sữa chua, bơ, phô mai… Nếu lo lắng về lượng cholesterol hay chất béo thì bạn có thể cân nhắc dùng loại ít béo.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa tốt, giảm nguy cơ bị các bệnh tim và tiểu đường, giúp ích nhiều trong việc kiểm soát cân nặng, giúp bạn gọn gàng và thon thả.

Vậy bạn nên ăn thế nào? Hãy ăn ngũ cốc mỗi ngày, và thay vì các loại đã được chà xát, tinh chế kỹ, hãy nên chọn loại thô, còn nguyên cám thì sẽ có nhiều dưỡng chất tốt hơn, bạn ăn ít hơn mà no lâu hơn, tránh béo phì.

Dù bạn có đang  sử dụng sản phẩm chăm sóc da hay bất kỳ liệu trình thẩm mỹ nào thì vẫn nên duy trì kết hợp với việc ăn uống lành mạnh để làn da luôn tươi trẻ và làm chậm dần quá trình lão hóa da nhé.

Xem thêm:

5 thức uống tốt cho người bị đau nhức xương khớp

Review Kem trị thâm quầng mắt đáng mua nhất hiện nay