Ngoài việc sử dụng thực phẩm chức năng hay dùng thuốc để điều trị bệnh cao huyết áp, bệnh nhân cũng cần phải tuân theo các chế độ ăn uống mà bác sĩ đã quy định, không cố ý sử dụng những thực phẩm cấm kỵ sẽ làm bệnh ngày càng nặng thêm. Sau đây là 5 thực phẩm mà người cao huyết áp nên tránh xa

1. Trà đặc

tra-dac

Trà đặc, đặc biệt là hồng trà dặc có chứa nhiều chất kiềm, có thể làm cho đại não hưng phấn, bất an, mất ngủ, tim đập loạn nhịp, huyết áp tăng cao. Vậy nên người bị cao huyết áp không nên uống trà đặc. Nếu bạn không thể từ bỏ trà đặc có thể thay thế bằng trà xanh, nhiều tài liệu đã chỉ ra công dụng của trà xanh tốt trong quá trình điều trị bệnh cao huyết áp.

>>> Xem thêm: máy đo huyết áp cổ tay

2. Muối

m4

Đã có khá nhiều tài liệu nói người bệnh cao huyết áp không nên ăn mặn bởi trong muối ăn có natri làm tiết ra nhiều dịch tế bào, dẫn đến tim đập nhanh, huyết áp cao. Vậy nên người đã bị huyết áp cao thì nên giảm lượng muối ăn hàng ngày.

3. Thịt gà
g-nng-mt-ong-maikitchen
Thật sự thịt gà không tốt cho người bị cao huyết áp bởi nếu ăn nhiều thịt gà sẽ khiến cho cholesterol và huyết áp tăng cao. Vậy nên người bệnh nên hạn chế ăn thịt gà để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

4. Thịt chó

20140317-0943-images270813_img0683ie3

Thịt chó được rất nhiều người ưa chuộng, thịt chó vừa giầu đạm lại vừa ăn ngon, là thứ mồi nhậu tuyệt vời cho nam giới. Nhưng theo Đông y, thịt chó ôn thận, trợ dương, làm tăng sự âm suy dương thịnh dẫn tới cao huyết áp. Vậy nên người bị cao huyết áp cũng không nên ăn nhiều loại thực phẩm này.

5. Rượu

uong-ruou-anh-huong-toi-cao-huyet-ap

Rượu khi đi vào cơ thể khiến tim đập nhanh hơn, mạch máu co lại, huyết áp tăng và làm cho muối canxi cholesterol đọng lại ở thành mạch, tạo ra xơ cứng động mạch. Người bị nghiện rượu có nguy cơ cao bị xơ cứng động mạch và huyết áp cao.

Trên đây là 5 thực phẩm gây hại cho bệnh mà bệnh nhân cần nên tránh, không chỉ vậy người bệnh cũng phải chăm chỉ tập luyện thể dục mỗi ngày và đo huyết áp thường xuyên để kiểm soát được bệnh cũng như góp phần giúp cải thiện bệnh tốt hơn.

>>> Xem thêm: máy đo huyết áp microlife