Vấn đề huyết áp và tim mạch luôn là một trong những vấn đề ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khỏe. Vì thế việc kiểm huyết áp và tim mạch luôn là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là 5 thực phẩm kiểm soát huyết áp và tim mạch mà các bạn đừng nên bỏ qua:

Chuối

Hầu hết chúng ta đều biết rằng bổ sung hoa quả vào chế độ ăn có tác dụng phòng bệnh và tăng cường hệ miễn dịch. Trong đó, chuối được biết đến như một loại quả hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Chuối chứa lượng lớn kali có lợi cho những người bị tăng huyết áp.

Tỏi

Tỏi mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe và là một thành phần quan trọng để kiểm soát huyết áp. Bạn có thể ăn tỏi sống hoặc thêm vào salad rau xanh cùng với cỏ xạ hương và húng quế để tăng hiệu quả.

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau chân vịt và cải xoăn chứa ít calo, giàu chất xơ, kali, folate và magiê. Đây là những thành phần quan trọng giúp kiểm soát huyết áp.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ và các dưỡng chất khác như vitamin, khoáng chất giúp giảm nồng độ triglyceride, hỗ trợ ổn định huyết áp.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt óc chó, hạt hướng dương, hạt bí ngô…là nguồn cung cấp kali, magiê, chất xơ, chất béo lành mạnh giúp ổn định huyết áp và phòng ngừa các vấn đề tim mạch.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 5 thực phẩm kiểm soát huyết áp và tim mạch sẽ cho các bạn thông tin hữu ích để lựa chọn thực phẩm tốt cho cơ thể.

Xem thêm:

5 thực phẩm hạ huyết áp an toàn cho sức khỏe