Người bị bệnh gout cần ăn những món ăn như thế nào? Bệnh gout là do việc acid uric trong máu cao, chính vì thế cần những món ăn có thể giúp giảm lượng aicd uric tăng và chất purin trong các thực phẩm cũng ít. Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn 7 món ăn tốt cho người bệnh gout.

1. Canh cà chua, bí đao

Canh cà chua bí đao rất tốt đối với người bệnh gout

Nguyên liệu gồm: 1 quả cà chua lớn, 250 gr bí đao. Cách làm: cà chua rửa sạch, thái lát; bí đao rửa sạch, thái lát nhỏ; hai thứ cho vào nồi, thêm nước vừa đủ, nấu chín thêm gia vị thì hoàn tất. Dùng 2 lần sáng và chiều, mỗi lần 1 chén, hoặc dùng làm món phụ.

2. Đậu phụ nấu rau kim châm

100 gr đậu phụ, 150 gr rau kim châm (khô).

Cách làm: đậu phụ rửa sạch, thái lát; rau kim châm rửa sạch, trụng qua nước sôi. Tất cả nguyên liệu cùng cho vào nồi, thêm nước vừa đủ, đun sôi bằng lửa to, chuyển lửa nhỏ ninh chín, nêm nếm gia vị thì hoàn tất.

3. Cà tím hấp tỏi

 1 quả cà tím, 1 củ tỏi, thêm ít ngò rí.

Cách làm: cà tím rửa sạch, thái cọng dài, cho vào lò hấp chín, lấy ra để nguội. Ngò rí rửa sạch, thái nhuyễn, tỏi băm nhuyễn. Dùng nước mắm, giấm gạo, ngò rí, tỏi băm, muối, bột nêm, dầu mè trộn làm xốt, rưới lên cà tím, trộn đều thì hoàn tất.

4. Canh nấm rơm đậu phụ

150 gr nấm rơm tươi, 400 gr đậu phụ, 1 tép tỏi, hành hoa, gừng lát, muối, dầu mè, bột nêm, mỗi thứ vừa đủ.

Cách làm: nấm rơm tươi thái hạt lựu, đậu phụ trụng qua nước sôi thái lát mỏng. Cho dầu vào chảo đợi nóng, phi thơm tỏi, gừng băm, thêm nấm rơm xào sơ, thêm nước. Chờ khi sôi thêm đậu phụ lát, nêm gia vị, đun sôi lại, rắc hành hoa, rưới dầu mè thì hoàn tất. Dùng cho các chứng chán ăn, ngực bụng đầy tức do bệnh gút gây ra.

5. Canh mướp

Dùng 250 gr mướp rửa sạch, gọt vỏ, thái lát. Bắc chảo lên bếp, đổ dầu, cho mướp vào xào đến gần chín, thêm tỏi, gừng sợi gia vị thì hoàn tất.

6. Súp đậu xanh

Súp đậu xanh giúp hạ lượng acid uric trong máu

Hạt đậu xanh để nguyên vỏ, ninh cho nhừ, không cho thêm bất cứ gia vị gì, sáng ngủ dậy ăn một bát và tối ăn bát thứ 2. Sáng thì ăn thay bữa sáng, tối ăn trước khi đi ngủ. Tùy khẩu vị, có thể nấu khô hoặc nhão.

7. Cháo củ cải

Nguyên liêu: Củ cải và 100g gạo.

Cách làm: Củ cải tươi rửa sạch thái nhuyễn, gạo vo sạch cho vào nồi, thêm nước nấu chín phân nửa, đổ củ cải vào nấu cháo. Dùng sáng và chiều, lúc cháo nóng ấm.

Trên đây là những món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng bổ dưỡng đối với những bị bệnh gout. Ngoài việc chăm sóc bằng chế độ ăn uống thì bạn cũng nên kết hợp một số bài tập tốt cho người bị bệnh gout ngăn chặn căn bệnh này hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: songkhoe.net.vn