Để giảm cholesterol trong máu, bạn cần có một lối sống sinh hoạt hợp lí cũng như ăn uống đảm bảo là có thể giảm được về mức an toàn cho cơ thể. Bài viết sau đây chỉ ra 9 cách để giúp giảm lượng mỡ máu trong cơ thể nhé!

Các chuyên gia thường khuyến cáo rằng, tất cả mọi người từ 20 tuổi trở lên nên được kiểm tra lượng mỡ trong máu ít nhất là 5 năm /lần, nếu những người bị béo phì thì nên kiểm tra thường xuyên hơn để phát hiện bệnh kịp thời. Tuy nhiên, những con số thống kê về bệnh nhân bị máu nhiễm mỡ vẫn không ngừng tăng lên và hiện nay chưa thực sự có cách nào điều trị bệnh được triệt để mà chỉ giúp giảm cholesteron trong máu về mức an toàn và ổn định, giúp ngăn chặn các biến chứng của bệnh có thể xảy ra.

Trên thực tế cũng có nhiều cách để giảm lượng cholesteron này một cách dễ dàng, điều quan trọng là bạn có thực sự kiên trì và thực hiện đúng hay không. Dưới đây sẽ là 9 cách dành cho bạn.

1. Dùng thuốc hợp lý

Việc điều trị để giảm cholesteron trong máu rất quan trọng, bạn cần đến gặp bác sĩ để khám chữa kịp thời. Nếu nguy cơ cao mắc tim mạch và các bệnh nghiêm trọng khác bạn sẽ sử dụng một số loại thuốc. Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn, sử dụng thuốc hợp lý, đúng liều lượng, tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

2. Vận động hiệu quả

giam-cholesterol
Vận động giúp giảm mỡ máu

Việc thường xuyên vận động tích cực, hiệu quả có thể giúp giảm LDL – cholesteron, đồng thời cũng làm tăng HDL – Cholesteron đến 10%. Tuy nhiên, cần vận động thật hợp lý, nên đi bộ khoảng 2- 3 lần / tuần, mỗi lần từ 40 – 60 phút.

Xem thêm: Tác dụng của Tảo Mặt Trời và địa chỉ bán Tảo Mặt Trời uy tín

3. Tránh các chất béo bão hòa

Các chất béo bão hòa chính là nguyên nhân gây tăng cholesteron trong máu, vậy nên bạn cần tránh những chất này trong các loại thực phẩm như thịt mỡ động vật, một số loại sữa, nội tạng động vật…nên thay thế bằng các loại dầu thực vật, thịt cá…

4. Ăn nhiều chất xơ

giam-cholesterol
Cung cấp chất xơ

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau củ, hoa quả, ngũ cốc… không chỉ tốt cho tiêu hóa, tim mạch mà còn làm giảm cholesteron trong máu rất tốt. Các chất xơ sẽ hấp thụ hết cholesteron trong đường tiêu hóa để giữ mức trong máu luôn ổn định, nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

5. Ăn nhiều cá

Trong cá có chứa nhiều omega 3 giúp làm giảm cholesteron và triglyceride hiệu quả, nên bổ sung từ 2 – 3 bữa cá / tuần để đảm bảo có đủ lượng omega 3 cần thiết nhé.

6. Uống trà xanh mỗi ngày

giam-cholesterol
Uống trà xanh

Trong trà xanh có chứa các hợp chất có thể giúp giảm cholesteron xấu trong máu, đặc biệt đây lại là thức uống lành mạnh có thể thay thế cho nước ngọt và các đồ uống có đường khác.

7. Ăn các loại hoa quả, hạt khô

Nếu bạn thường xuyên ăn các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân… có thể giúp giảm cholesteron trong máu rất tốt. Tuy nhiên, bạn cũng nên giới hạn một ngày ăn từ 4 – 5 quả óc chó hay hạnh nhân vì nó có chứa nhiều calo.

8. Uống rượu, bia

Theo một nghiên cứu mới đây cho rằng, nếu bạn sử dụng mỗi ngày một ly rượu vang đỏ nhỏ thì có thể giúp tăng HDL cholesteron, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Tuy nhiên cần chú ý, không nên uống quá nhiều vì rượu có chứa chất gây nghiện.

9. Không hút thuốc lá

Hút thuốc sẽ làm giảm nồng độ HDL cholesteron và có thể gây ra các bệnh tim mạch, phổi, gan…