Mụn thâm là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ nhưng nhiều chị em chưa tìm ra được giải pháp khắc phục. Sau đây là 3 cách trị mụn thâm đơn giản siêu cấp tốc.

Cách trị mụn thâm bằng mặt nạ tinh bột nghệ mật ong

Cách trị mụn thâm này cũng khá đơn giản và bạn có thể áp dụng ngay cả khi da mặt bạ vẫn đang còn mụn. Nó không những trị được thâm mụn mà còn là một loại mặt nạ trị mụn tuyệt vời nữa đấy. Tuy nhiên mật ong có thể gây kích ứng nhẹ chính vì vậy lời khuyên cho các bạn có làn da nhạy cảm là hãy test ở vùng da cổ trước khi sử dụng trên mặt nhé.

 mat-ong-va-nghe-chua-da-day-hieu-qua

Cách làm: Lấy bột nghệ trộn với mật ong cho đến kho được một hỗn hợp dạng sệt quánh. Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Một tuần bạn nên áp dụng phương pháp này 1 đến 2 lần thôi nhé và nên áp dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Trị mụn thâm bằng bột yến mạch kết hợp lòng trắng trứng

Cách làm:  Lấy  2 thìa bột yến mạch trộn đều với 1 lòng trắng trứng gà và 1/2  thìa nước chanh tươi. Bôi hỗn hợp lên mặt để khoảng 10 phút thì tiếp tục bôi lớp thứ 2. Tiếp tục thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhât. Bạn cũng có thể thay thế lòng trắng trứng gà bằng sữa chua để có trải nghiệm mới mẻ hơn.

Cách trị mụn thâm bằng mặt nạ nha đam

Đây là phương pháp làm đẹp vô cùng quen thuộc, không những đánh bay các vết thâm mụn mà nó còn bổ sung độ ẩm cho da, làm sáng da và se khít lỗ chân lông.

loi-va-hai-khi-tieu-thu-nuoc-ep-lo-hoi

Cách làm: Lấy  bẹ nha đam gọt bỏ vỏ, tách lấy phần thịt bên trong, đem rửa sạch sau đó thái thành lát mỏng rồi đắp lên mặt để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước lạnh. Bạn có thể kết hợp thêm mật ong bằng cách xay nhuyễn phần thịt nha đam, cho thêm một chút mật ong rồi quậy đều. lấy hỗn hợp bôi trực tiếp lên mặt hoặc dùng mặt nạ giấy thấm ướt bằng hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt. Thư giãn khoảng 15 đến 20 phút rồi rủa lại bằng nước lạnh. Áp dụng tuần 2 đến 3 lần cho đến khi da bạn tở lên tươi sáng và mịn màng nhé.

Ngoài ra, các bạn cần tham khảo thêm các loại mặt nạ trị mụn để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn nhé.

Xem thêm: Mách bạn 8 cách tẩy tế bào chết siêu hiệu quả tại nhà

Nguồn: maujune.com