Tai biến mạch máu não là một trong những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là với tuổi già. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tử vong. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cao huyết áp

Một vài nghiên cứu cho rằng những người có lượng huyết áp cao không ổn định thì khả năng bọi tai biến sẽ cao hơn người bình thường 2,5 lần. Có thể nói huyết áp cao là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai biến mạch máu não ở người cao tuổi.

Huyết áp cao
Huyết áp cao

2. Xơ mỡ động mạch

Các mảng xơ mỡ thừa trong động mạch sẽ làm cho mạch máu của bạn ngày càng co lại dẫn đến tình trạng lưu thông máu gặp nhiều khó khăn. Máu không thể lưu thông tắc lại thành các cục máu đông sau đó sẽ chạy dần lên cao gây tắc nghẽn dẫn đến tai biến.

3. Bệnh tim

Nhịp tim không đều khi nhanh khi chậm hoặc van tim hẹp chính là những nguyên nhân hàng đầu gây ra tai biến mạch máu não. Các cụ máu bị đông lại trong tim có thể bị vỡ ra chạy lên não gây tăc nghẽn mạch máu não và đồng thời dẫn đến tai biến.

Bệnh tim
Bệnh tim

4. Mạch máu nhỏ

Đối với những người mắc chứng bệnh như tăng huyết áp và đái tháo đường lâu năm,nếu như không có cách chữa trị kịp thời các động mạch nhỏ trên não dễ bị hư hỏng gây ra tình trạng không cung cấp đủ lượng máu cho não gây thiếu máu não dẫn đến tai biến.

5. Chảy máu não

Các mạch máu trong não bị vỡ ra, máu không thể lên để nuôi não được dẫn đến tình trạng ứ đọng chèn ép làm hư hại não bộ của bạn. Chứng bệnh này thường xảy ra với những người huyết áp cao. Bởi lẽ, huyết áp chính là áp lực của dòng máu chảy trong mạch máu, nếu áp lực trong mạch máu liên tục tăng cao lâu ngày sẽ làm cho mạch máu của bạn bị căng ra dẫn đến tình trạng rạn nứt chảy máu não. Một số chỗ của mạch máu do phình ra quá lâu đến một lúc nào đó do áp lực quá lớn sẽ vỡ ra gây nên tai biến.

6. Hút thuốc lá

Thuốc lá cũng là một trong những tác nhân hàng đầu gây ra tai biến. Nhiều cuộc khảo sát đã chứng minh được rằng cứ 5 người bị tai biến mạch máu não thì có một người thường xuyên hút thuốc lá.

Hút thuốc lá
Hút thuốc lá

 

Trên đây chúng tôi vừa nêu ra các nguyên nhân chính dẫn đến tai biến mạch máu não. Để hạn chế tối đa căn bệnh này thì các bạn nên tìm hiểu thêm về các thực phẩm bổ máu để hạn chế tối đa tình trạng tai biến mạch máu não.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bệnh mỡ máu cao – dấu hiệu nhận biết và phòng ngừa hiệu quả

Những bài thuốc từ thiên nhiên làm giảm mỡ máu hiệu quả