Từ lâu nhân sâm Hàn Quốc đã được xem như là một loại thảo dược với rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, nâng cao tuổi thọ, chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ,… Nhưng vẫn có khá nhiều người dùng băn khoăn rằng không biết dùng nhân sâm Hàn Quốc có béo lên được không? Nếu như các bạn đang băn khoăn không biết câu trả lời như thế nào thì cùng chúng tôi theo dõi và tìm hiểu chi tiết nội dung dưới đây nhé.

Dùng nhân sâm Hàn Quốc có béo lên được không?
Dùng nhân sâm Hàn Quốc có béo lên được không?

1. Tác dụng của nhân sâm Hàn Quốc đối với sức khỏe cơ thể

– Thành phần Ginsenosides, adaptogen trong sâm có tác dụng rất tốt đối với hệ thần kinh, các cơ quan trong cơ thể.
– Giúp người bệnh lấy lại sức khỏe, tăng cường và cải thiện hệ miễn dịch.
– Giúp người gầy, người suy nhược cơ thể cải thiện được cân nặng và tăng cân từ từ. Nhân sâm Hàn Quốc rất tốt cho những ai muốn tăng cân nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
– Điều hòa và ổn định huyết áp, giúp tăng cảm giác ngon miệng, giấc ngủ sâu và ngon hơn.
– Tinh thần thêm thư thái, tạo thêm năng lượng cho ngày mới làm việc hiệu quả.
– Nhân sâm Hàn Quốc tuổi càng cao thì giá trị dinh dưỡng càng nhiều và nó có tác dụng cân bằng sức khỏe, cơ thể tăng cân nhanh chóng hơn. Và sản phẩm tốt nhất chính là sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi.

Tác dụng của nhân sâm Hàn Quốc
Tác dụng của nhân sâm Hàn Quốc

2. Ăn nhân sâm có béo không?

Nhân sâm Hàn Quốc rất là tốt cho sức khỏe, nó giúp bạn tăng cân một cách an toàn và hiệu quả. Đối với người gầy thì sử dụng sâm Hàn Quốc được xem như là một phương pháp tăng cân hiệu quả. Và đây cũng chính là lý giải cho vấn đề “ăn nhân sâm có tốt không?”.

Còn đối với trường hợp những người béo phì, người thừa cân thì nên hạn chế dùng nhân sâm hoặc trước khi sử dụng các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cũng như là an toàn trong quá trình sử dụng.

>> Xem thêm: http://wru.edu.vn/tac-dung-cua-hong-sam-trong-dieu-tri-ung-thu-vu-19922.html

3. Các cách sử dụng nhân sâm hiệu quả

* Ăn nhân sâm trực tiếp

– Nhân sâm thái lát mỏng, ngậm trong miệng hoặc là ngậm cùng với mật ong cho đến khi nhân sâm nát ra thì các bạn nuốt cả phần bã.
– Cách sử dụng này rất phù hợp với những cơ thể mệt mỏi, ho hen, kém ăn, viêm phổi,…. Thời điểm tốt nhất nên bổ sung nhân sâm chính là vào buổi sáng, và tốt nhất là nên tránh dùng nhân sâm vào buổi tối vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

* Pha trà nhân sâm

Trà nhân sâm các bạn pha tương tự như là đối với trà xanh. Chỉ cần 1-2g nhân sâm cho vào nước sôi, và sử dụng để uống vào buổi sáng hoặc là buổi trưa để tinh thần sảng khoái, giúp thanh lọc cơ thể và giúp tăng cân một cách hiệu quả nhất.

* Nấu cháo nhân sâm

Cháo sâm Hàn Quốc giúp tăng cân hiệu quả
Cháo sâm Hàn Quốc giúp tăng cân hiệu quả

Để nấu cháo nhân sâm thì các bạn có thể dùng nhân sâm khô hoặc là nhân sâm tươi thái lát đều được.

Cho khoảng 3g nhân sâm vào nước nấu kĩ rồi sau đó cho thêm gạo, nấu nhừ để thành cháo.

Ngoài ra, nhân sâm Hàn Quốc không chỉ dùng để nấu cháo mà các bạn cũng có thể dùng để chế biến thành các món ăn bổ dưỡng từ nhân sâm như: nhân sâm Hầm gà, nhân sâm ngâm mật ong,…. tất cả những cách chế biến này đều rất tốt cho sức khỏe cơ thể.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ với các bạn trên đây thì việc ăn nhân sâm Hàn Quốc không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp người gầy tăng cân một cách hiệu quả. Hãy sử dụng đúng liều lượng và theo chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

>> Xem thêm: 

Cordycepin – Thành phần chủ yếu trong đông trùng hạ thảo

Tổng hợp các lợi ích quan trọng của nhân sâm Hoa Kỳ