Nhân sâm đã trở thành thần dược, với nhiều công dụng tuyệt vời trong tăng cường sức khỏe. Tăng cường sức khỏe, tốt cho việc kéo dài tuổi thọ và chữa được nhiều căn bệnh nguy hiểm, trở thành loại thuốc quan trọng trong những bài thuốc Đông y. Được xem như là đứng đầu trong 4 loại thuốc đông y quý hiếm nhất “Sâm – Nhung – Quế – Phụ”. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại sâm phổ biến ở Việt Nam.

Các loại nhân sâm phổ biến nhất ở Việt Nam

Các loại nhân sâm thường thấy ở Việt Nam

Sâm Đương Quy

Theo các chuyên gia cho biết thì loại sâm này có tác dụng rất tốt cho phụ nữ. Đặc biệt tốt cho phụ nữ trong thời kỳ thai sản. Sâm Đương Quy được trồng nhiều ở các tỉnh vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Lào Cai… Nơi có khí hậu mát mẻ, ẩm, thuận lợi cho sự phát triển của cây.

Cây Đương Quy là vị thuốc bổ máu, chữa xương khớp, điều hòa kinh nguyệt, thiếu máu. Một số bệnh liên quan đến khí huyết phụ nữ sẽ không còn là nỗi lo ngại nếu sử dụng sâm đương quy.

Các loại nhân sâm phổ biến nhất ở Việt Nam

Sâm cau

Đây là loại sâm được trồng phổ biến ở các vùng núi. Cây ưa ẩm cao, thích hợp ở những nơi có khí hậu như vùng núi phía bắc Việt Nam. Cây sâm cau có màu đỏ, được thu hoạch sau đó sấy khô hoặc ngâm rượu để làm thuốc

Rất tốt cho phái mạnh trong việc tăng cường sinh lý. Kéo dài thời gian quan hệ, chữa liệt dương, cải thiện đời sống tình dục… Đây chính là lý do tại sao sâm cau chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các quý ông.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng loại sâm này có khả năng tăng cường lượng testosterone tự nhiên trong cơ thể nam giới, làm tăng chất lượng tinh dịch và thăng hoa trong chuyện phòng the.

các loại nhân sâm phổ biến Việt Nam

Sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh được các nhà khoa học chứng minh là loại sâm tốt nhất thế giới. Đây là loại sâm được phát hiện thứ 20, cây mọc ở nơi có độ cao 1200 mét so với mực nước biển. Được phát hiện đầu tiên ở Việt Nam năm 1973 ở trên đỉnh núi Ngọc Linh thuộc tỉnh Kon Tum.

Đây là loài cây thân thảo, màu xanh lá. Thân rễ của sâm Ngọc Linh có các đốt như cây trúc, có sẹo, đường kính khoảng 4 -5 mm.

Được biết đến có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Các nhà khoa học trên thế giới đã có những công trình nghiên cứu về tác dụng thần kỳ của loại sâm này. Trong sâm Ngọc Linh có rất nhiều các chất tốt cho sức khỏe.

các loại nhân sâm phổ biến Việt Nam

Cây đinh lăng

Đinh lăng là một loài cây rất phổ biến trong khu vườn của người dân Việt Nam. Đinh lăng không chỉ được dùng làm rau thơm mà đây còn là một vị thuốc rất hữu ích. Cây đinh lăng có lá xanh mướt, thân tím than và trồng được nhiều nơi trên khắp cả nước.

Bổ thận tráng dương, phục hồi sức khỏe, bồi bổ cơ thể… là tác dụng nổi bật. Ngoài ra đinh lăng còn có tác dụng chống co giật ở trẻ em, chống tắc tia sữa.

các loại nhân sâm phổ biến Việt Nam

Trên đây là tổng hợp các loại sâm phổ biến nhất ở Việt Nam, cùng với những công dụng thần kì, hỗ trợ, giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh bệnh nguy hiểm trong cơ thể. Chúng tôi hy vọng đã mang đến bài viết bổ ích giúp bạn hiểu hơn các loại sâm phổ biến hiện nay.

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế Medimart: https://g.page/sieuthiytetphcm?share

Xem thêm:

TOP 3 dòng nước súc miệng Kin tốt nhất hiện nay

Những thực phẩm hỗ trợ và phòng chống bệnh phì đại tuyến tiền liệt