Có nhiều cách chữa đau bụng kinh, nhưng chữa đau bụng kinh bằng đông y luôn được rất nhiều người áp dụng. Cách này an toàn, hiệu quả và không khiến cơ thể bị nóng hay dị ứng.

Cách chữa đau bụng kinh bằng đông y

Bài thuốc 1:

Đối với các chị em bị hành kinh không đều. khi hành kinh đau bụng, da vàng bủng và kinh nguyệt không đều, thì chị em lấy lá ngải cứu tẩm giấm thanh nấu trong vòng 3 giờ, Hương phụ tứ chế đem 1 phần với đồng tiện, 1 phần với giấm, 1 phần với rượu ngâm 3 đêm sau sao vàng. Ngãi xanh đem cạo vỏ thái lát ngâm đồng tiện 3 đêm, xuyên quy thì sao rượu. Sau đó giã thành bột mịn, nấu hồ nếp viên lại bằng hạt ngô, ngày uống 2 lần mỗi lần 50 viên.

Bài thuốc 2:

Những trường hợp Đau bụng trước hoặc sau hành kinh, thì chị em có thể sử dụng bài thuốc với đọt ngãi cứu, cây mã đề, trữ ma căn, tất cả đem rang vàng rồi hạ thổ với 3 lát gừng rồi đổ nước vừa đủ sắc lấy nước uống.

Bài thuốc 3:

Sử dụng đỗ đen 30g, hồng hoa 6g, đường đỏ vừa đủ. Chị em đem đỗ đen vo sạch rang thơm, cho vào nồi cùng hồng hoa, sau đó đổ khoảng 500ml nước, ninh đỗ chín nhừ, lọc lấy nước cho đường đỏ. nen uống ngày 2 lần, mỗi lần 20ml. Theo lời khuyên của bác sĩ nên uống trong 3 ngày trước kỳ kinh nguyệt.

Bài thuốc 4:

Chị em chuẩn bị gạo tẻ 100g, đường đỏ và ngải cứu một loại cây thuốc quý chữa bệnh đau bụng kinh cực kỳ hiệu quả.

Cách chế biến rất đơn giản, chị em cho gạo vo sạch, rửa sạch ngải cứu thái vụn, cho vào nồi đổ nước xâm xấp, đun trong khoảng 30 phút, sau cùng lấy nước thuốc cho vào ninh cháo, khi chín ăn cháo cùng với đường đỏ. Nên ăn nóng, ngày ăn vài lần. Và ăn trước kỳ kinh 3 – 5 ngày.

Bài thuốc 5:

Kinh nguyệt không đều khi hành kinh đau bụng thì chị em sử dụng xuyên quy, xuyên khung, hy thiêm tẩm rượu sao vàng, bạch thược sau đó đem tán thành bột mịn làm hoàn với mật, sau đó viên bằng hạt ngô sấy khô và sử dụng ngày uống 2 lần sáng chiều sau bữa ăn.

Bài thuốc 6:

Hoặc chị em có thể sử dụng bài thuốc từ gừng tươi 15g, lá ngải cứu chọn lá bánh tẻ 9g, trứng gà 2 quả. Ngải cứu rửa sạch thái nhỏ, gừng tươi rửa sạch đập giập, cho vào 300ml nước, cho trứng gà vào luộc, tới khi trứng chín, bóc vỏ trứng, lại cho vào đun tiếp với dịch thuốc trên trong 5 phút. Bắc ra uống nước thuốc, ăn trứng gà. Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn trước kỳ kinh 3 ngày.

Trên đây là những cách chữa đau bụng kinh bằng Đông y cực kỳ hiệu quả, mà chị em nên áp dụng, để mỗi tháng khi đến thời kỳ “đèn đỏ” không còn là nỗi ám ảnh với phái nữa nữa.

Xem thêm:

11 cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tại nhà