Dị ứng da đối với một số bạn là một vấn đế đề không đáng lo ngại vì nhiều nghĩ nó cũng không tác động lớn đến sức khỏe. Tuy vậy, đang có rất nhiều người chọn cách chữa dị ứng da tại nhà . Vì nếu như tình trạng bệnh tái phát nhiều lần, người bệnh có nguy cơ bị phù nề, nhiễm trùng da, tụt huyết áp, sốc phản vệ… nếu không giúp đỡ và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng.
Cách chữa dị ứng da tại nhà cực hiệu quả 
Cách chữa dị ứng da tại nhà cực hiệu quả

Cách chữa dị ứng da tại nhà cực hiệu quả

Cách chữa dị ứng da tại nhà bằng lá trà xanh (chè xanh)

Chắc hẳn bạn đã không còn mới lạ với hình ảnh lá trà xanh tươi, chúng có tác dụng chống lão hóa, sát trùng và cầm máu. Ngoài ra uống nước trà xanh còn có công dụng giải độc, thanh nhiệt cơ thể nên chè xanh điều trị dị ứng mẩn ngứa khá đạt kết quả tốt.

Bạn dùng 20 gram chè xanh tươi cho vào nồi đun sôi với 2 lít nước. Sau đó sử dụng nước trà xanh để tắm sẽ đẩy lùi được đặc điểm của bệnh mề đay.

Một số chú ýmột khi tắm nước lá trà xanh tươi, bạn phải cần tắm lại một lần với nước sạch để loại bỏ các loại chất nhờn. Đặc biệt không tắm nước lá trà xanh khi da có dấu hiệu bong tróc, trầy xước, chảy máu do gãi nhiều.

Xem thêm: 7 cách trị dị ứng da mặt siêu đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà

Cách chữa dị ứng da tại nhà bằng lá khế( trị mề đay)

Theo đông y, quả khế có vị chua ngọt, tính mát, khi chín thì ôn, có tác dụng sinh tân giải mát, lợi tiểu, trị phong nhiệt giải độc. Các bộ khác của cây khế cũng có công dụng chữa bệnh, nhất là bệnh mề đay, mẩn ngứa ngoài da.

Cách dùng lá khế trị mề đay như sau: bạn sẽ lấy một nắm lá khế tươi, bỏ vào chảo rang cho khô, căn làm thế nào cho lá khế vẫn còn nóng ở nhiệt độ vừa phải (không được nóng quá sẽ làm bỏng da). Sau đấy gói lá khế vào khăn xô mỏng, sạch và chà nhẹ nhàng lên vùng da bị nổi mẩn do mề đay. Lặp lại vài lần trong ngày cho tới khi khỏi hẳn thì thôi.

Ngoài rabạn có thể thu thập 40gram vỏ thân cây khế đem sắc lấy nước uống hằng ngày, bạn sẽ lấy cả cành và lá khế nấu nước tắm hàng ngày cũng là cách trị mề đay hiệu quả.

Cách chữa dị ứng da tại nhà bằng lá khế( trị mề đay)

Cách chữa dị ứng da tại nhà bằng lá trầu không

Từ lâu, lá trầu không nên dân gian xem là “thần dược” để điều trị các kiểu nấm, vi khuẩn gây ngứa ngoài da. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nhiều chất kháng viêm hiệu quả trong lá trầu không như chavicon, phenol. Chính những tinh chất này giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh nổi mề đay, mẩn ngứa.

Cách sử dụng lá trầu không trị bệnh mề đay vô cùng dễ dàng. Bạn rửa sạch lá trầu không, đun lấy nước tắm, hoặc chườm nước lá trầu không được chỗ bị nổi mề đay. Một ngày bạn áp dụng hai lần, liên tục trong một tuần sẽ mang lại đạt kết quả tốt điều trị.

Tắm dung dịch giúp chống ngứa

Để giảm tình trạng ngứa bạn sẽ nên vào nước tắm một số nguyên liệu giúp giảm ngứa như bột yến mạch, baking soda… đây chính là những cách chữa nổi mề đay tại nhà rất dễ áp dụng lại giúp cho bạn cảm nhận thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiênbạn cần chú ý tắm nước mát vì nếu tắm nước ấm hoặc nước nóng thì có thể làm tình trạng ngứa và sưng trở nên trầm trọng hơn.

Trên đây là những cách chữa dị ứng da tại nhà được rất nhiều người áp dụng và đạt được rất nhiều hiệu quả. Mong rằng với những cách trên bạn có thể áp dụng để chữa dị ứng da một cách hiệu quả. Chúc mọi các bạn thực hiện thành công nhé!

Xem thêm:  Nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý dị ứng mỹ phẩm hiệu quả nhất tại nhà